0937 48 39 69Lịch học

Module 1: Mỹ thuật cơ bản (Principles of Design) – KHÓA HỌC THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

Module 1: Marketing thương hiệu – KHÓA HỌC THIẾT KẾ ĐỒ HỌA NÂNG CAO
29/06/2016
noi-that-17
Module 1: Nguyên lý thiết kế nội thất – KHÓA HỌC THIẾT KẾ NỘI THẤT
29/06/2016
graphic-design-23

1. Thời lượng: 24 giờ

2. Giới thiệu:

Học viên sẽ được trang bị kiến thức về đồ hoạ cơ bản, bao gồm sự hiểu biết về màu sắc, hình dáng, đường nét, kỹ thuật dùng font chữ, nguyên tắc sử dụng màu sắc, phương pháp phát triển ý tưởng BrainStoming, kỹ thuật vẽ phác thảo, kỹ thuật nhiếp ảnh số và nguyên tắc lựa chọn hình ảnh cho thiết kế.

Cuối môn học, học viên sẽ thực hiện phát triển ý tưởng thiết kế, phác thảo Layout, xây dựng hệ thống màu chuẩn, lựa chọn hình ảnh cho bộ nhận dạng thương hiệu.

3. Chương trình học

Bài 1: Nguyên tắc thị giác:

  • Giới thiệu về các yếu tố nguyên lý thị giác.
  • Các yếu tố thị giác để có thể áp dụng trong quá trình dựng sắp xếp bố cục.
graphic-design-49

Bài 2: Màu sắc trong thiết kế đồ họa

  • Giới thiệu về vòng thuần sắc.
  • Trình bày quy tắc xử lý màu và áp dụng màu trong bảng màu.
  • Các gam màu trong vòng thuần sắc.
  • Định hướng màu dựa theo chủ đề.
  • Mối liên hệ giữa màu và ánh sáng.
  • Màu bậc 1,2,3 và cách áp dụng cho thiết kế.

Bài thực hành học viên:

  • Mỗi học viên trình bày một vòng thuần sắc và một dãy màu đơn sắc.
  • Thực hiện bằng màu nước hoặc màu bột.
  • Thực hiện bài tại lớp dưới sự hướng dẫn của giảng viên.
noi-that-24

Bài 3: Kỹ thuật phác thảo tay và phối cảnh cơ bản

  • Giới thiệu vai trò của phác thảo tay đối với nhà thiết kế.
  • Hướng dẫn sử dụng bút chì, cục tẩy, giấy trắng và mẫu vẽ.
  • Phương pháp phác thảo một bản vẽ tay.
  • Kỹ năng sử dụng nét trong bản phác thảo.
  • Áp dụng bản vẽ tay vào thiết kế.
  • Trình bày quy luật cơ bản về phối cảnh cho học viên.
  • Đường chân trời và điểm tụ trong không gian.

Bài thực hành học viên:

  • Học viên sẽ tự trình bày bản phác thảo tay của mình.
  • Sử dụng bút chì hoặc bút sáp…
  • Mẫu vẽ sẽ được giảng viên chọc lọc.
  • Thực hiện bài tại lớp dưới sự hướng dẫn của giảng viên.
graphic-design-19

Bài 4: Phát triển ý tưởng thiết kế – Phương pháp BrainStoming

  • Hướng dẫn học viên sử dụng phương pháp BrainStoming để tìm ý tưởng và trình bày.
  • Định hướng cho học viên biết cách khai thác phương pháp
  • Brainstoming trong thiết kế và tìm giải pháp thiết kế.

Bài thực hành học viên:

  • Chia thành nhóm để trao đổi và thực hành phương pháp
  • Tìm ý tưởng theo chủ đề dựa trên sự hướng dẫn của giảng viên
video-editing-18
Bài 5: Nhiếp ảnh số và lựa chọn hình ảnh cho thiết kế
  • Nguyên tắc 1/3 trong nhiếp ảnh và thiết kế đồ họa.
  • Các cỡ cảnh và góc nhìn hình ảnh.
  • Nguyên tắc tạo vùng nhấn, điểm nhấn cho hình ảnh
  • Bố cục hình ảnh có sự đa dạng về hướng nhìn chủ thể
  • Sự đa dạng về hình dạnh trong nhiếp ảnh
  • Đường dẫn ảo trong nhiếp ảnh
  • Phương pháp tạo chiều sâu cho hình ảnh
  • Kỹ thuật sử dụng ánh sáng tự nhiên và ánh sáng trong studio

Bài thực hành học viên:

  • Chia thành nhóm để trao đổi và chụp ảnh theo các chủ đề kỹ thuật trên.
  • Phân tích, đánh giá thông điệp hình ảnh.
  • Sử dụng hình ảnh trong thiết kế đồ họa

Comments

comments