- Thiết kế tuyệt đỉnh (thu hút sự chú ý của người dùng trong khi tạo các sản phẩm theo mong muốn).
- Nhắm mục tiêu tập trung laze (chỉ hiển thị quảng cáo với đối tượng khách hàng tiềm năng).
1) Luôn kiểm tra nhiều bản thiết kế
Bao nhiêu nhấn mạnh cũng không đủ cho phần này. Đừng bao giờ tưởng. Hãy luôn luôn kiểm tra mọi thứ. Bất kể trình độ chuyên môn của bạn là gì hoặc bạn đã quảng cáo trên Facebook bao lâu, hãy luôn kiểm tra cả thiết kế và mục tiêu của quảng cáo. Mỗi khi bạn tạo chiến dịch mới, hãy dành thời gian để tạo ra ít nhất 4 Thiết kế Quảng cáo trên Facebook và sau đó thử nghiệm từng cái một. Ví dụ: bạn có thể kiểm tra hai hình ảnh khác nhau với hai mô tả khác nhau (2 hình ảnh x 2 mô tả = 4 biến thể). Như bạn có thể đoán được, tại AdEspresso, chúng tôi rất thích hình minh họa. Mỗi bài viết có một thiết kế độc đáo và chúng tôi đồng thời sử dụng thiết kế này cho quảng cáo, nhưng chúng tôi đã phát hiện ra rằng chiến lược đó không phải lúc nào cũng có hiệu quả. Trong khi các hình minh họa đem lại hiệu quả khá tốt và là thương hiệu tuyệt vời, nhất là quảng cáo có hình người thì kết quả còn tốt hơn nhiều:
Bài đăng có hình người

Bài đăng có hình linh vật của AdEspresso
2) Tạo Chân dung Khách hàng
Hầu hết các doanh nghiệp có các loại khách hàng khác nhau với các nhu cầu khác nhau. Bằng cách tạo Chân dung khách hàng, bạn không chỉ cải thiện được Thiết kế Quảng cáo trên Facebook, mà còn phục vụ khách hàng tốt hơn, toàn diện hơn. Đối với mỗi loại khách hàng tiềm năng, hãy tạo một chân dung riêng. Nam hay nữ? Chuyên nghiệp hay nghiệp dư? Vấn đề nan giải nhất họ muốn được giải quyết khi sử dụng sản phẩm của bạn là gì? Một khi bạn đã xây dựng được Chân dung người mua, hãy thiết kế một Quảng cáo trên Facebook (kết hợp với nhắm mục tiêu tập trung laze) cho mỗi một loại khách hàng, trực tiếp gãi vào chỗ ngứa của họ. Dưới đây là ví dụ về hai Quảng cáo tiềm năng của AdEspresso, một quảng cáo nhắm vào các công ty Khởi nghiệp và một quảng cáo nhắm vào các Đơn vị Truyền thông:
Hai quảng cáo khác nhau của AdEspresso cho hai mục tiêu đối tượng khác nhau
3) Thêm Các bằng chứng Xã hội
Bạn có biết cảm xúc có ảnh hưởng nhất đến quyết định mua hàng là gì không? Sợ hãi.
Dropbox cho Doanh nghiệp là Dropbox mà bạn biết và sẽ yêu nó nhiều hơn với các tính năng doanh nghiệp mà bạn cần. Hãy tham gia sử dụng cùng hơn 100 000 doanh nghiệp khác
4) Cú pháp Kêu gọi hành động (CTA)

