Khi dân marketing, PR, truyền thông, báo chí... học thiết kế
Với xu hướng marketing ngày càng chuyên nghiệp và hiện đại, một người làm marketing không thể nào bỏ rơi kiến thức về thiết kế. Bởi mối quan hệ mật thiết của thiết kế và marketing (truyền trông, PR, báo chí,...) .
Một marketer, hay một nhà làm Pr chuyên chuyên nghiệp, ... bạn không thể chọn những mẫu poster, flyer, hình ảnh quảng cáo đơn giản... không sức hút với khách hàng, thiếu chuyên nghiệp. Do đó thiết kế đồ hoa là một kỹ năng cần thiết không khác gì Tin học, Anh văn trong thời buổi hiện đại.
- Tham khảo khóa học Thiết kế đồ họa tại link https://kent.vn/thiet-ke-do-hoa/
Vậy lý do nào mà bạn cần phải thiết kế:
Những lý dân marketing, content, Pr, truyền thông …. cần phải biết thiết kế:
Phân biệt hình ảnh truyền thông tốt và xấu
Hình ảnh là chìa khóa vàng lan tỏa sức mạnh truyền thông. Muốn bán hàng tốt thì hình ảnh phải tốt. Nếu bạn cho rằng việc marketing, truyền thông, quảng cáo, PR, kinh doanh bỏ qua việc chỉnh chu từng hình ảnh sản phẩm, vì nghĩ rằng khách hàng không qua tâm thì chính bạn là người kéo doanh số rơi không phanh đấy. Thực tế có nhiều nghiên cứu cho rằng:- Màu sắc ảnh hưởng từ 60 đến 80% quyết định chi tiền của khách hàng, 93% các bài đăng làm các fan Facebook “cuồng like” có chứa hình ảnh. Chính vì vậy, mọi thứ xung quanh bạn đều cần được thiết kế. Poster, tờ rơi, quảng cáo, bìa tạp chí, sách báo, logo…cũng đều là sản phẩm của thiết kế.
- Hình ảnh hơn ngàn lời nói: 100% bán hàng online thất bại nếu không có hình ảnh.
- Nội dung chứa các hình ảnh liên quan nhận được nhiều hơn 94% lượt xem so với nội dung thông thường.
- 46% marketer cho ra rằng hình ảnh chiếm vị trí quan trọng trong các chiến lược kể chuyện và marketing hiện tại của họ.
- 74% marketer mạng xã hội sử dụng yếu tố đồ hoạ trong thực hành marketing trên mạng xã hội, vượt lên trên blog (68%) và video (60%)
- Bài post trên Facebook kèm với hình ảnh tăng 2,3 lần tương tác so với không có hình ảnh.
- Khi con người nghe thông tin, họ gần như chỉ nhớ được 10% lượng thông tin sau ba ngày. Tuy nhiên, nếu một hình ảnh liên quan cặp đôi với cùng thông tin đó thôi, con người có thể giữ lại 65% lượng thông tin sau ba ngày.
- 85% người dùng internet có ấn tượng nhiều hơn với các hình ảnh minh họa.
Dễ dàng truyền tải ý tưởng, thông điệp của mình qua cho Designer
Trong một chiến dịch quảng cáo có rất nhiều tiến trình, riêng bộ phận Designer và bộ phận Marketing ( PR, truyền thông, báo chí...) sẽ đi song hành cùng nhau. Marketing ( PR, truyền thông, báo chí...) sẽ là người phát triển nội dung nội dung ý tưởng, còn Designer sẽ là người biến những ý tưởng của marketing thành hiện thực hóa trên hình ảnh, mang đến cho khách hàng cái nhìn dễ hiểu, độc đáo mà sản phẩm. Do đó, sự phối hợp nhịp nhàng của các bộ phận này rất quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo. Nhưng vì 2 lĩnh vực quá khác nhau, design không thể hiểu ý tưởng truyền đạt của Marketing ( PR, truyền thông, báo chí...) và ngược lại, nên việc thường xuyên xảy ra những mâu thuẫn dẫn đến những kết quả không như mong muốn. Hãy nghĩ xem nếu marketing có kiến thức về đồ họa sẽ giúp có cái nhìn hòa hợp nhất với Designer, nó sẽ giúp các bạn có một cái nhìn gần nhất với Designer. Các bạn có thể nắm được các nguyên tắc cơ bản trong thiết kế, tự phác thảo ý tưởng trước khi truyền đạt cho Designer, có thêm góc nhìn mới trong việc ý tưởng, thiết kế nào khả thi và cái nào sẽ dẫn bạn vào ngõ cụt. Bạn có khả năng nhận xét những bất hợp lý trong thiết kế (nếu có) và dễ dàng thảo luận với Designer hơn. Sẽ không còn những buổi tranh luận gây cấn để giành quyền thể hiện “cái tôi”, mà sẽ là những buổi thảo luận để các thiết kế được hoàn thành nhanh chóng và thể hiện đúng nội dung chiến dịch quảng cáo, vì bạn và Designer giờ đã có cái nhìn chung về thiết kế.Chủ động trong công việc, tiết kiệm thời gian và chi phí
Trong công việc sẽ có những trường hợp cần chỉnh sửa thiết kế gấp, nếu bạn biết thiết kế đồ họa (sử dụng được Illustrator, photoshop và các nguyên tắc cơ bản trong thiết kế) bạn có thể tự chỉnh sửa thiết kế cho phù hợp. Để công việc diễn ra được trôi chảy, không mất nhiều thời gian và chi phí thuê ngoàiBài viết liên quan