0937 48 39 69Lịch học

Module 2: Thiết kế bản vẽ kỹ thuật – KHÓA HỌC THIẾT KẾ NỘI THẤT

Module 2: Thiết kế bản vẽ kỹ thuật – KHÓA HỌC THIẾT KẾ NỘI THẤT

noi-that-25

1. Thời lượng: 24 giờ

2. Giới thiệu:

 

noi-that-25

Môn học cung cấp cho học viên các các lệnh thao tác trên bản vẽ kỹ thuật, phương pháp vẽ hình chiếu, tạo khối và mô hình, các lệnh hiệu chỉnh hình học, vẽ mặt bằng . . . cho các công trình nhà ở, biệt thự,  không gian làm việc, văn phòng trang trí . . .

Kết thúc môn học, học viên sẽ triển khai hoàn thiện bản vẽ kỹ thuật cho tất cả các không gian của dự án biệt thự, nhà phố, showroom . . .

3. Chương trình học

Bài 1: Giới thiệu chung

  • AutoCAD trong hệ thống các phần mềm đồ hoạ và văn phòng
  • Những khả năng chính của AutoCad
  • Làm quen sơ bộ với AutoCad
  • Chức năng một số phím đặc biệt
  • Tạo File bản vẽ mới.
  • Lưu File bản vẽ
  • Mở bản vẽ có sẵn
  • Đóng bản vẽ
  • Thoát khỏi AutoCad
  • Hệ toạ độ sử dụng trong AutoCad
  • Các phương pháp nhập toạ độ.
  • Các phương thức truy bắt điểm đối tượng (Objects Snap)
  • Lệnh Osnap (OS) gán chế độ chuy bắt điểm thường trú
  • Lệnh vẽ đường thẳng Line ( với các phương pháp nhập toạ độ)
  • Lệnh vẽ đường tròn Circle ( với các phương pháp nhập toạ độ)
  • Lệnh đẩy bản vẽ Pan
  • Đơn vị đ
  • Lệnh Snap, lệnh Grid, lệnh Ortho.
  • Lệnh Mvsetup tạo khung bản vẽ.
  • Lệnh vẽ đường thẳng Line (L)
  • Lệnh vẽ đường tròn Circle (C)
  • Lệnh vẽ cung tròn Arc (A).
  • Lệnh vẽ đường đa tuyến Pline (PL) : đường có bề rộng nét
  • Lệnh vẽ đa giác đều Polygon (POL)
  • Lệnh vẽ hình chữ nhật Rectang (REC)
  • Lệnh vẽ Elip Ellipse (EL)
  • Lệnh vẽ đường Spline (SPL) lệnh vẽ các đường cong.
  • Lệnh Mline vẽ đường // và MlStyle và
  • Lệnh vẽ điểm Point (PO)
  • Lệnh định kiểu điểm Ddptype
  • Lệnh chia đối tượng thành nhiều đ
  • Lệnh chia đối tượng ra các đó chiều dài bằng nhau Measure (ME)
  • Lệnh xóa đối tượng Erase (E
  • Lệnh phục hồi đối tượng bị xoá
  • Lệnh huỷ bỏ lệnh vừa thực hiện Undo (U)
  • Lệnh phục hồi đối tượng vừa Undo là Redo .
  • Lệnh tái tạo màn hình hay vẽ lại màn hình Redraw (R)
  • Lệnh tái tạo đối tượng trên màn hinh Regen (RE).
  • Lệnh tạo các đối tượng song song với các đối tượng cho trước Offset (O)
  • Lệnh cắt đối tượng giữa hai đối tượng giao Trim (TR)
  • Lệnh cắt mở rộng Extrim24 AutoCad
  • Lệnh xén một phần đối tượng giữa hai điểm chọn Break (BR)
  • Lệnh kéài đối tượng đến đối tượng chặn Extend (EX)
  • Lệnh thay đổi chiều dài đối tượng Lengthen (LEN).
  • Lệnh vát mép các cạnh Chamfer (CHA).
  • Lệnh vuốt góc hai đối tượng với bán kính cho trước Fillet (F).
