0937 48 39 69Lịch học

Cách tạo storyboard

Khi bạn đang lập kế hoạch một video, bước đầu tiên trong quá trình này là để thực hiện một kịch bản phù hợp với cuộc sống và tặng nó cho người khác.Một kịch bản là một loạt các hình thu nhỏ mảng miếng của các video, minh họa các cảnh quan trọng – làm thế nào các thiết lập hoạt cảnh , những người sẽ có mặt, và những hành động sẽ diễn ra. Nó thường được sử dụng như một mô hình cho những cảnh phim, video âm nhạc, sản xuất truyền hình, và nhiều hơn nữa, và có thể được tạo ra bằng tay hoặc sử dụng một phương tiện kỹ thuật số. Dưới đây là cách tạo một story board.

Phần 1: Câu chuyện công việc

Hình ảnh có tiêu đề Tạo một Bước Storyboard 1

1. Thiết lập một thời gian. 

Thiết lập các thông số cho ở đâu và khi câu chuyện của bạn diễn ra, và quyết định sắp xếp các sự kiện của câu chuyện xảy ra theo thời gian là cách tốt nhất để tổ chức các câu chuyện của bạn, do đó bạn có thể bắt đầu đưa nó vào cuộc sống. Nếu câu chuyện của bạn không phải là hoàn toàn một mạch (ví dụ như có những hồi tưởng , quan điểm thay đổi…), bạn nên tạo một dòng thời gian tường thuật.

  • Tạo một danh sách các sự kiện chính của câu chuyện theo thứ tự chúng sẽ được cho biết. Đây là cách họ sẽ xuất hiện trên màn hình.
  • Nếu bạn đang viết kịch bản cho thương mại , thiết lập những gì cảnh sẽ xảy ra và theo thứ tự nào.
Hình ảnh có tiêu đề Tạo một Bước Storyboard 2
2. Xác định các cảnh quan trọng trong câu chuyện của bạn. 

Một kịch bản là có nghĩa là để cung cấp cho người xem nó là ý chính của câu chuyện chuyển thể lại để quay phim. Các điểm không phải là cố gắng để tạo lại toàn câu chuyện ( kịch bản) , nhưng để chứng minh phần chính quan trọng sẽ thu hút người xem trong. Hãy nghĩ câu chuyện của bạn thông qua và đưa ra những khoảnh khắc quan trọng mà bạn muốn để minh họa về kịch bản của bạn .

  • Chọn cảnh cho thấy kế hoạch phát triển từ đầu đến cuối.
  • Hướng trình bày rất là quan trọng . Bất cứ lúc nào có một kế hoạch thay đổi hoặc một thay đổi quan trọng trong lịch bản thì nó sẽ kéo theo các câu chuyện khác theo cùng.
  • Bạn cũng có thể muốn để mô tả những thay đổi trong thiết lập. Nếu câu chuyện bắt đầu trong một thành phố và di chuyển khác, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ biết tại minh họa của bạn.
  • Nếu bạn đang viết kịch bản cho thương mại, quá trình này là không có khác nhau: chọn hình ảnh chính sẽ đại diện cho dòng chảy và hướng của bộ phim từ đầu đến cuối. Là một hướng dẫn chung, hãy nhớ rằng đối với một 30 giây thương mại điển hình, một kịch bản nên không có nhiều hơn 15 khung hình. Yếu tố trong hai giây cho mỗi khung hình trung bình.
Hình ảnh có tiêu đề Tạo một Bước Storyboard 3
3. Quyết định cách chi tiết để có được. 
Một kịch bản có thể cực kỳ chi tiết, với những phác họa mỗi cảnh. Nếu bạn đang ở trong giai đoạn sơ bộ của một bộ phim dài, bạn có quá nhiều đất để trang trải để có được điều này chi tiết chỉ bây giờ. Tuy nhiên, bạn có thể cuối cùng muốn phá vỡ bộ phim thành cảnh cá nhân, với một cốt truyện riêng biệt cho mỗi một. Điều này cho phép bạn tạo ra một đại diện rất chi tiết về sự tiến triển của cảnh cá nhân và là hữu ích khi nói đến ở lại tổ chức trong làm phim. 

  • Nếu bạn đang làm việc trên một bộ phim và phá vỡ nó xuống sút bóng, tạo ra những gì được gọi là một danh sách ngắn. Đối với mỗi cảnh quay trong danh sách, bạn sẽ cần phải suy nghĩ về thành phần của shot và các chi tiết khác liên quan đến nó như thế nào sẽ thực sự bị quay phim.
  • Hãy nhớ rằng điểm của kịch bản là cung cấp rõ ràng hình ảnh và giữ cho tất cả mọi người trên cùng một trang. Nó không phải là một tác phẩm nghệ thuật trong và của chính nó. Hãy nhìn thực tế khi nói đến mức độ chi tiết mà bạn chọn cho kịch bản của bạn. Bạn không muốn người xem của bạn để có được mất trong cố gắng để giải thích minh họa của bạn thay vì nhìn thấy bức tranh lớn hơn.
  • Một kịch bản tốt sẽ được dễ hiểu bởi bất cứ ai xem nó. Có khả năng, một đạo diễn, quay phim, chọn cảnh, hay thậm chí là một chuyên gia chống đỡ (chỉ cần đến một vài tên) có thể tham khảo các kịch bản để tham khảo, hướng dẫn và chỉ đạo.
Hình ảnh có tiêu đề Tạo một Bước Storyboard 4
4. Viết mô tả về những gì cell sẽ hiển thị. 

