0937 48 39 69Lịch học

3 phương thức tăng hiệu quả của quảng cáo Facebook

3 cách giúp gia tăng mức độ hiệu quả của quảng cáo Facebook theo dòng chảy Digital Marketing đang được các công ty tại Mỹ triển khai hiệu quả từ đầu năm 2o18. Vì hiện người tiêu dùng hiện đại gần như “nhảy múa” liên tục trong dòng chảy thông tin mỗi ngày, từ báo chí, mạng xã hội đến bạn bè, đồng nghiệp… Áp lực thu hút sự chú ý của người tiêu dùng ngày càng gia tăng đối với giới quảng cáo.

1. Dẫn dắt bằng kể chuyện

Theo Schwartz, thương hiệu có thể thu hút người tiêu dùng chưa biết về sản phẩm bằng những câu chuyện kích thích trí tưởng tượng của họ.

Các nghiên cứu cho thấy con người luôn bị hấp dẫn bởi chuyện kể. Khi nội dung marketing của bạn được viết một cách tự nhiên như kể chuyện, não bộ người đọc sẽ kích hoạt những nơ-ron làm gia tăng sự kết nối, thấu hiểu và ghi nhớ. Áp dụng vào xây dựng thương hiệu, các câu chuyện trở thành công cụ rất tốt để làm nổi bật sản phẩm của doanh nghiệp.

Thay vì những gạch đầu dòng liệt kê ưu điểm, hãy kể về sản phẩm của bạn như một câu chuyện. Người tiêu dùng sẽ ghi nhớ và hứng thú với thông tin từ bạn nhiều hơn. Hãy kể về cách sản phẩm của bạn đã giải quyết vấn đề của người dùng trước ra sao. Câu chuyện này sẽ chạm đến cảm xúc, thúc đẩy người xem tìm thấy vấn đề của bản thân và bắt đầu hành động như nhân vật chính.

Những câu chuyện cũng thúc đẩy mong muốn chia sẻ của người đọc. Nếu nội dung chuyện kể có nhiều tình tiết bất ngờ, vui nhộn hoặc gây sốc, người tiêu dùng sẽ không ngần ngại mà kể lại ngay với bạn bè, gia đình họ.

Và ở năm 2018 này, nút chia sẻ trên mạng xã hội còn giúp câu chuyện lan tỏa nhanh chóng hơn gấp nhiều lần thập niên 60.

2. Nhấn mạnh những lợi ích về cảm xúc

Schwartz nhận ra rằng: khi người đọc hình dung rõ về sản phẩm được quảng cáo, họ sẽ sẵn sàng tiếp nhận các lợi ích cụ thể của sản phẩm. Thứ tự quảng cáo phù hợp sẽ là kể chuyện trước, kể lợi ích sau.

Theo Tim Carr, một nghiên cứu phân tích 1.400 chiến dịch quảng cáo thành công đã tìm thấy quảng cáo cảm xúc có tỷ lệ chuyển đổi ở mức 31%, so với tỷ lệ chuyển đổi 16% của quảng cáo lý tính.

Khi sản phẩm, dịch vụ của bạn có nhiều lợi ích nổi trội, hãy lấy cảm xúc làm thang đo để chọn ra lợi ích nổi bật cần nhấn mạnh khi truyền tải đến khách hàng.

Cụ thể, khi soạn tiêu đề cho quảng cáo, hãy nghĩ về những cảm xúc mà một người có thể cảm thấy sau khi trải nghiệm điều mà quảng cáo muốn nói.

Quảng cáo thảm cỏ sân vườn là một ví dụ kinh điển. Hình ảnh thảm cỏ xanh rì trước nhà minh họa cho chất lượng hạt giống bạn cung cấp. Song, để thúc đẩy khách mua hàng, bạn cần nhấn mạnh vào cảm giác tự hào của người mua với hàng xóm xung quanh, khi họ vui chơi cùng bạn bè, con cái trên thảm cỏ xanh và đẹp đó.

Chạm đến cảm xúc là cách tốt nhất để chinh phục khách hàng.

3. Phát triển nội dung thông điệp

Lý thuyết về Các mức độ nhận thức của Eugene Schwartz hỗ trợ rất tốt cho chiến lược gửi đi nhiều thông điệp khác nhau tùy theo mức độ hiểu biết của người dùng.

Với nhóm người đọc chưa biết về sản phẩm của bạn, hãy gửi đi vài câu chuyện độc đáo để tạo sự gắn kết. Sau đó, điều chỉnh thông điệp theo hướng tiếp cận với nhóm khách hàng đã có nhiều hiểu biết hơn. Cuối cùng, hãy tập trung vào những lợi ích cảm xúc với nhóm khách hàng đã bắt đầu có hứng thú lẫn hiểu biết về sản phẩm của bạn.
Kết

Không có một thông điệp hiệu quả cho tất cả người xem. Để tiếng nói thương hiệu của bạn có thể bật lên trong bầu không khí hỗn loạn của Facebook, cũng như các mạng xã hội khác, hãy gắn thông điệp sát với mức độ nhận thức cụ thể của nhóm khách hàng mục tiêu.

Lâm Nghi* Nguồn: Doanh Nhân Sài Gòn