10 hiệu ứng tâm lý giúp GIA TĂNG DOANH SỐ trong Marketing

10 hiệu ứng này áp dụng trong Marketing Online nhằm GIA TĂNG DOANH SỐ tốt trong những lĩnh vực như thời trang, giày dép, túi xách, trang sức, sản phẩm làm đẹp, nội thất, hàng tiêu dùng, sản phẩm nghệ thuật, sản phẩm công nghệ, và nhiều lĩnh vực ngành hàng khác. Bài viết được Seb Trần GV Kent International College chia sẻ từ kinh nghiệm với hơn 10 năm làm việc, đào tạo và chia sẻ các khóa học đặc biệt bán hàng Face 2 Face…

Meet and More – Thương hiệu trà sữa Hàn Quốc áp dụng hiệu ứng “Độ đẹp lạ” để là nơi thưởng thức trà sữa của ca sỹ K-POP đã gây hiệu ứng đám đông ngày khii trương tại TP.HCM – http://meetandmore.vn/

1. Hiệu ứng đám đông

Nghĩa là người bán tạo ra sự thu hút cho khách hàng mới thông qua các hoạt động của các nhóm tại nơi kinh doanh.

VD: bạn đang đi bỗng thấy có 1 nhóm đông đứng xếp hàng trước 1 quán trà sữa mới mở, ngay lập tức bạn cảm thấy tò mò và phát sinh tâm lý muốn trãi nghiệm sản phẩm.

2. Hiệu ứng độc đẹp lạ

Nghĩa là người bán tạo ra 1 hoặc 1 số điểm độc đáo tại nơi kinh doanh để tạo nên sự yêu thích cho khách hàng, từ đó khách hàng sẽ tự sống ảo, check-in để quảng bá free cho người bán.

VD: resort có hồ bơi tràn biển, quán cafe có 101 nơi chụp ảnh không góc chết, …

3. Hiệu ứng giá neo

Nghĩa là người bán ngay từ đầu sẽ định giá nhất định để kinh doanh rồi tập trung xây dựng thương hiệu cho tốt, sau 1 thời gian hoặc ngày lễ khách hàng sẽ khuyến mãi giảm giá thì khi đó khách hàng sẽ muốn mua ngay.

VD: Toyota định giá xe 950 triệu và khuyến mãi 30 triệu nhân dịp kỷ niệm quốc khánh chẳng hạn.

4. Hiệu ứng chim mồi

Nghĩa là người bán sẽ thiết kế ra ít nhất là từ 2 đến 3 mức giá khác nhau cho 1 sản phẩm nhưng sẽ không có sự chênh lệch nhiều, tạo cho khách hàng sự lựa chọn theo tiêu chí giá hời thông qua các câu chào mời của người bán.

VD: 1 ly trà sữa size S giá 29k, M thì 39k nhưng L chỉ 45k thì tâm lý chung mọi người đa phần sẽ chọn M và đó là điều người bán mong muốn.

5. Hiệu_ứng combo

Nghĩa là người bán tạo ra các mức giá tốt cho người mua để khuyến khích mua nhiều thông qua giá tốt.

VD: quần Jean 25$/cái nhưng mua 3 cái chỉ có 53$ thôi.

6. Hiệu ứng khan hiếm

Nghĩa là người bán tạo ra thời hạn và số lượng có hạn để kích thích người mua hành động ngay.

VD: 1 số khoá học chỉ ưu đãi giá tốt cho 50 người đầu tiên và chỉ áp dụng trong 48h tính từ lúc mở bán.

6. Hiệu ứng giá tăng

Nghĩa là người bán tạo cho khách hàng cảm thấy nuối tiếc nếu không quyết định mua ngay.

VD: ebooks có giá tháng 9 là 5$, tháng 10 sẽ là 8$ và tháng 11 sẽ có giá 12$ chẳng hạn.

7. Hiệu ứng ưu đãi mua trước

Nghĩa là người bán sẽ đưa ra các gói ưu đãi khó cưỡng cho người mua khi đặt trước hàng khi sản phẩm sắp tung ta thị trường.

VD: đặt trước IPhone X Plus sẽ được giảm 5 triệu so với giá niêm yết và được tặng kèm rất nhiều phụ kiện khác.

8. Hiệu ứng cho nhận

Nghĩa là người bán sẽ gieo giá trị hữu ích trước khi bán sản phẩm chính.

VD: có những khoá học 2 ngày free, khi bạn tham dự người bán sẽ giới thiệu cho bạn các khoá chuyên sâu.

9. Hiệu ứng phân nhóm độc quyền

Nghĩa là người bán tạo ra từng nhóm khách hàng riêng biệt để chào bán những sản phẩm phù hợp theo từng nhu cầu của các thành viên với giá ưu đãi nội bộ.

VD: khi bạn đi máy bay nhiều sẽ được cấp thẻ ghi điểm nhưng với từng loại thẻ thì bạn sẽ được các ưu đãi khác nhau – member, Gold, Diamond.

10. Hiệu ứng ưu đãi khủng

Nghĩa là người bán tạo ra các chương trình giảm sâu, từ 80% trở lên với mục đích thu data, hình ảnh, feedback của khách hàng để tận dụng cho các chương trình upsell trong tương lai.

VD: Các TMV hoặc Nha Khoa sẽ bán cho bạn gói cạo vôi răng với giá ưu đãi 50k hoặc chăm sóc da với 99k để tạo ra nguồn khách mới nhằm upsell các chương trình bán mỹ phẩm hoặc các dịch vụ cắm ghép implant chẳng hạn.

[alert]

Nếu bạn thấy nội dung hữu ích, xem chi tiết khóa học Digital marketing nâng cao

Xem link https://kent.vn/digital-marketing-nang-cao/

[/alert]

P/s: nếu đọc tới đây mà vẫn chưa biết cách triển khai kế hoạch marketing để bán hàng như thế nào thì bạn hãy nhanh chóng inbox để Seb hỗ trợ bạn nhé.

Theo Seb Trần – Giảng viên Kent International College

0937 48 39 69