Bí quyết quảng cáo facebook tăng doanh số ngay lập tức

Cách chạy quảng cáo facebook

Bạn muốn chạy quảng cáo Facebook Ads để quảng bá sản phẩm hay tăng doanh số bán hàng? Bạn không biết nên bắt đầu với chiến dịch Facebook Ads kiểu nào?

Trong bài viết này, bạn sẽ được khám phá 2 loại chiến dịch quảng cáo giúp bạn tăng doanh số qua chạy quảng cáo Facebook ads rất hiệu quả.

Thiết lập chiến dịch tăng doanh số qua chạy quảng cáo facebook ads

#1. Tận dụng những khách hàng ghé thăm website

Nếu website của bạn có lượng truy cập khá và đã cài đặt Facebook pixel thì bạn nên bắt đầu với chiến dịch tiếp thị lại (remarketing campaign). Đây luôn là cách mình triển khai đầu tiên để tăng doanh số qua Facebook ads cho khách hàng của mình.

Đây là kiểu chiến dịch rất hiệu quả với website của bạn. Đơn giản vì bạn đã hướng tới mục tiêu chất lượng cao nhất(hot audiences of website) trong 3 loại đối tượng khách hàng: hot audiences of website được xếp hạng trong tính năng Facebook’s Website Custom Audience.

Với kiểu chiến dịch này, bạn sẽ đưa một lời đề nghị mua hàng với những khách hàng đã ghé thăm trang web. Họ là những người không phải là khách hàng tiềm năng hoặc người đã mua hàng.

Để triển khai chiến dịch này trong Facebook Ads, bạn làm như sau:

Step 1: Tạo Website Custom Audience

Bước đầu tiên là cần tạo một tệp dữ liệu những khách hàng đã ghé thăm website. Đây là những người đã được Facebook Pixel ghi lại dấu trong lịch sử khi họ truy cập trang web.

Bạn vào Facebook bussiness, rồi vào mục Ads Manager. Trong  Ads Manager menu, chọn Audiences như hình bên dưới:

facebook-ads-website-remarketing-campaign-how-to-step-1-600

Khi màn hình Audiences được mở, bạn chọn Create Audience từ danh sách drop-down xổ xuống, chọn  Custom Audience.

Trong cửa sổ Custom Audience, bạn chọn select Website Traffic.

Cách chạy quảng cáo facebook ads tăng doanh số

Để cài đặt custom audience, bạn chọn ANY cùng với Facebook Pixel của bạn.

Trong mục điều kiện, bạn chọn “All Website Visitors ” và thay đổi thời gian thành 180 ngày.

Với thiết lập này, bạn sẽ tạo một tệp khách hàng rộng lớn, thích hợp với website có lượng truy cập vừa và nhỏ( khoảng vài nghìn khách/ tháng).

Cũng với cách cấu hình này thì tệp đối tượng này bao gồm cả những người là khách hàng của bạn( người đã mua hàng). Nếu bạn muốn tiết kiệm ngân sách quảng cáo bằng cách không hiển thị quáng cáo cho những người đã là khách hàng.

Để làm được điều đó, bạn cần thêm một vài điều kiện loại trừ: Loại trừ khách hàng, hoặc loại trừ khách hàng tiềm năng.

Cách chạy quảng cáo facebook ads tăng doanh số

Bạn click vào Exclude People, sau đó chọn condition -> relevant event. Như ví dụ của mình thì loại trừ những người đã mua hàng thì chọn Purchases. Và cũng giống như ở trên, bạn cũng chọn thời gian là 180 ngày để loại trừ được nhiều khách hàng nhất trong tệp đối tượng của mình.

Như vậy, với những thiết lập như trên, quảng cáo của mình sẽ tiếp cận những khách hàng đã ghé thăm website trong vòng 180 ngày, không tính những người đã mua hàng.

Cách chạy quảng cáo facebook ads tăng doanh số

Step 2: Khởi tạo và cài đặt chiến dịch Remarketing Campaign

Cũng giống với tất cả các chiến dịch quảng cáo khác của Facebook, bạn bắt đầu ở cấp độ chiến dịch với mục tiêu chiến dịch.

