0937 48 39 69Lịch học
3 bước viết kịch bản Video Marketing hữu ích
30/11/2017
Talk show: PHÂN TÍCH VÀ DỰ BÁO XU HƯỚNG THỜI TRANG
30/11/2017

6 xu hướng đồ họa không thể bỏ qua trong năm 2018

Thiết kế đồ họa cũng tương tự như các ngành công nghiệp giải trí – sáng tạo khác, luôn tồn tại những trào lưu, xu thế theo từng mốc thời gian. Năm 2018, các chuyên gia về animation tại Switch Video đã đưa ra dự đoán về 6 xu hướng đồ họa không thể bỏ qua trong năm 2018.

Chính vì vậy, một animator chuyên nghiệp sẽ cần phải cập nhật thông tin thường xuyên để sản phẩm thiết kế của mình không bị lỗi thời.

1. Non-photorealistic rendering (NPR)

Hiểu một cách nôm na, NPR là thủ thuật dùng phần mềm 3D và một số góc quay nhất định để tạo nên hình ảnh đồ họa 2D kiểu vintage, như thể được vẽ bằng tay. Xu hướng đồ họa này đi ngược lại nguyên lý thường thấy là dùng phần mềm render và hiệu ứng hậu kỳ để tạo nên các hình ảnh 3D chân thật nhất có thể.  Tất nhiên sự phá cách kiểu NPR sẽ mang lại nhiều nét mới cho sản phẩm explainer video của bạn. Khi dùng NPR, câu chuyện của bạn nên hướng đến những giá trị nhẹ nhàng, gợi sự đồng cảm và mang thương hiệu lại gần người xem hơn.

Một sản phẩm đồ họa theo phong cách NPR của AirBnB.

2. Mô hình từ máy in 3D

Một điều luôn khiến các animator đau đầu khi lựa chọn hình thức stop motion và claymation là quá trình tạo nên các mẫu vật thực tế, vừa tốn thời gian vừa khiến giá thành đội lên cao. Tuy nhiên, với sự phổ biến của công nghệ in 3D, 2017 có thể sẽ là năm đánh dấu sự trở lại của 2 loại hình animation trên. Máy in 3D không chỉ giúp các studio tạo nên mô hình có độ chính xác cao mà còn giảm chi phí sản xuất explainer video, phù hợp hơn với ngân sách marketing của khách hàng.

3. Chuyển đổi từ ảnh minh họa sang ảnh động

Xu hướng đồ họa này thực tế đã xuất hiện vài năm trở lại đây và ngày càng phổ biến hơn. Quá trình chuyển đổi từ ảnh minh họa (illustration) sang ảnh động (animation) cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần giữ nguyên bản thiết kế, sau đó thêm hiệu ứng animation vào một số chi tiết nhất định, tùy theo kịch bản và thời lượng. Cái khó duy nhất là animator cần có kinh nghiệm sửa đổi bản vẽ tay thành hình ảnh thiết kế trên máy để hiệu chỉnh cho phù hợp.

4. Isometric Animation

Isometric Animation là một phần trong kỹ thuật đồ họa tổng quát hơn gọi là Axonometric Projection. Nói một cách dễ hiểu, bạn sẽ trình chiếu đồ họa 3D trên mặt phẳng 2D để tạo nên các hiệu ứng phối cảnh độc đáo. Xu hướng đồ họa này rất phổ biến trong ngành thiết kế video game nhờ khả năng cách điệu cao và giảm khá nhiều chi phí sản xuất. Bạn cũng có thể áp dụng Isometric Animation để đồ họa explainer video cho các nhãn hàng chuyên về công nghệ.

Kỹ thuật Isometric Animation dùng trong khâu sản xuất phim The Loner.

5. Kể chuyện bằng thực tế ảo

Công nghệ thực tế ảo (VR) vốn xa lạ, nay lại đang từng bước xuất hiện trong mọi lĩnh vực đời sống. Rất nhiều công ty đã, đang và sẽ đầu tư vào VR kết hợp animation nhằm mang lại trải nghiệm độc đáo cho khách hàng. Những nhân vật, phối cảnh theo kiểu animation cũng cho phép người dùng dễ tương tác và điều khiển hơn so với hình ảnh Live Action. Năm 2017, với sự tiến bộ trong công nghệ, kể chuyện bằng thực tế ảo sẽ càng là xu hướng đồ họa nổi bật, hiệu quả để các công ty truyền đi thông điệp của mình.

6. Whiteboard Animation

Whiteboard Animation là một trong bảy loại explainer video phổ biến và được dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2017. Một số ưu điểm của Whiteboard Animation bao gồm: chi phí sản xuất thấp, là xu hướng đồ họa tạo gắn kết ngay lập tức với người xem nhờ thể hiện theo lối kể chuyện, tăng ROI nhanh chóng…Bên cạnh explainer video, animator cũng có thể sử dụng loại hình này cho các video review sản phẩm.

Explainer video của Sticky Monkey Studio sản xuất cho khách hàng.