0937 48 39 69Lịch học

Giải pháp Tiếp Thị Liên Kết – Affiliate Marketing

Nếu bạn có một website Affiliate hay Tiếp Thị Liên Kết và đang cảm thấy làm đi làm lại những thứ cũ trong suốt năm qua, đó là lúc bạn nên tìm ra những giải pháp mới, những mục tiêu mới cho mô hình của bạn. Cùng điểm mặt 8 giải pháp Affiliate Marketing bạn nên theo đuổi trong năm 2017 nhé!

1. ROI?

Tất cả chúng ta đã dành rất nhiều thời gian với social media, video marketing, blog, content marketing hay quảng cáo… Nhưng nếu bạn đang làm việc đó mà không có một mục tiêu cụ thể – mà không cần tính toán các kết quả cho tất cả các nỗ lực của bạn thì bạn đang thực sự lãng phí thời gian của mình.

Trong năm mới này, giải pháp Affiliate Marketing số 1 của bạn nên là tập trung vào tỷ lệ lợi nhuận ròng trên đầu tư (ROI).

masoffer_roi_formula__2_
Hãy đánh giá lại những điều sau trước khi bạn quyết định đầu tư vào bất kì kênh/chiến dịch nào:

  • Mục tiêu của chiến lược/ platform /chiến dịch marketing đặc biệt này là gì? 

Ví dụ, nếu bạn bắt đầu một blog Affiliate mới trên trang web của bạn: Tại sao bạn nghĩ rằng nó sẽ hữu ích? Nó sẽ thu hút được nhiều người đăng ký, theo dõi chứ… hoặc cho mục tiêu hoàn toàn khác? Bắt đầu với những mục tiêu cụ thể là rất quan trọng để bạn luôn biết tầm nhìn để hướng tới và thực hiện.

  • Bạn sẽ xác định thành công (hoặc thất bại) như thế nào?

 Một khi bạn biết được mục tiêu của mình, điều quan trọng là phải xác định chính xác khái niệm về sự thành công hay thất bại của chiến dịch hay chiến lược mới. Nếu mục tiêu của bạn là tập trung vào marketing trên các phương tiện truyền thông xã hội trong năm tới, bạn sẽ xác định thành công dựa trên số lượng người theo dõi mới bạn có được, hay lưu lượng truy cập trang web của bạn từ các phương tiện? Theo bạn bao nhiêu người theo dõi thì chiến dịch của bạn là thành công? Hay có bao nhiêu lượng truy cập trung bình hàng ngày mà bạn mong đợi từ những nỗ lực marketing Facebook hoặc Twitter? Bạn nên có số liệu rõ ràng để định nghĩa thành công cho mọi nỗ lực marketing mới mà bạn muốn thử.

  •  Bạn sẽ sử dụng những công cụ Affiliate nào để đo lường? 

Tùy thuộc vào những gì bạn đang muốn đo lường, các công cụ bạn sử dụng sẽ khác nhau. Ví dụ, để đo lượng truy cập website, Google AnalyticsWebmaster Tools sẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn, nhưng nếu bạn đang tập trung vào đo lường tỷ lệ chuyển đổi (Conversion rate) và tỷ lệ bán hàng của bạn, bạn sẽ cần những công cụ khác. Hãy sử dụng nền tảng Affiliate cung cấp công cụ đo lường chính xác như Amazon, HasOffer, Click bank, MasOffer.. Điều đó sẽ giúp bạn ra được những quyết định chính xác hơn với thời gian tiêu tốn là ít nhất.

  • Mức độ phù hợp với các mục tiêu tổng thể của trang web như thếnào?

Là một người làm Affiliate Marketing, mục tiêu cuối cùng của trang web của bạn rõ ràng là để kiếm tiền. Vì vậy, khi thử một cái gì đó mới, hãy luôn luôn nhìn nó với một con mắt khách quan và tự hỏi mình thử nghiệm hoặc chiến dịch marketing mới sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu cuối cùng của bạn như thế nào. Khi bạn tự hỏi mình những câu hỏi này mọi lúc, bạn sẽ đảm bảo rằng mình đang tập trung vào ROI.

