0937 48 39 69Lịch học

5 tips về Social Media Marketing cho các nhiếp ảnh gia

Hầu hết các nhiếp ảnh gia bước chân vào lĩnh vực nhiếp ảnh chuyên nghiệp để theo đuổi đam mê của bản thân. Khi bắt đầu xét đến khía cạnh kinh doanh là lúc họ gặp phải nhiều khó khăn nhất.

Các nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm sẽ cho bạn biết rằng khách hàng sẽ không tự đến chỉ đơn giản vì bạn có những bức ảnh đẹp. Cách duy nhất để có sự liên kết với thị trường là phải kiên định xuất hiện trước họ.

Truyền thông đại chúng đóng vai trò quan trọng và giúp bạn tiếp xúc cùng một lúc với khách hàng mục tiêu, đồng nghiệp trong ngành và các chuyên gia. Do đó, đây là một yếu tố vô gia để nhận những cơ hội mới và phát triển doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là 5 tips giúp bạn tận dụng tối đa Social Media :

Lựa chọn nền tảng phù hợp

Khi bạn mới bước chân vào lĩnh vực truyền thông đại chúng, có vẻ như bạn có vô số cách để khơi gợi tất cả những ý tưởng tuyệt vời nhất. Một thời gian sau, và bạn nhận thấy việc quản trị từng tài khoản gây cho bạn sự mệt mỏi. Vào lúc này, cách tốt nhất là kiểm tra lại các phương án xem vấn đề nằm ở đâu. Sẽ thật vô lý khi ta cứ mù quáng theo đuổi mọi con đường trong khi không nhận lại được gì. Hãy tập trung mọi cố gắng vào một đến 3 tài khoản trên các phương tiện truyền thông và làm tốt nhất có thể thường sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Chụp ảnh sản phẩm, chụp ảnh doanh nghiệp, chụp ảnh đồ ăn, chụp ảnh trang sức, chụp ảnh quảng cáo, học chụp ảnh, chụp ảnh đẹp, dạy chụp ảnh, chup anh san pham, chup anh quang cao

@freepik.com

Hầu hết các nhiếp ảnh gia sử dụng Facebook, Pinterest và Instagram vì họ tập trung nhiều vào hình ảnh và có lượng người xem lớn. Cho đến nay thì Facebook là phổ biến nhất, bởi bạn có thể vừa sử dụng trang các nhân vừa quản lý fanpage nhiếp ảnh một cách dễ dàng. Lựa chọn nền tảng có thể góp phần phát triển hay phá huỷ doanh nghiệp của bạn, vì vậy cần cân nhắc nghiêm túc vấn đề này.

Hình ảnh

Khi bạn đã chọn cho mình nền tảng phù hợp, hãy học cách chỉnh sửa và đăng tải những hình ảnh đó lên. Những bức ảnh bạn đăng trên các phương tiện truyền thông được sử dụng để thu hút sự chú ý và gây ảnh hưởng đến việc ra quyết định của khách hàng. Có một vài sự khác biệt trong khung hình, góc độ, bố cục và ánh sáng sử dụng trong Social Media so với các phương tiện khác. Nếu xét về khung hình và bố cục, thì quy tắc 1/3 có vẻ không hiệu quả với social media. Chúng có vẻ là tỉ lệ lý tưởng cho cover của bạn nhưng điều đó không lặp lại với instagram, bởi một bức ảnh lý tưởng ở đây không phải là bức ảnh rộng. Chúng cũng không phù hợp cho ảnh đại diện và hầu hết các nền tảng quản trị khác vì khung hình lúc này tương đối hẹp. Tương tự, có rất nhiều thay đổi mà các nhiếp ảnh gia cần thích ứng, trên các nền tảng quản trị khác nhau, để có những bức ảnh hấp dẫn nhất.

Chụp ảnh sản phẩm, chụp ảnh doanh nghiệp, chụp ảnh đồ ăn, chụp ảnh trang sức, chụp ảnh quảng cáo, học chụp ảnh, chụp ảnh đẹp, dạy chụp ảnh, chup anh san pham, chup anh quang cao