Nếu đây là chiến dịch remarketing đầu tiên, và bạn cũng không chạy bất kì quảng cáo nào đang hướng tới trang web thì bạn nên chọn mục tiêu là : Lưu lượng truy cập, tối ưu hóa cho lượt xem trang đích( landing page).

Mặt khác, nếu bạn đang chạy chiến dịch quảng cáo Facebook ads mà hướng tới trang web rồi, và tạo một số kết quả như mua hàng hay khách hàng tiềm năng. Thì lúc này, bạn nên chọn mục tiêu là Chuyển đổi(Conversions), tối ưu hóa cho hành động mua hàng.

#Khởi tạo Remarketing Campaign

Để tạo một chiến dịch, chúng ta làm như sau: Mở Ads Manager và chọn Create.

Cách chạy quảng cáo facebook ads tăng doanh số

Trong trình tạo nhanh của Facebook, bạn chọn Traffic từ danh sách Campaign Objective. Sau đó đặt tên cho chiến dịch và ad set. Rồi lưu lại.

Cách chạy quảng cáo facebook ads tăng doanh số

#Cài đặt Ad Set

Khi bản draft của chiến dịch được tải, hãy chuyển sang tab Ad Set. Tại tab này, bạn sẽ thiết lập ngân sách, đối tượng xem quảng cáo, giá thầu…

Cách chạy quảng cáo facebook ads tăng doanh số

Đầu tiên là phần thiết lập ngân sách. Ở phần này, bạn nên bắt đầu với $10 cho 1000 người phù hợp với tệp đối tượng của bạn.

Bây giờ bạn chuyển sang phần thiết lập Audience.  Trong trường Custom Audiences, bạn chọn tệp đối tượng mà bạn đã tạo ở step 1. Và bạn không cần phải thiết lập thêm bất kì lựa chọn nào nữa vì tệp đối tượng mà bạn đã tạo ở step 1 đã khá là hẹp và tối ưu rồi.

Cách chạy quảng cáo facebook ads tăng doanh số

Tiếp theo chuyển sang phần Placements và Edit Placements. Khi danh sách placement xuất hiện, bạn chọn Feeds on Facebook và Feed on Instagram. Tức là bạn chọn NewFeed và Instagram là hai nơi sẽ hiển thị quảng cáo của bạn.

Bạn có thể chỉ chọn Instagram nếu bạn và khách hàng chỉ hoạt động trên Instagram. Tùy nhé!

Cuối cùng, trong phần Optimization and Delivery, bạn thay đổi giá trị của mục Optimization for Ad Delivery từ “Link Clicks” sang “Landing Pages Views“.

Cách chạy quảng cáo facebook ads tăng doanh số

Để kết thúc cài đặt chiến dịch chạy quảng cáo facebook ads, hãy chuyển đến tab Ad level. Tại đây, bạn sẽ thiết lập kiểu quảng cáo testimonial( hay còn gọi là lời khuyên/đánh giá của chuyên gia).

Trong quảng cáo, sử dụng các lời đánh giá/ lời khuyên của chuyên gia bên cạnh sản phẩm sẽ làm tăng độ tin cậy lên đáng kể. Ngoài ra, với hiệu ứng số đông, khi mà nhiều người sử dụng sản phẩm và đánh giá tốt thì nó cũng mang hiệu tâm lý tốt cho khách hàng tiềm năng.

Về cá nhân mình, thì không có loại quảng cáo nào được coi là hiệu quả nhất chi kiểu chiến dịch remarketing này. Tuy nhiên, với lời khuyên của mình thì bạn nên sử định dạng video/ảnh cho quảng cáo của mình để có lượng tương tác tốt nhất.

#Cài đặt Ad level

Tại tab Ad, bạn chọn select Ad With an Image or Video.

Cách chạy quảng cáo facebook ads tăng doanh số

Bạn có thể chọn ảnh/video từ nhiều nguồn khác nhau: Từ thư viện có sẵn của Facebook, hoặc từ upload ảnh của riêng bạn.

Mình chỉ lưu ý vài điểm trong ảnh quảng cáo là: Nên thiết kế hình ảnh thể hiện điểm nổi bật nhất của chiến dịch của mình, ví dụ như quà tặng, khuyến mãi hay sự kiện độc nhất vô nhị…

Tip: Với các quảng cáo chỉ có 1 ảnh thì nên chọn ảnh có tỉ lệ 1:1 thay vì tỉ lệ 16:9. Vì ảnh tỉ lệ 1:1 sẽ chiếm nhiều không gian màn hình trong newfeed của khách hàng hơn, nhờ đó tạo ấn tượng nhiều hơn.