  • Lệnh hiệu chỉnh đa tuyến Pedit
  • Lệnh di dời đối tượng Move (M
  • Lệnh sao chép đối tượng Copy (Co)
  • Lệnh quay đối tượng xung quanh một điểm Rotate (RO)
  • Lệnh thu phóng đối tượng theo tỷ lệ Scale (SC)
  • Lệnh đối xứng qua trục Mirror (MI).
  • Lệnh dời và kéãn đối tượng Stretch (S)
  • Lệnh sao chép dãy Array (AR).
  • Tạo lớp mới Lệnh Layer (L)
  • Nhập các dạng đường và
  • Định tỷ lệ cho dạng đường Ltscale
  • Trình tự vẽ mặt cắt
  • Vẽ mặt cắt bằng lệnh Hatch (H) hoặc BHatch
  • Lệnh hiệu chỉnh mặt cắt HatchEdit
  • Trình tự nhập và hiệu chỉnh văn bản.
  • Tạo kiểu chữ lệnh Style (ST)hoặc và
  • Lệnh nhập dòng chữ và
  • Lệnh TextFill tôđen chữ hoặc không tôđ
  • Lệnh nhập đ
  • Lệnh hiệu chỉnh văn bản DDedit (ED) .
  • Các thành phần kích thước
  • Tạo các kiểu kích thước DimStyle (D) hoặc Ddim hoặc Dimension \ Style.
  • Các lệnh ghi kích thước thẳng
  • Các lệnh ghi kích thước hướng tâm
  • Các lệnh ghi kích thước khác
  • Lệnh hiệu chỉnh kích thước
  • Lệnh tạo khối Block
  • Lệnh chèn Block và
  • Lệnh lưu Block thành File để dùng nhiều lần (lệnh Wblock).
  • Lệnh phá vỡ Block là Explode hoặc Xplode.
  • In bản vẽ.
  • Các khái niệm của 3DS Max
  • Khám phá giao diện 3DS Max
  • Mở và lưu file
  • Một số phím tắt cơ bản
  • Chọn đối tượng
  • Các thao tác trên cửa sổ
  • Tạo nhóm đối tượng, canh chỉnh đối tượng
  • Modify
  • Phép hiệu chỉnh Bevel
  • Extrude
  • Editable Poly
  • Import bản vẽ kỹ thuật.
  • Đối tượng Standard Primitives:
  • Đối tượng Extend Primitives
  • Đối tượng Compound Object
  • Spline 2
  • Đường đa tuyến
  • Vẽ hình chữ nhật
  • Vẽ hình tròn
  • Vẽ hình ê-líp
  • Vẽ cung tròn
  • Hình vành khăn, hình bánh
  • Tạo đa giác
  • Hình sao
  • Tạo chữ
  • Đường xoắn ốc
  • Standard
  • Ánh sáng
  • Tạo một dãy các nguồn sáng
  • Photometric
  • Nguồn sáng trắc quang (photometric Light)
  • Giới thiệu về Camera
  • Camera chuyển động xung quanh vật thể
  • Diễn hoạt mô hình
  • Standard
  • Dummy
  • Atmospheric Apparatus
  • Atmospheric Apparatus
  • Ripple
  • Wave
  • Hiệu chỉnh nghiêng
  • Phép uốn cong (Bend)
  • Phân tích mặt bằng công năng
  • Import bảng vẽ thiết kế từ AutoCad
  • Dựng tường, cửa đi, cửa sổ
  • Bố trí không gian
  • Tạo vật liệu phản chiếu cơ bản
  • Bố trí vật dụng (Bàn, ghế, Tivi, tranh ảnh, xe….)
  • Bố trí ánh sáng, nguồn sáng.
  • Kết xuất thành ảnh tĩnh.
  • Kết xuất ảnh động.
  • Import vào các phần mềm khác.
  • Lưu toàn bộ dự án.
  • Giới thiệu thiết lập
  • Vật liệu V-Ray
  • Ánh sáng V-Ray Vraylight – Vraysun – Vraysky
  • Giai đ
  • Chuẩn bị mô hình kiến trúc