Ấn để dùng thử
5) Chọn hình ảnh nổi bật
Nếu quảng cáo là một cuộc chiến, thì Bảng tin chính là chiến trường của bạn. Và sẽ là một chiến trường đông đúc đấy.
Chọn hình ảnh nổi bật
6) Giải quyết vấn đề hợp tình hợp lý
Chúng ta cho rằng chúng ta là loài động vật thông minh và luôn hành động theo lí trí, nhưng chỉ đúng một phần nào đấy thôi. Khi mua hàng, mặt tình cảm cũng rất có tiếng nói đấy. Một danh sách các tính năng sản phẩm đơn giản có thể thuyết phục được mặt lý trí của người dùng nhưng lại chẳng có chút hiệu quả nào về mặt cảm xúc cả. Mặt cảm xúc chẳng hề quan tâm đến tính năng đâu, mà chỉ quan tâm đến lợi ích thôi. Không ai muốn trở thành một triệu phú chỉ có tiền. Họ muốn một lối sống mang lại lợi ích đi kèm với sự giàu có. Tương tự vậy, bạn không mua một sản phẩm vì các tính năng của nó. Bạn mua nó để giải quyết vấn đề, và để làm cho cuộc sống của bạn tươi đẹp hơn. Do đó, trong thiết kế Quảng cáo trên Facebook, hãy giải quyết các vấn đề sao cho hợp tình hợp ý người dùng. Dưới đây là một ví dụ tuyệt vời:
Phân tích quảng cáo của Hootsuite
7) Nhất quán
Tương tự CTA, tính nhất quán sẽ giảm ma sát và giúp người dùng của bạn hoàn thành hành động được mong đợi. Nếu có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn, đó là vì họ thích hình ảnh, thông điệp và những gì bạn cung cấp. Sau khi nhấp vào, họ sẽ đi tới một trang đích chứa những gì họ thấy trong quảng cáo. Hãy sử dụng hình ảnh và từ ngữ giống nhau, đi sâu vào mô tả sản phẩm và nói tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn. Mọi người sẽ quyết định nếu họ ấn thích một trang web trong vài giây. Nếu bạn không tóm lấy họ ngay lập tức, bạn sẽ mất họ. Hãy tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu, sau khi nhấp vào quảng cáo đôi giày thể thao màu đỏ trên Facebook, bạn lại đi đến một trang với hàng trăm đôi giày thể thao nhưng không có màu đỏ. Bạn sẽ thoát luôn, đúng chứ? Đây là một điều rất quan trọng mà nhiều nhà quảng cáo bỏ qua! Sau khi tìm kiếm một ví dụ ngon nghẻ trong hơn nửa giờ, tôi đã từ bỏ, và nhanh chóng tìm ra một lỗi điển hình thế này:
Lỗi điển hình thường gặp trong các quảng cáo
8) Đặt đúng quảng cáo đúng chỗ
Vị trí chính xác của Quảng cáo trên Facebook là rất quan trọng và bạn cần tối ưu hóa thiết kế của mình cho mỗi vị trí cho thật lý tưởng.- Bảng tin trên Máy tính: Thích hợp cho tương tác, tạo ra doanh thu và khách hàng tiềm năng. Hỗ trợ sao chép dài hơn và mô tả liên kết.
- Cột phải trên màn hình Máy tính: Hiệu quả kém hơn nhưng rẻ hơn. Hình ảnh nhỏ hơn và văn bản khó đọc được. Hoạt động hiệu quả hơn với người dùng được tái xác định mục tiêu, những người đã biết thương hiệu của bạn. Hãy sử dụng hình ảnh bắt mắt người dùng.
- Bảng tin trên Điện thoại: Thích hợp cho việc tương tác và cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị di động. Như chúng ta đã thấy trong bài đăng gần đây, người dùng di động thường nhấp vào "Thích" rất nhiều. Bản mô tả ngắn hơn, vì vậy hãy cẩn thận. Mặc dù tỷ lệ chuyển đổi trên điện thoại di động thường là ảo, nhưng điện thoại di động vẫn rất thích hợp cho việc khám phá. Người dùng sẽ khám phá sản phẩm của bạn trên điện thoại của họ... và mua nó trên máy tính vào ngày hôm sau.