2. Tự động hóa (automation)

Với sự gia tăng không ngừng của các mô hình Affiliate và những cạnh tranh khốc liệt trong ngành, bạn có bao giờ tự hỏi làm thế nào mình có đủ thời gian để làm tất cả những công việc trên với thời gian ít hơn, và có thêm nhiều thời gian đầu tư cho những ý tưởng mới?

 

automation
Câu trả lời là tự động hóa. Trong năm nay, hãy ưu tiên để tạo ra và thực hiện một chiến lược tự động hóa cho phép bạn thực sự có thể đưa những nỗ lực marketing của mình lên một tầm cao mới. Vậy thực hiện điều đó như thế nào?

  • Bắt đầu bằng việc liệt kê tất cả các công việc bạn đang thực hiện cho trang web của mình, đặc biệt là những công việc hàng ngày.
  • Hãy nhìn vào danh sách của bạn và đánh giá từng nhiệm vụ một cách riêng lẻ. Hãy tự hỏi có cách nào để bạn có thể tự động hóa, hoặc bằng cách chuyển giao công việc cho người khác hoặc khai thác sức mạnh của công nghệ.
  • Một số công việc bạn có thể tự động hóa bao gồm: sắp xếp email, quản lý nội dung, post bài lên các phương tiện truyền thông xã hội, phân đoạn liên hệ và thu thập dữ liệu tự động với những Affiliate Network như MasOffer.
  • Dành thời gian để tìm ra một quy trình cho từng tác vụ tự động đó. Đối với một số tác vụ, bạn có thể cần phải thuê một người làm việc tự do để giúp bạn, số khác, bạn có thể  tự tìm các công cụ hữu ích. Một chiến lược tự động hóa mạnh mẽ sẽ giúp bạn giải phóng thời gian có giá trị để tập trung vào các nhiệm vụ khá quan trọng hơn, để phát triển và cải thiện kinh doanh với Affiliate Marketing.

 

 3. Tạo thêm lợi ích và mang giá trị tới khách hàng

Làm Affiliate Marketing bạn đặt mục tiêu bán hàng? Hãy thay đổi tư duy này, thay vì tập trung vào việc bán hàng hãy tập trung vào việc cung cấp giá trị cho khách hàng. Hãy biến nó thành nhiệm vụ xây dựng một thương hiệu mà người dùng tin tưởng. Họ sẽ mua hàng của bạn bởi vì họ có niềm tin vào những gì mà bạn giới thiệu.

Bạn đang làm gì với trang web Tiếp thị liên kết của mình? Bạn có đang cung cấp nội dung thú vị, phù hợp với khách hàng? Bạn có đang giúp họ có thông tin về một vấn đề nhất định? Bạn có đang giúp họ tiết kiệm tiền (ví dụ lợi ích về giá cả)? Sẽ rất quan trọng để tự hỏi mình những gì bạn đang làm, không chỉ bán hàng cho khách mà còn để cung cấp cho họ những trải nghiệm quý báu trên website của bạn. Hãy tham khảo những đối thủ cạnh tranh của bạn, họ đang làm gì để giữ khách hàng quay lại thay vì tới một site khác? Houzz hoặc LastMinute là ví dụ của các trang web liên kết thành công, đã trở thành thương hiệu nổi bật ngay lập tức đối với khách hàng của họ. Tất cả là nhờ giá trị khách hàng nhận được từ họ và khách hàng sẽ không phải đắn đo về việc mua hàng từ các trang web này.

4. Tạo nội dung vì lợi ích

Content marketing là rất quan trọng. Tuy nhiên nhiều người làm Affiliate đã cho rằng họ sẽ thành công bằng cách đơn giản là sản xuất càng nhiều nội dung càng tốt. Điều này không chính xác. Nội dung chỉ có giá trị khi mang lại lợi ích thực sự cho khách hàng đồng thời giúp chính website của bạn định hướng người dùng.