  • Áp vật liệu –áp ảnh Map Texture
  • Thiết đặt ánh sáng
  • Thiết đặt Camera
  • Giới thiệu cách vẽ biệt thự và nhà một mặt tiền
  • Thực hành sử dụng lệnh shell và thao tác các viewport
  • Dưng Biệt thự và nhà 1 mặt tiền
  • Tổng kết cách dựng nhà bằng hình Shapes và
  • Phân tích đề bài để định hướng khối cơ bản cần vẽ
  • Hướng dẫn, phân tích cách chia Edge trong phương pháp Editable Poly
  • Phân tích tổng thể của công trình đến từng tầng và chi tiết từng tầng
  • Hoàn thiện thiết kế
  • Giường với 2 tủ đầu giường: Mẫu mã, kích thước, vật liệu.
  • Tủ trang điểm: Gồm có gương, học tủ, ghế trang điểm.
  • Kệ tivi, tivi, các vật dụng trang trí trên kệ tivi như loa máy phát đĩa.
  • Bàn làm việc, ghế cho bàn làm việc, các vật dụng cho khu vực bàn làm việc.
  • Tủ quần á
  • Các vật dụng khá
  • Bộ sofa : ghế đơn, đôi, bàn, bình trang trí trên bàn, bìa tạp chí.
  • Kệ tivi, tivi, các vật dụng trang trí trên kệ tivi như loa máy phát đĩa.
  • Tủ chưng bày : dùng chưng các vật dụng như rượu, huân huy chương, cúp nếu có.
  • Vách năng giữa phòng khách với các phòng khác.
  • Các vật dụng khác nếu thấy cần thiết.
  • Bộ bếp trên dưới hình L, mỗi phía L cóít nhất 6 cánh kích thước 450mm.
  • Các vật dụng phải có như : bồn rửa chén, bếp, tủ lạnh, máy hút khói, kệ úp chén đĩa.
  • Tivi treo tường.
  • Bộ bàn ăn với ghế ăn, chén đĩa, muỗng, đũa, ly.
  • Phải có hành lang đi vàà cửa đi ra phí sau (chúý : không cần cửa đi và
  • Các vật dụng khác nếu thấy cần thiết.
  • Ý tưởng thiết kế theo nhu cầu khách hàng.
  • Phân tích phương pháp bố trí mặt bằng công năng.
  • Triển khai thiết kế không gian.
  • Áp vật liệu.
  • Hiệu ứng ánh sáng.
  • Diễn hoạt mô hình không gian.
  • Kết xuất
  • Ý tưởng thiết kế theo nhu cầu khách hàng.
  • Phân tích phương pháp bố trí mặt bằng công năng.
  • Triển khai thiết kế không gian.
  • Áp vật liệu.
  • Hiệu ứng ánh sáng.
  • Diễn hoạt mô hình không gian.
  • Kết xuất
  • Ý tưởng thiết kế theo nhu cầu khách hàng.
  • Phân tích phương pháp bố trí mặt bằng công năng.
  • Triển khai thiết kế không gian.
  • Áp vật liệu.
  • Hiệu ứng ánh sáng.
  • Diễn hoạt mô hình không gian.
  • Kết xuất
  • Dự án nhà nhà biệt thự, nhà phố.
  • Dự án nhà chung cư, căn hộ.
  • Dự án Showroom giới thiệu sản phẩm.

 

noi-that-22


Bài 2: Hệ toạ độ và các phương thức truy bắt điểm

Bài 3: Các lệnh vẽ cơ bản.

 noi-that-22

 Bài 4: Các lệnh hiệu chỉnh căn bản.

Bài 5: Các lệnh hiệu chỉnh tạo hình

Bài 6: Quản lý bản vẽ theo lớp, đường nét và màu

 noi-that-08

Bài 7:  Nhập và hiệu chỉnh văn bản.

Bài 8: Ghi và hiệu chỉnh kích thước