Phông chữ chèn trên hình quảng cáo quá nhỏ và dài
9) Luôn luôn đáng tin cậy
Niềm tin và sự tín nhiệm là cực kì quan trọng. Nếu không có chúng, bạn sẽ không bao giờ thuyết phục người dùng mua sản phẩm của bạn, đưa địa chỉ email của họ cho bạn, hoặc thiết lập bất kỳ mối quan hệ nào. Mặc dù điều này là thông thường, mọi lúc tôi thấy quảng cáo không có vẻ đáng tin cậy thì đối với tôi, ngay lập tức nó sẽ biến thành tin rác. Bí mật số 6 ở trên mô tả cách bạn có thể thu hút tình cảm của người dùng bằng những lợi ích của sản phẩm, nhưng không có nghĩa là nên hứa hẹn quá nhiều, hay tệ hơn là nói dối trắng trợn. Một khóa học tự cải thiện chắc chắn có thể hỗ trợ cho sự nghiệp của bạn. Dịch vụ AirBnB chẳng hạn, có thể giúp bạn kiếm được thêm tiền từ một phòng ngủ không sử dụng. Nhưng bạn có thể quảng cáo bằng hình ảnh ai đó lái xe Ferrari hay vui chơi trên Du thuyền không? Như thế thì đi quá xa rồi, đúng không? Xem hai quảng cáo này nhé:
Quảng cáo với những con số bị thổi phồng
7 Bí mật lợi thế Tạo ra Thiết kế Quảng cáo Tuyệt đỉnh trong năm 2016
10) Sử dụng tâm lý màu sắc làm lợi thế
Nếu bạn không khai thác sức mạnh tâm lý mà màu sắc khác nhau đem lại, thì bạn cũng sẽ bỏ lỡ một lực lượng sáng tạo quan trọng mà mọi quảng cáo hàng đầu của Facebook đang sử dụng đấy. Theo một nghiên cứu trong Quyết định Quản lý, 90% tất cả các đánh giá nhanh chóng mà chúng tôi đưa ra về các sản phẩm có thể được bắt nguồn từ màu sắc. Dưới đây là một số khuynh hướng khoa học chủ yếu về cách con người cảm nhận màu sắc mà bạn cần lưu ý:- Những người lớn tuổi thích xanh da trời, tím và xanh lá cây, trong khi những người trẻ tuổi thích màu vàng, đỏ và cam. Khi chúng ta già đi, sở thích của chúng ta thiên nhiều về các màu tối và lạnh hơn là các màu nóng.
- Hầu hết mọi người không thích màu cam. Từ nghiên cứu tổng hợp so sánh sở thích màu sắc trên 232 người từ 22 quốc gia của Joe Hallock, sau màu cam, các màu tím, vàng và màu nâu cũng là các màu ít được thích.
- Nó dựa trên tiêu chí của sự đúng đắn và phù hợp, chứ không chỉ là một giải pháp cho vấn đề phức tạp. Sự thật là nếu bạn có một sản phẩm chất lượng kém, bạn sẽ không xoay chuyển được tình thế bằng cách gắn thêm một logo màu xanh dương lên nó đâu. Hầu hết xu hướng của chúng tôi đánh giá cao màu sắc nhất định trong thị trường để xem màu sắc đó phù hợp với sản phẩm mà chúng tôi đang xem xét đến đâu.

Hướng dẫn cảm xúc dựa trên màu sắc
11) Sử dụng hình ảnh cụ thể theo vị trí
Một trong những điều tuyệt vời về quảng cáo trên Facebook là dễ dàng thiết lập nhiều chiến dịch nhắm mục tiêu đến các khu vực vị trí địa lý khác nhau. Nhưng bạn sẽ không tận dụng được tối đa sức mạnh của quảng cáo trên Facebook nếu bạn không thay đổi nội dung quảng cáo sao cho phù hợp với khu vực địa lý bạn đang nhắm mục tiêu đến. Kisi đã có mặt ở Mỹ, đây là một khởi động không cần chìa khóa giúp các văn phòng chăm sóc nhân viên, tiếp cận các tòa nhà từ xa. Nhưng nếu bạn ở thành phố New York, bạn sẽ không nhìn thấy quảng cáo Kisi chung chung trên Bảng tin của bạn đâu. Mà sẽ thấy một quảng cáo được xác định mục tiêu trông thế này này:
Bài đăng quảng cáo trên Facebook của Kisi

Quảng cáo Haagen-Dazs của bart
12) Tận dụng quyền năng của hàng miễn phí mà vẫn không phải cho không sản phẩm
Chúng tôi luôn dõi theo những gì miễn phí. Đó là một trong những từ kích hoạt nói về những thứ xung quanh nó một cách hấp dẫn hơn- hãy kể tên ra nào, bia miễn phí, tiền miễn phí, thức ăn miễn phí. Chúng ta đều thích miễn phí. Trong quảng cáo, Miễn phí là một phương pháp cực kì hiệu quả. Nó chắc chắn sẽ giúp bạn nổi bật hơn so với những phần lớn quảng cáo khác xuất hiện trên Bảng tin của mọi người, những quảng cáo đòi hỏi người dùng phải trả phí để có sản phẩm, nhưng tận dụng tâm lý miễn phí không có nghĩa là bạn phải cho không những sản phẩm của mình. Ví dụ: bạn có thể đưa ra đề xuất nhận được món đồ cụ thể gì đấy khi mua hàng.
Quảng cáo của Plated sử dụng phương pháp triển khai ưu đãi cho khách hàng