Cách chạy quảng cáo facebook ads tăng doanh số

Tiếp theo, bạn chuyển sang phần thay đổi nội dung text của quảng cáo. Bạn nên sử dụng cấu trúc văn bản quảng cáo như sau:

  • Testimonial
  • Offer
  • More social proof (optional)
  • Call to action

Cách chạy quảng cáo facebook ads tăng doanh số

Cuối cùng là thêm những thông tin cần thiết như URL đến trang web, tiêu đề dưới hình ảnh, nút Call to Action…

Lưu ý là đường dẫn URL đừng đơn giản là trỏ đến trang chủ website,  mà hãy trỏ đến trang liên quan đến sản phẩm quảng cáo nhất có thể. Nếu có trang landing page để chốt sale thì càng tốt.

Với nút Call to Action, nếu bạn muốn người dùng mua hàng thì chọn “Shop Now” là hợp lý nhất. Còn nếu muốn tạo ra khách hàng tiềm năng thì chọn “Sign Up“.

#2. Quảng bá tới người đã tương tác với bạn trên Facebook hoặc Instagram

Nếu bạn không có website để có thể làm theo hướng dẫn ở mục #1, thì bạn có thể sử dụng chiến lược này. Tệp đối tượng mà bạn nhắm tới chính là những người đã từng tương tác hoặc quan tâm tới sản phẩm, doanh nghiệp của bạn trên Facebook hay Instagram.

Để thiết lập loại chiến dịch quảng bá chạy quảng cáo facebook ads này, bạn làm giống với cách làm ở mục #1. Tất nhiên, có một vài thay đổi mà mình sẽ liệt kê ở dưới đây:

1. Tạo Instagram and Facebook Engagement Custom Audiences

Bạn cần tạo 2 tệp đối tượng tùy chỉnh cho kiểu chiến dịch này.

  • Một tệp đối tượng những người dùng Facebook.
  • Một tệp đối tượng sử dụng Instagram.

Cách chạy quảng cáo facebook ads tăng doanh số

2. Cài đặt Engagement Remarketing Campaign

Cũng giống như loại chiến dịch Remarking, bạn chọn Traffic làm mục tiêu cho chiến dịch. Ở Ad Set level, bạn chọn Facebook page engagement custom audience.

Trong phần Optimization and Delivery, nhớ chọn “Landing Page Views” nhé.

Với kiểu chiến dịch này, mục đích quảng cáo của bạn là tăng lượng truy cập vào website, tăng doanh số hay tăng số lượng khách hàng tiềm năng. Do đó, ở Ad level, hãy sử dụng phương pháp snap-benefit-action. Tức là quảng cáo giới thiệu ngắn về sản phẩm rồi dẫn link về website.

Sau khi bạn đã tạo xong chiến dịch cho tệp đối tượng facecbook thì bạn có thể clone ra một chiến dịch thứ 2 và chọn tệp đối tượng Instagram.

Cách chạy quảng cáo facebook ads tăng doanh số

Riêng với chiến dịch nhắm tới người dùng Instagram, thì ở Ad level, bạn chọn “Use Existing Post“. Trong danh sách xổ ra, bạn chọn “Ad Posts“. Sau đó chọn cùng kiểu quảng cáo mà bạn đã tạo trong chiến dịch hướng tới đối tượng Facebook.

Cách chạy quảng cáo facebook ads tăng doanh số

#Tổng kết

Chạy quảng cáo facebook ads ngày nay đã còn dễ dàng và rẻ như những năm 2012. Tuy nhiên, Facebook vẫn là một nguồn marketing hiệu quả.

Dù giá chạy quảng cáo có cao đến bao nhiêu đi chăng nữa mà có lợi nhuận thì ok. Kiểu triết lý: “Nước dâng thuyền nổi”.

Trên đây chỉ là 2 kinh nghiệm giúp bạn tăng doanh số qua Facebook ads với ngân sách tối ưu và hiệu quả.

Mình hi vọng bài viết này có ích cho bạn, chúc các bạn bán được thật nhiều hàng.

0937 48 3969