@Radek Grzybowski

Nội dung

Đối với nhiếp ảnh gia, sẽ là không đủ nếu chỉ đăng hình ảnh đẹp và chờ đợi kết quả. Bạn cần phải cho người xem những thứ đem lại lợi ích hay có thể giải quyết vấn đề của họ. Tạo ra một blog để đưa ra những giải pháp, tips và giải thích những gì bạn đang làm là một ý kiến hay. Những bài viết dài chia sẻ mong muốn và kinh nghiệm trong lĩnh vực này sẽ giúp doanh nghiệp phát triển một cách nhanh chóng. Điều này không chỉ khiến người xem chia sẻ bài viết của bạn nhiều hơn, mà thứ hạng SEO của bạn cũng tăng theo. Một cách khác để lấy sự chú ý của người xem là tạo ra cuộc thi, giveaways với thẻ quà tặng như giải thưởng. Nhìn chung, nội dung tốt là chìa khoá giúp bạn nổi bật trong lĩnh vực này và có thêm nhiều cơ hội mới.

Chụp ảnh sản phẩm, chụp ảnh doanh nghiệp, chụp ảnh đồ ăn, chụp ảnh trang sức, chụp ảnh quảng cáo, học chụp ảnh, chụp ảnh đẹp, dạy chụp ảnh, chup anh san pham, chup anh quang cao

@William Iven

Tính nhất quán

Chìa khóa cho bất kì hình thức marketing online là sự thống nhất. Không giống như thế giới thực, social media có xu hướng thay đổi rất nhanh. Thiếu đi sự nhất quán, bạn dường như đang hướng khách hàng của mình về phía đối thủ cạnh tranh. Lý tưởng nhất, bạn nên đăng ít nhất 2 – 3 bài post một tuần, đó có thể là hình ảnh, bài viết hoặc cả hai. Bạn càng post nhiều thì khách hàng sẽ càng khó để lướt qua mà không nhận ra bạn. Hãy nhớ đừng thể hiện sự tự tin quá, điều đó có thể làm khách hàng bỏ đi. Sự thống nhất rất khó để duy trì đặc biệt là với nhiếp ảnh gia khi họ phải làm tròn quá nhiều vai. Content curation là quy trình xác định những nội dung liên quan từ những nguồn, kênh khác nhau, từ đó chỉnh sửa, sắp xếp lại những nội dung này sao cho hợp lý và phù hợp với nhu cầu của độc giả cũng như sẵn sàng cho các kênh phân phối nội dung hiện có của bạn. Cách này có thể giải quyết vấn đề của bạn – bạn có thể chia sẻ nội dung từ nguồn khác, thể hiện sử am hiểu trong lĩnh vực và duy trì những thông tin bằng công cụ như DrumUp. Công cụ này sẽ gợi ý nội dung, cho phép bạn lên lịch đăng bài trước và giúp cải thiện đáng kể sự cam kết.

Chụp ảnh sản phẩm, chụp ảnh doanh nghiệp, chụp ảnh đồ ăn, chụp ảnh trang sức, chụp ảnh quảng cáo, học chụp ảnh, chụp ảnh đẹp, dạy chụp ảnh, chup anh san pham, chup anh quang cao

@Taduuda

Sự cam kết từ phía khách hàng

Sự thành công của một nhiếp ảnh gia phụ thuộc hầu hết vào khán giả của họ. Hãy trả lời càng nhiều tin nhắn và comment càng tốt, hỏi ý kiến, giải đáp những thắc mắc,… Tương tác với khách hàng giúp bạn trông thật hơn. Nghĩa là họ sẽ comment và chia sẻ những lời khen, phản hồi hoặc tips. Quan trọng hơn nữa, họ sẽ chia sẻ công việc của bạn với những người xung quanh và giới thiệu bạn đến khách hàng tiềm năng. Một khán giả bình luận tích cực và chia sẻ công việc của bạn có thể đẩy bạn lên một tầm cao mới. Một nền tảng truyền thông phổ biến với hàng triệu thành viên và nổi bật giữa đám đông đòi hỏi ở bạn nỗ lực rất lớn. Một quy tắc chung, hãy nhớ đăng những bức ảnh đẹp nhất – những tác phẩm tầm thường sẽ chẳng giúp bạn đi đến đâu. Luôn nhớ phải định vị hình ảnh thương hiệu trong lòng người tiêu dùng để họ có thể dễ dàng tìm thấy bạn khi có cơ hội.

Sử dụng những tips trên một cách khôn ngoan, xây dựng một profile tốt, suy nghĩ kĩ về nội dung và kiên trì với định hướng của doanh nghiệp – Đây là cách duy nhất để thành công.

Credit

______________________

Bài viết gốc thuộc về Fstoppers 

Bản quyền bài dịch thuộc về @Chimkudo – Lighten your value