Module 4: Thiết kế chuyển động phim (Character Animation) - Trung tâm Đào tạo Quốc tế KENT
0937 48 39 69Lịch học

Module 4: Thiết kế chuyển động phim (Character Animation)

nhiep anh bien tap phim
Module 4: Biên tập phim ảnh (Video Editing)
27/06/2016
cinema-4d-images-18
Module 4: Quảng cáo nâng cao – Advanced Cinema 4D
27/06/2016
maya-02

1. Thời lượng: 27 giờ

2. Giới thiệu:

Với môn học, học viên học nâng cao về tạo hình nhân vật gồm thiết lập chất liệu nâng cao, chuyển động cơ thể học, mô phỏng chuyển động nhân vật, kỹ thuật gán khung xương cho nhân vật, thiết kế quần áo, trang phục, phụ kiện cho nhân vật. Đồng thời các bạn sẽ được học về thiết kế môi trường phim ảnh như làng mạc, đồi núi, công viên, thành phố, nhà cửa.

Kết thúc môn học, học viên sẽ hoàn thiện thiết kế nhân vật, trang phục, bối cảnh và đặt vị trí Camera trong phim.

3. Chương trình học

Bài 1: Thiết kế chi tiết nhân vật

  • Làm việc với các hình tứ giác
  • Các vòng mép
  • Các hướng dẫn tham chiếu tạo mô hình

Bài 2: Tiến trình xây dựng mô hình

  • Các vấn đề về ráp nối mô hình
  • Các pháp tuyến
  • Phác hoạ thân thể

maya-02Bài 3: Thiết kế trang phục

  • Cách Import và Export áo
  • Cách Import export quần
  • Định vị trí cho mẫu áo
  • Tạo đối tượng collision
  • Định vị mẫu quần
  • Tạo đối tượng collision cho mẫu quần
  • Giả lập

Bài 4: Tinh chỉnh mô hình

  • Những chi tiết hoàn thiện
  • Đôi nét về Shader cao cấp
  • Tiếp cận các UV
  • Hoàn thiện nhân vật

maya-09
Bài 5: Ráp nối và điều khiển nhân vật

  • Tìm hiểu các khớp
  • Đặt các khớp thân mình và đầu
  • Đặt các khớp chân và bàn chân
  • Đặt các khớp tay và bàn tay
  • Tạo các điều khiển cho khung chậu và thân mình
  • Tạo các điều khiển cái đầu
  • Tạo các điều khiển cánh tay và bàn tay
  • Tạo các điều khiển chân và bàn chân

Bài 6: Tạo trọng lượng

  • Tiến trình tạo trọng lượng cho nhân vật
  • Các điểm cơ bản về Skinning
  • Tô các weight
  • Đôi nét về các hình dạng hoà trộn

Bài 7: Giới thiệu về thiết kế môi trường.

Bài 8: Thiết kế môi trường dùng mô hình UV, Polygon, NUBS.

Bài 9: Tạo texture cho môi trường.

Bài 10: Tinh chỉnh môi trường.

Bài 11: Đặt Camera và Render.

thiet ke va dung phim hoat hinhCHUYỂN ĐỘNG VÀ DỰNG PHIM – MAYA 3D ANIMATION


1. Thời lượng:
33 giờ

2. Giới thiệu:

Với môn học, học viên tiếp cận các kiến thức nâng cao về thiết lập chuyển động khung xương, mô phỏng bước đi nhân vật, bố trí nguồn sáng, lắp ráp chuyển động nhân vật với môi trường phim, phương pháp Render, dựng âm thanh, hình ảnh và kỹ xảo với Adobe Premier và After Effect.

Kết thúc môn học, học viên sẽ làm đồ án bao gồm phân cảnh kịch bản, tạo hình nhân vật, thiết kế chuyển động, tạo kỹ xảo, lồng tiếng hậu kỳ phim hoạt hình hay quảng cáo 3D.

3. Chương trình học

Bài 1: Tạo chuyển động cho khung xương

  • Giới thiệu truyền động khung xương
  • Kỹ thuật IK (Inverse Kinematics)
  • Mô phỏng chuyển động nhân vật
  • Gán khung xương vào cơ thể
  • Gắn da vào xương (Smooth Skin, Component Editor).

maya-09
Bài 2: Mô phỏng bước đi nhân vật.

  • Sự co và giãn của chuyển động)
  • Sự lấy đà bắt đầu cho một chuyển động
  • Sự chuyển hoá điệu bộ – tư thế
  • Sự chậm rãi và kết thúc chuyển động
  • Rig hoàn chỉnh một nhân vật cartoon.
  • Diễn hoạt cầm nắm đồ vật và trọng lượng.

Bài 3: Thể hiện biểu cảm, cá tính nhân vật.

  • Sự co và giãn của khuôn mặt
  • Thể hiện tính cách nhân vật qua bước chân
  • Diễn hoạt bước đi cá tính, chuyển động tự do.
  • Diễn hoạt gương mặt, lời thoại

Bài 4: Hoạt cảnh và ánh sáng.

  • Giới thiệu rendering
  • Quan sát kết quả render.
  • Render phần mềm
  • Render phần cứng
  • Render dạng vector
  • Cách chọn loại render

maya-15
Bài 5: Điều khiển Camera

  • Nhìn cảnh thông qua camera và thực hiện render qua camera
  • Các loại camera

Bài 6: Phân cảnh kịch bản phim quảng cáo

  • Ý tưởng phim.
  • Phân tích tình huống phim
  • Phân cảnh kịch bản phim
  • Dựng Storyboard

maya-12
Bài 7: Dựng phim quảng cáo

  • Khuôn hình và cở cảnh.
  • Ráp nối cỡ cảnh phim.
  • Sự tương quan chuyển động.
  • Các yếu tố về sự liên tục phim.

Bài 8: Dựng âm thanh và kỹ xảo

  • Biên tập âm thanh.
  • Chèn âm thanh vào phim.
  • Thiết lập thông số kỹ xảo
  • Áp kỹ xảo và môi trường.

Bài 9: Kết xuất

  • Kiểm tra phim thành phẩm.
  • Xác lập thông số render.
  • Render và kiểm tra phim thành phẩm.

thiet ke va dung phim hoat hinh

Comments

comments