 

Nội dung chất lượng
Đừng chỉ tung ra những bài blog nối tiếp nhau mà không có bất kỳ kế hoạch nào để xây dựng độc giả hoặc thu hút lượng truy cập đến trang web của bạn. Traffic không phải là yếu tố quyết định, kiếm tiền online bạn còn cần định hướng cũng như điều hướng khách hàng tới quyết định mua. Nếu bạn đang thực hiện đánh giá sản phẩm trên YouTube, hãy chắc chắn rằng bạn có một chiến lược để đảm bảo các đoạn video tiếp cận được với đối tượng quan tâm đến chúng. Mục tiêu của bạn: Tạo ra và xuất bản nội dung có chiến lược và với một hình ảnh rõ ràng về mục đích của nó – hoặc không làm gì cả.

 

5. Tập trung vào Data (dữ liệu)

Hãy chú ý đến các dữ liệu cho website của bạn, các chỉ số như ECPC, ROI, CR từ chính website hay Affiliate Network của bạn, từ thị trường xung quanh hay các phương tiện truyền thông xã hội và các kênh marketing khác mà bạn có thể có. Tìm hiểu để hiểu được những chỉ số nào quan trọng cho sự thành công của bạn và sử dụng chúng khi đưa ra những quyết định quan trọng cho website của mình.

masoffer-data-cycle
Hãy học cách tin cậy vào dữ liệu chứ không chỉ tin vào trực giác và nỗ lực Affiliate Marketing của bạn sẽ có sự cải thiện đáng kể.

6. Đa dạng hóa các nguồn truy cập của mình

Đừng làm cho Google trở thành công cụ quan trọng nhất và cuối cùng của tất cả các nỗ lực kiếm tiền trên mạng. Một ngày, bạn có thể thức dậy và một bản cập nhật thuật toán mới xuất hiện sẽ làm thay đổi mọi lưu lượng traffic của bạn? Đừng để trứng trong một giỏ.

web traffic
Nếu bạn đã luôn luôn chỉ tập trung vào việc tìm kiếm, có lẽ đã đến lúc để đi sâu hơn vào các công cụ khác như Email, Facebook, Linkedin,… hoặc ngược lại. Hãy chắc chắn rằng traffic đến với bạn từ càng nhiều nguồn càng tốt vì nếu một nguồn giảm xuống, nó sẽ không ảnh hưởng quá lớn tới hiệu quả Affiliate Marketing của bạn.

7. Mobile bùng phát

Theo báo cáo của Google: Traffic Mobile đã vượt qua traffic trên Desktop. Đặc biệt Giám đốc tiếp thị khu vực Đông Nam Á của Google cho biết mức độ tiếp thu và sử dụng smartphone hiện nay ở Việt Nam hiện đang đứng thứ 2 trên thế giới.
Vì vậy, bạn nên bắt đầu từ đâu?

Đầu tiên (và quan trọng nhất), đảm bảo trang web của bạn thân thiện với điện thoại di động và hiển thị tốt trên màn hình nhỏ. Làm cho nội dung của bạn dễ đọc và đảm bảo các lệnh hành động được đặt ở nơi hợp lý và dễ dàng để click. Nếu người dùng của bạn có trải nghiệm không tốt khi sử dụng trang web của bạn trên điện thoại di động của họ, họ sẽ ít có khả năng muốn quay trở lại và cuối cùng sẽ mua hàng từ đối thủ cạnh tranh của bạn nếu trang của họ  thân thiện với điện thoại di động hơn. Đây chính là 1 trong những yếu tố mới được Google đưa vào tiêu chí xếp hạng.

 

8. Liên tục thử nghiệm 

Chìa khóa để tiếp tục phát triển bất kỳ doanh nghiệp nào là phải luôn luôn tiến về phía trước. Đừng bị mắc kẹt trong lối mòn cũ.

Các định dạng chuẩn của nội dung, PPC và phương tiện truyền thông xã hội có thể mang lại cho bạn kết quả… nhưng nếu bạn có thể làm tốt hơn thì sao? Bạn cần bỏ đi những khuôn khổ cũ trong năm vừa qua và suy nghĩ sáng tạo hơn về bán hàng và marketing sản phẩm.

Ví dụ, thay vì chỉ đặt link sản phẩm trên trang của bạn hãy thêm giá trị cho khách hàng của bạn bằng những thông tin review. Hãy giúp họ tìm được những sản phẩm có liên quan một cách nhanh nhất, tất cả chỉ trên site của bạn