Bây giờ bạn biết những gì cảnh chính bạn muốn hiển thị, suy nghĩ về làm thế nào để mô tả hành động trong mỗi hình minh họa. Đi xuống danh sách các cảnh và viết mô tả trong những yếu tố quan trọng nhất của mỗi người. Điều này sẽ giúp bạn xác định chính xác những gì để vẽ cho kịch bản của bạn.

  • Ví dụ, bạn có thể muốn có một tế bào mô tả một cuộc trò chuyện giữa hai nhân vật chính. Những gì cần phải được chuyển tải trong hình ảnh này? Được các nhân vật chiến đấu, mỉm cười, hoặc di chuyển hướng tới một điểm đến? Một số loại hành động nên diễn ra trong mỗi bản vẽ.
  • Lấy bối cảnh vào tài khoản. Là điều quan trọng để có một quan điểm nào đó trong nền phía sau các ký tự?

 Phần 2: Design

Hình ảnh có tiêu đề Tạo một Bước Storyboard 5
1. Quyết định những gì vừa sử dụng cho mẫu của bạn.

 Bạn có thể vẽ một mẫu kịch bản cơ bản bằng tay, chỉ đơn giản là chia một posterboard vào khung trống có cùng kích thước bằng một cây bút chì và một thước kẻ. Các thiết lập nên nhìn tương tự như một cuốn truyện tranh, với các hàng của các tế bào hình vuông thể hiện cách thức khung cảnh sẽ xem xét trên một màn hình. Nếu bạn thích, bạn có thể sử dụng Adobe Illustrator, storyboardthat.com, Microsoft PowerPoint, kể chuyện của Amazon, hay InDesign để tạo ra một mẫu kịch bản ở định dạng theo chiều dọc hoặc ngang.

  • Các kích thước tế bào cần được rút ra ở tỉ lệ tương tự như video hoàn tất, như 4: 3 cho một màn hình TV hoặc 16: 9 cho màn hình phim truyện. Bạn có thể mua tấm hình nhỏ đặc biệt với các kích thước. 
  • Một mẫu kịch bản cho quảng cáo nên được bao gồm trong khung hình chữ nhật vào mà bạn chèn các hình ảnh. Nếu bạn muốn bao gồm chú thích, hãy chắc chắn có không gian nơi bạn có thể viết trong phần mô tả video. Cũng nên một cột cho âm thanh, đó là nơi mà bạn bao gồm các cuộc đối thoại và âm thanh hay âm nhạc.
  • Nếu bạn thấy mình viết kịch bản cho nhiều dự án, nó sẽ giúp bạn có một Wacom ™ tốt, vì vậy bạn có thể lên trực tiếp vào Photoshop.
  • Nếu bạn không muốn thiết kế các hình ảnh, bạn có thể thuê một nghệ sĩ kịch bản để cung cấp các bản vẽ. Bạn sẽ mô tả những gì diễn ra trên mỗi khung hình và cung cấp cho các nghệ sĩ một kịch bản viết để làm việc từ. Người này sẽ cung cấp cho bạn với một trong hai khung hình minh họa màu đen và màu trắng hoặc màu sắc mà bạn có thể quét vào bảng theo thứ tự tuần tự.
Hình ảnh có tiêu đề Tạo một Bước Storyboard 6

2. Vẽ hình thu nhỏ của bạn. 

Bắt đầu đưa những cảnh với cuộc sống bằng cách vẽ những bản phác thảo bạn vạch ra vào mẫu bạn thiết kế. Đây chỉ là bản phác thảo của bạn, do đó, không cố gắng để làm cho nó hoàn hảo. Như bạn phác họa mỗi cảnh, sửa đổi với những yếu tố sau đây, xóa và vẽ lại thường xuyên như cần thiết:

  • Thành phần (chiếu sáng, tiền cảnh / nền, màu sắc, vv)
  • Góc độ mà các máy ảnh được chụp (cao hoặc thấp)
  • Các loại shot (chụp rộng, close-up, over-the-vai bức ảnh, bức ảnh theo dõi, vv)
  • Đạo cụ (các đối tượng trong khung hình)
  • Diễn viên (con người, động vật, phim hoạt hình nói đi văng, v.v .: bất cứ điều gì có thể hành động hơn là bị tác động)
  • Hiệu ứng đặc biệt

 

 

Hình ảnh có tiêu đề Tạo một Bước Storyboard 7

 3. Thêm thông tin quan trọng khác.

Tiếp đến hoặc dưới mỗi cell , điền vào mô tả của bạn về những gì đang xảy ra trong bối cảnh đó. Bao gồm các cuộc đối thoại sẽ diễn ra. Thêm thông tin về độ dài của thời gian quay sẽ mất. Cuối cùng, số lượng các tế bào để chúng tôi dễ dàng tham khảo khi bạn thảo luận về kịch bản của bạn với người khác.