Quảng cáo sách điện tử miễn phí nhằm tạo dựng niềm tin với khách hàng trên Facebook của AdEspresso
13) Tận dụng lời kiểm chứng từ khách hàng
Tất cả chúng ta đều yêu thích cảm giác trở thành một phần của cái gì đó. Khi bạn thấy những người khác nói về việc họ yêu mến một hình ảnh của một con mèo trên Facebook nhiều thế nào, bạn cũng muốn vào và thể hiện cảm xúc của bạn. Khi bạn thấy một điều gì đó mà bạn cảm thấy bị xúc phạm, bạn tham gia bằng cách thích các trạng thái có liên quan và đăng một số từ để cho thấy bạn đồng ý. Khi bạn nhìn thấy những lời chứng thực từng khách hàng, một bán cầu não lóe lên như thể muốn nói: “Mua cái này đi. Vào câu lạc bộ nữa nào”.
Sử dụng kiểm chứng thực từ những người đã sử dụng sản phẩm của mình
14) Tận dụng giao điểm các sở thích
Nhắm mục tiêu vào giao điểm các sở thích là một trong những chiến thuật mạnh nhất để khiến mọi người ngừng kéo màn hình và xem quảng cáo của bạn. Nó hoạt động như sau:- Chọn hai ý tưởng lớn – không cần hai ý tưởng quá liên quan và sẽ tốt hơn nếu chưa có đấy- và nhập nó vào Trình quản lý chiến dịch của bạn khi bạn thiết lập quảng cáo
- Chọn tùy chọn "tất cả các tùy chọn" này - bạn chỉ muốn quảng cáo của bạn được hiển thị cho những người thích cả hai sở thích khác nhau mà bạn đặt điểm giao.
- Thiết kế quảng cáo của bạn xung quanh các điểm giao này

Quảng cáo trên Facebook của Dr Pepper

Quảng cáo trên Facebook của Toyota

So sánh số liệu trong hai quảng cáo nhắm đối tượng mục tiêu khác nhau
15) Sử dụng ảnh có mặt người
Theo một nghiên cứu năm 2005 của Caltech, thậm chí có một nhóm các tế bào cụ thể trong não của chúng ta chỉ hoạt động khi chúng ta nhìn thấy một khuôn mặt. Và rồi ra đời một hiệu ứng tâm lý nổi tiếng được gọi là Pareidolia khiến con người tìm khuôn mặt trong các vật dụng hàng ngày như bếp lò và nhà vệ sinh. Chìa khóa ở đây là mọi người thích nhìn thấy những khuôn mặt. Đó là một hiện tượng ăn sâu vào trong não của chúng ta, một vết tích của những con người nguyên thủy - vì vậy hãy sử dụng các khuôn mặt trong các quảng cáo Facebook của bạn nhé!
Quảng cáo có hình người của Teatank
16) Luôn ở thế nước rút
Không gì khó chịu hơn là bị tuột mất một khuyến mãi lớn chỉ vì muộn một chút. Nguyên tắc của cảm giác ghét bị thua thiệt là: chúng ta thấy buồn khi bỏ lỡ điều gì đó, nhưng chúng ta còn buồn hơn nếu chúng ta thua cuộc. Và khi nhìn thấy cơ hội hiện ngay trước mắt, ta không muốn để nó tuột khỏi bàn tay mình. Nhưng một trong những vấn khó khăn nhất của quảng cáo ngày nay là sự gấp rút ấy thường không kích thích được người tiêu dùng. Kể từ khi chúng ta có thể nhận được hàng đặt trên Amazon dưới 5 tiếng và các hình thức thương mại điện tử khác thì cung cấp tùy chọn giao hàng 1-2 ngày, người mua đã cảm thấy họ có thể mua bất cứ cái gì bất cứ khi nào họ muốn. Khắc phục sự khan hiếm và tình trạng gấp rút có thể hiểu là thu hút sự chú ý của người dùng bằng một khuyến mãi bắt mắt để họ không thể nhắm mắt làm ngơ được. Bạn sẽ muốn tạo ra một cảm giác sâu sắc về FOMO- sợ bỏ lỡ, giống như quảng cáo dưới đây của Hãng Đồng hồ Junction khi họ quảng cáo cho khuyến mãi giảm đến 60% đấy.
Quảng cáo của Watch Junction trên Facebook về khuyến mãi bất ngờ cho khách hàng
- Thời gian có hạn!
- Duy nhất!
- Hôm nay!
- Hãy nhanh chân!
- Mua ngay!
- Hãy mua ngay!
- Cơ hội cuối cùng!