0937 48 39 69Lịch học

Hiệu ứng hình ảnh Photoshop: Tạo một cảnh dưới nước kì quái

Hiệu ứng hình ảnh Photoshop: Tạo một cảnh dưới nước kì quái

Photoshop đã thêm một số công cụ cực tốt cho việc chỉnh sửa ảnh của bạn Trong bài hướng dẫn, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo ra một bức chân dung biếm họa bằng cách sử dụng những công cụ tiên tiến của Photoshop.

Trong hướng dẫn này, tôi sẽ chỉ cho bạn làm thế nào để tạo ra một cảnh dưới nước siêu thực gồm có một con mèo đang ngồi trong một chiếc giày. Bạn sẽ học cách để tạo ra một cảnh dưới nước sử dụng một số hình ảnh chứng khoán, cũng như làm thế nào để đưa một con mèo con đáng yêu trong một chiếc giày và làm cho cuộc phiêu lưu đầu tiên của cô! Trong hướng dẫn này, bạn cũng sẽ tìm hiểu làm thế nào để làm việc với nhóm, tạo ra ánh sáng, áp dụng bàn chải bong bóng trong một môi trường dưới nước, tăng cường chiều sâu của trường, và nhiều hơn nữa.

Những tài sản sau đây được sử dụng trong việc sản xuất các hướng dẫn này:

Tạo mới 1500 x 1263 px tài liệu Photoshop với các cài đặt dưới đây:

tập tin mới

Mở hình ảnh dưới nước. Sử dụng Move Tool (V) để kéo nó vào trong vải trắng, và đặt nó ở nửa dưới:

thêm dưới nước

Sử dụng một lớp điều chỉnh và thiết lập như là Clipping Mask để làm giảm độ bão hòa của cảnh dưới nước. Tới Layer> New Adjustment Layer> Hue / Saturationvà giảm Saturation giá trị – 79 :

độ bão hòa màu sắc dưới nước

Thực hiện một Color Balance adjustment layer và thay đổi Midtones thiết lập để cung cấp cho một số rung động trong các cảnh dưới nước.

cân bằng màu dưới nước

Sử dụng một lớp màu lấp để giảm tầm nhìn dưới nước và thêm một số sâu vào nó.Tới Layer> New Fill Layer> Solid Color và chọn màu lục lam trung tối (tôi đã chọn# 2e595c ). Hạ thấp Opacity của lớp này đến 50% .

lớp điền dưới nước

Tạo Curves adjustment layer để làm tối các cảnh dưới nước. Chúng tôi đang nhắm đến làm ánh sáng chính đến từ phía trên bên trái. Vì vậy, trên lớp mặt nạ này, sử dụng một bàn chải tròn mềm mại với màu đen (soft brush màu đen) để xóa trên bên trái để làm cho phần này sáng hơn phần còn lại. Cũng tăng độ sâu của phần dưới nước.

đường cong dưới nước

Mở hình ảnh biển. Sử dụng  Rectangular Marquee Tool (M) để chọn phần giữa của biển:

chọn một phần biển

Đặt phần biển này ở giữa tài liệu chính của chúng tôi, trên phần dưới nước:

biển thêm

Thêm một mặt nạ cho layer này, và sử dụng một bàn chải mềm màu đen để làm mềm các cạnh cứng và trộn bề mặt biển với phần dưới nước và đường chân trời, sau sự chuyển động của sóng.

che biển

Tạo một Hue / Saturation Adjustment Layer để làm cho màu sắc của bề mặt biển phù hợp với phần dưới nước:

màu sắc biển bão hòa

Thực hiện một Curves adjustment layer và tăng nhẹ.

đường cong trên biển

Mở lớp mặt nạ này, sử dụng một bàn chải mềm màu đen để xóa một số khu vực ở phía dưới và bên phải, như nó phải được ít tươi sáng hơn bên trái:

đường cong biển che

Mở hình ảnh bầu trời. Chọn phần bầu trời phía trên bằng cách sử dụng công cụ Rectangular Marquee :

chọn bầu trời

Kéo bầu trời lựa chọn này vào tài liệu làm việc của chúng tôi và đặt nó ở nửa trên.Lật nó theo chiều ngang bằng cách chọn Edit> Transform> Flip Horizontal . Nhớ đặt layer này dưới một dưới nước.

thêm bầu trời

Thực hiện một Color Balance adjustment layer để phù hợp với màu sắc trên bầu trời với biển:

bầu trời cân bằng màu sắc

Mở hình ảnh giày và giải nén từ nền bằng cách sử dụng Magic Wand Tool (W) :

chiết xuất giày

Đặt giày ở phần giữa của cảnh và lật nó theo chiều ngang:

thêm giày

Thêm một mặt nạ cho layer này và sử dụng một bàn chải màu đen vừa mềm để làm cho phần dưới của giày xuất hiện dưới mặt biển.

mặt nạ giày

Tạo một Hue / Saturation Adjustment Layer (thiết lập như là Clipping Mask ) và mang lại Saturation giá trị xuống đến -88 :

giày màu sắc bão hòa

Tạo một Photo Filter Adjustment Layer và chọn một trung tối màu lục lam ( # 607a85 ) để phù hợp với màu giày với nền:

bộ lọc ảnh giày

Thêm một Curves adjustment layer và giảm nhẹ.