 

Hình ảnh có tiêu đề Tạo một Bước Storyboard 8
4. Hoàn thiện kịch bản này. Một khi bạn đã xác định được những điểm mấu chốt của vấn đề và làm việc ra một thiết kế cho mỗi khung hình, xem lại công việc của bạn và làm thay đổi cuối cùng. Hãy chắc chắn rằng mỗi tế bào miêu tả hành động mà bạn muốn nó để miêu tả. Tinh chỉnh các mô tả và đối thoại nếu cần thiết. Đó là một ý tưởng tốt để có ai đó xem xét các kịch bản để chắc chắn rằng nó cũng chảy và không gây nhầm lẫn. 

  • Hãy xem xét thêm màu sắc. Nếu bạn đang tạo ra một kịch bản quảng cáo, điều này sẽ giúp ý tưởng của bạn bật.
  • Hãy nhớ rằng nó không nhất thiết phải quan trọng là các bản vẽ trông thực tế và hoàn hảo. Tùy thuộc vào khán giả xem, dính vào con số đơn giản có thể đủ. Trong hầu hết các trường hợp, cốt truyện không cần phải hoàn hảo, họ chỉ cần có ý nghĩa với nhóm của bạn.

Phần 3: Fine – Tuning

Hình ảnh có tiêu đề Tạo một Bước Storyboard 9
1. Suy nghĩ trong quan điểm ba điểm. 
Trong khi minh họa kịch bản của bạn không cần phải trông giống như được tạo ra bởi một nghệ sĩ chuyên nghiệp, có những thủ thuật một vài nghệ sĩ, bạn có thể sử dụng để làm cho hình ảnh của bạn trông giống như những cảnh phim. Đây không phải là bắt buộc, nhưng nó có thể giúp những người bạn đang làm việc với các hình chụp rõ ràng hơn. 

  • Thay vì vẽ tất cả các nhân vật của bạn như thể họ đang đứng trên đường ngang cùng, đặt chúng trong quan điểm. Có một số đứng xa hơn một chút từ các máy ảnh và một số đứng gần. Những người đứng xa máy ảnh sẽ xuất hiện nhỏ hơn, với đôi chân của mình lên cao hơn trên trang, và những người đứng gần sẽ xuất hiện lớn hơn, với đôi chân của mình thấp hơn trên trang.
  • Khi đó là thời gian để dịch các kịch bản cho bộ phim, bạn sẽ có một ý tưởng tốt hơn về làm thế nào để chỉ đạo các shot.
Hình ảnh có tiêu đề Tạo một Bước Storyboard 10
2.Có những động cơ cho các vết cắt của bạn. 

Khi bạn Storyboard phim của bạn, suy nghĩ về lý do của bạn để làm cho mỗi lần cắt để có một shot mới. Thúc đẩy câu chuyện là về nhiều hơn chỉ nhảy đến điểm cốt truyện tiếp theo; bạn cần phải cung cấp một lý do tại sao nhân vật của bạn làm những gì họ làm. Viết kịch bản những động lực cho các vết cắt của bạn sẽ giúp bạn tìm ra cách để xây dựng sự căng thẳng và giữ cho việc di chuyển câu chuyện khi nói đến việc làm phim.

  • Ví dụ, nếu bạn muốn cắt từ phòng này sang phòng khác, có một nhân vật trong căn phòng đầu tiên nhìn về phía cửa, vì họ nghe thấy một tiếng động.
  • Điều này giúp liên tục của câu chuyện và giữ cho người xem tham gia.
Hình ảnh có tiêu đề Tạo một Bước Storyboard 11
3. Hãy để morph kịch bản của bạn như bạn đi. 
Storyboard của bạn có thể là một công cụ đặc biệt để có lúc xử lý của bạn khi bạn đang thiết lập bức ảnh của bạn và chỉ đạo bộ phim của bạn. Tuy nhiên, dựa nhiều vào kịch bản của bạn có thể kết thúc quá giam giữ. Khi bạn thực hiện bộ phim của bạn, bạn đang bị ràng buộc để đi qua những ý tưởng cho bức ảnh mà bạn không nghĩ đến trước đây. Cho phép mình để trôi dạt từ hội đồng quản trị, hoặc ít nhất là sửa lại nó, do đó quá trình làm phim là hữu nhiều hơn một chút. 

  • Ghi để chấp nhận đầu vào của người khác như bạn đi cùng, đặc biệt là nếu bạn đang làm việc với một đoàn làm phim tài năng. Một kịch bản là có nghĩa là để được chỉnh sửa và thay đổi. Nó thường có thể được cải thiện bằng những ý tưởng bạn có thể không có suy nghĩ trên của riêng bạn.
  • Hầu hết các đạo diễn có một phong cách khác nhau khi nói đến viết kịch bản. Một số vạch ra từng chi tiết cuối cùng, trong khi những người khác sử dụng nó như một hướng dẫn lỏng lẻo.