0937 48 39 69Lịch học

Module 2: Thiết kế sản phẩm – KHÓA HỌC THIẾT KẾ ĐỒ HỌA NÂNG CAO

SV Nhất Linh – Kent giúp tôi thực hiện ước mơ
28/06/2016
SV Mỹ Dung – Kent giúp tôi sáng tạo hơn
28/06/2016

1. Thời lượng: 30 giờ

2. Giới thiệu:

  • Môn học cung cấp cho học viên các các phương pháp tạo mô hình 3D, bố trí camera, nguồn sáng, phương pháp áp vật liệu, áp nhãn mác lên bao bì sản phẩm, phương pháp tạo hoạt cảnh, tạo bối cảnh không gian . . . Với các kiến thức trên, các bạn sẽ ứng dụng thiết kế sản phẩm, bao bì và tại dáng sản phẩm trong không gian 3D.
  • Kết thúc môn học, học viên ứng dụng các kiến thức trên thực hiện đồ án xây dựng mô hình bao bì, thiết kế sản phẩm và gian hành hội chợ, các booth showroom 3D…

baobi3d-03

3. Chương trình học

Bài 1: Giới thiệu về 3DS Max

  • Các khái niệm của 3DS Max
  • Khám phá giao diện 3DS Max
  • Mở và lưu file
  • Một số phím tắt cơ bản
  • Chọn đối tượng
  • Các thao tác trên cửa sổ
  • Tạo nhóm đối tượng, canh chỉnh đối tượng
  • Modify
  • Phép hiệu chỉnh Bevel
  • Extrude
  • Editable Poly

Bài 2: Dựng mô hình cơ bản – các lệnh vẽ và hiệu chỉnh 2D, 3D

  • Import bản vẽ kỹ thuật.
  • Đối tượng Standard Primitives:
  • Mặt phẳng, Khối hộp, Khối nón, Hình cầu, Khối cầu, Khối trụ
  • Khối ống, Vòng xuyến, Khối tháp, Ấm trà
  • Đối tượng Extend Primitives
  • Chamfer Box, Chamfer Cylinder, Torus Knot, Hedra
  • Đối tượng Compound Object
  • Scatter
  • Phép giao, cộng, trừ… các khối
  • Phép tạo khối Loft

Bài 3: Đối tượng Shapes

  • Spline 2, Đường đa tuyến
  • Vẽ hình chữ nhật, Vẽ hình tròn, Vẽ hình ê-líp, Vẽ cung tròn
  • Hình vành khăn, hình bánh, Tạo đa giác, Hình sao, Tạo chữ, Đường xoắn ốc

Bài 4: Áp ánh sáng vào mô hình

  • Standard
  • Ánh sáng
  • Tạo một dãy các nguồn sáng
  • Photometric
  • Nguồn sáng trắc quang (photometric Light)

Bài 5: Diễn hoạt với Camera:

  • Giới thiệu về Camera
  • Camera chuyển động xung quanh vật thể
  • Diễn hoạt mô hình

Bài 6: Đối tượng Helpers:

  • Standard
  • Dummy
  • Atmospheric Apparatus
  • Atmospheric Apparatus

Bài 7: Tạo lập mô hình với Space Warps

  • Bomb
  • Ripple
  • Wave
  • Hiệu chỉnh nghiêng
  • Phép uốn cong (Bend)

baobi3d-01

Bài 8: Áp chất liệu vào không gian sự kiện

  • Tạo vật liệu phản chiếu c ơ bản
  • Vật liệu Material
  • Vật liệu X-ray
  • Tạo vật liệu chiếc lá
  • Vật liệu Glass cơ bản
  • Vật liệu dạng Multi/Sub -Object
  • Vật liệu hoạt cảnh

Bài 9: Sử dụng Plug-ins render V-Ray

  • Giới thiệu thiết lập
  • Vật liệu V-Ray
  • Ánh sáng V-Ray Vraylight – Vraysun – Vraysky
  • Giai đoạn tiền hoạt cảnh
  • Chuẩn bị mô hình kiến trúc
  • Áp vật liệu – áp ảnh Map Texture
  • Thiết đặt ánh sáng
  • Thiết đặt Camera

Bài 10: Thiết kế bao bì sản phẩm

  • Giới thiệu về nguyên lý thiết kế bao bì.
  • Thiết kế mô hình bao bì 3D.
  • Thiết kế nhãn hiệu.
  • Áp vật liệu, ánh sáng.
  • Thông tin sản phẩm bao bì.
  • Đặt camera và diễn hoạt.

Bài 11: Thiết kế mô hình sản phẩm

  • Giới thiệu về tạo dáng sản phẩm.
  • Thiết kế mô hình sản phẩm 3D.
  • Thiết kế nhãn hiệu.
  • Áp vật liệu, ánh sáng.
  • Thông tin về sản phẩm và nhà cung cấp.
  • Đặt camera và diễn hoạt.
  • Kết xuất – Render.

baobi3d-02

 

Comments

comments