đường cong giày 1

Mở lớp mặt nạ này, sử dụng một bàn chải mềm màu đen để xóa phần trên của giày mà là ở trên mặt biển:

đường cong giày 1 mặt nạ

Tạo một Curves adjustment layer và tăng nhẹ.

đường cong giày 2

Mở lớp mặt nạ này, sử dụng một bàn chải mềm màu đen để xóa phần dưới và các vùng bóng râm.

đường cong giày 2 mặt nạ

Để làm cho phần dưới của chiếc giày pha trộn tốt hơn với các nước, tạo ra một lớp màu lấp và chọn một màu tối Cyan ( # 2d4b54 ). Hạ thấp Opacity của lớp này đến 50% .

lớp điền giày

Sử dụng một bàn chải mềm màu đen trên mặt nạ của layer này để loại bỏ các hiệu ứng trên phần trên của giày.

giày lớp lấp mặt nạ

Tạo một layer mới (đặt là Clipping Mask ), thay đổi chế độ Overlay 100% , và điền với 50% màu xám:

né tránh công cụ layer mới

Chọn Dodge Tool (O) với Midtones Phạm vi và phơi sáng khoảng 10% để mang lại nhiều ánh sáng vào phía trước của chiếc giày đó là về phía ánh sáng. Bạn có thể xem như thế nào tôi đã làm nó với bình thường chế độ và kết quả với Overlay chế độ:

né tránh công cụ chế độ bình thườngné tránh chế độ công cụ che phủ

Tạo một layer mới và sử dụng một bàn chải mềm với màu # 9ed5da để vẽ ánh sáng dưới mức thấp nhất của giày để pha trộn phần này tốt hơn với các phần dưới nước. Thay đổi chế độ layer này là Soft Light 100% :

ánh sáng dưới giày

Mở hình ảnh con mèo. Đầu tiên sử dụng phương pháp quen thuộc của bạn để loại bỏ hình nền:

chiết xuất từ mèo

Tạo một layer mới giữa một chiết xuất và nền, và điền nó với màu # 80604e . Chọn mặt nạ của layer mèo chiết xuất, và sử dụng một bàn chải cứng với kích thước từ 3-6 px để cắt lông và loại bỏ các cạnh đen tối còn lại:

mặt nạ lông mèo

Tạo một layer mới và sử dụng một bàn chải cứng với màu # eff3f6 vẽ lông mất tích cùng đầu và thân của con mèo.

vẽ lông mèo

Ẩn các nền và các lớp điền vào, và nhấn Control-Shift-Alt-E để merge tất cả các lớp trong suốt thành một hình mới. Di chuyển con mèo sáp nhập vào các tài liệu dưới nước bằng cách sử dụng Move Tool . Đặt mình vào giày và lật cô theo chiều ngang:

thêm mèo

Thêm một mặt nạ cho layer này và loại bỏ phần dưới của bàn tay mình để làm cho cái nhìn cô như thể cô là bên trong giày:

mèo mặt nạ

Tạo một Hue / Saturation Adjustment Layer (thiết lập như là Clipping Mask ) để desaturate mèo một chút:

mèo màu sắc bão hòa

Sử dụng một Color Balance adjustment layer và thay đổi Midtones cài đặt:

cân bằng màu mèo

Thêm một Curves adjustment layer và giảm nhẹ. Mở lớp mặt nạ này, sử dụng một bàn chải mềm màu đen để xóa phần trên của tai và phía bên phải dọc theo đầu và thân.

đường cong mèo

Tạo một layer mới, thay đổi chế độ Overlay , và điền với 50% màu xám. Sử dụng các công cụ Dodge Tool để mang lại nhiều ánh sáng hơn để phía trên của tai, đầu và tay, và các công cụ Burn để che và làm giảm sự nổi bật trên cổ.

mèo Dodge và Burn

Để tạo bóng mèo trên giày, tạo một layer mới bên dưới mèo một. Sử dụng một bàn chải mềm màu đen với Opacity khoảng 20-25% để vẽ vào phần dưới bàn tay của mình:

mèo bóng

Mở chim 1 hình ảnh. Cách ly chim từ nền bằng cách sử dụng Magic Wand Tool .

cách ly chim 1

Chọn một số loài chim để thêm vào bầu trời, đằng sau những con mèo, nhớ thay đổi kích thước của họ để tạo ra chiều sâu của trường:

thêm con chim nhỏ

Thêm hai con chim với nền xa hơn, làm cho chúng nhỏ hơn so với những cái hiện có. Trên mỗi của những lớp, vào Filter> Blur> Gaussian Blur và thiết lập Radiusđến 2 px :

chim nhỏ gaussian blur

Thêm một con chim lớn hơn để góc phải của khung cảnh, trên bề mặt dưới nước.Áp dụng một Gaussian Blur của px với nó:

thêm một con chim lớn hơn

Chọn tất cả các lớp chim và nhấn Control-G để làm cho một nhóm cho họ. Thay đổi chế độ của nhóm này từ đèo Qua (chế độ mặc định nhóm) để bình thường 100% .Tạo một Hue / Saturation Adjustment Layer và giảm Saturation giá trị -64 :

chim 1 màu sắc bão hòa

Thêm một Curves adjustment layer và tăng nhẹ.

chim 1 đường cong

Sử dụng layer mask để giảm nhẹ trên một số loài chim, đặc biệt là ở phía bên phải và phần dưới của họ.

chim 1 đường cong che

Mở hình con chim 2, và cô lập các loài chim bằng cách sử dụng Magic Wand Tool .Thêm nó vào phía trên bên trái của khung cảnh, làm cho nó lớn hơn những người hiện có (vì nó gần người xem) và đảm bảo rằng nó phù hợp với hướng nhìn của con mèo:

thêm chim 2

Áp dụng một Gaussian Blur để chim này và tăng Radius đến 8 px để tăng cường chiều sâu của lĩnh vực:

chim 2 gaussian blur

Sử dụng một Color Balance Adjustment Layer (thiết lập như là Clipping Mask ) để thêm một số màu đỏ / vàng với con chim:

chim cân bằng 2 màu

Thay đổi các loại bàn chải với những cái bong bóng và màu sắc để # c2cfd5 .Chọn một brush bạn thích rồi nhấn F5 để thay đổi các thiết lập của brush này:

cài đặt brush bong bóng 1cài đặt brush bong bóng 2cài đặt brush bong bóng 3

Vẽ một số bong bóng ngẫu nhiên dọc theo phía dưới của giày, ghi nhớ để giảm opacity brush và kích thước như vậy là không làm cho các bong bóng quá có thể nhìn thấy hoặc rõ ràng.

bong bóng sơn

Tạo một Gradient Map Adjustment Layer trên cùng của lớp và chọn màu # 1b243fvà # f8b884 . Thay đổi chế độ layer này là Soft Light 100% .

Bản đồ toàn cảnh Gradient

Thêm một Color Balance adjustment layer và thay đổi Midtones và Highlights cài đặt:

Toàn bộ khung cảnh cân bằng màu sắckết quả cân bằng màu sắc

Thực hiện một Photo Filter Adjustment Layer và chọn màu # c5ae5d :

bộ lọc ảnh toàn cảnh

Thời gian để thêm ánh sáng cho các cảnh. Tạo một layer mới, và sử dụng một bàn chải mềm với màu # 1f0b01 vẽ trên bên trái:

bức tranh ánh sáng 1 chế độ bình thường

Thay đổi chế độ Linear Dodge 100% và sử dụng một lớp mặt nạ để giảm hiệu ứng ánh sáng trên con chim lớn nhất và phía con mèo, trên giày, và dưới bề mặt nước, nơi chúng ít được chiếu sáng.

ánh sáng 1 tuyến tính né tránh chế độ

Tạo một layer mới và thay đổi màu sắc bàn chải để # efa67e . Sơn trên góc trái để làm điểm nhấn. Thiết lập chế độ layer này là Overlay 100% :

chế độ 2 lớp phủ ánh sáng

Thêm một Curves adjustment layer để làm sáng phía trên bên trái. Mở lớp mặt nạ này, sử dụng một bàn chải mềm màu đen để xóa phía dưới bên trái và bên phải để duy trì bóng râm có:

đường cong toàn cảnh

Sử dụng một Vibrance lớp điều chỉnh để nâng cao toàn bộ hiệu lực:

toàn bộ rung cảnh

Tôi hy vọng bạn đã rất thích hướng dẫn này và học được một số kỹ thuật mới. Hãy để lại thông tin phản hồi và ý kiến của bạn vào ô bên dưới-I’d thích nhìn thấy chúng!Thưởng thức xử lý photoshop!

kết quả cuối cùng

 

Dịch từ: http://design.tutsplus.com/tutorials/how-to-create-a-surreal-underwater-scene-with-adobe-photoshop–cms-24597