KHÓA HỌC Chuyên viên QUỐC TẾ

KINH DOANH THỜI TRANG

  • Certificate of Fashion Business
  • Thời lượng: 2 tháng
  • Địa điểm: 219–221 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
  • Hình thức học: Tuần 3 buổi (Chiều/Tối 2-4-6 hay 3-5-7)
Kinh doanh thời trang
  • Phát triển các hình thức marketing và kinh doanh thời trang trong thời đại công nghệ số.
  • Khóa học Kinh doanh thời trang (Fashion Business) giới thiệu về bộ máy thời trang, cách vận hành trong thời đại công nghệ số, vận dụng các thuật toán bán lẻ trong kinh doanh thời trang.
  • Tiếp cận các nguyên lý trưng bày cửa hàng thời trang.Tổng hợp, phân tích hành vi và thói quen tiêu dùng của khách hàng.
  • Lập kế hoạch kinh doanh cho thương hiệu thời trang cá nhân.
  • Đồng thời, khóa học hướng học viên đến “thời trang bền vững” hiện đang là xu hướng thời trang toàn cầu.

GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH

  1. Thời trang bền vững (Sustainable Fashion)
  2. Quản trị hàng hóa trong kinh doanh thời trang (Fashion Buying and Merchandising)
  3. Nghệ thuật trưng bày cửa hàng (Visual Merchandising)
  4. Phân tích hành vi khách hàng (Customer Behavior)
  5. Kinh doanh thời trang trực tuyến (Online Fashion Business)

 

Module 1: Thời trang bền vững (Sustainable Fashion)

1. Thời lượng: 10 giờ

2. Giới thiệu môn học:

“Thời trang” và “sự bền vững” vốn dĩ là 2 khái niệm khác nhau, trong khi “thời trang” thay đổi liên tục và dịch chuyển nhanh chóng theo chu kỳ thời gian, thì “sự bền vững” lại có giá trị lâu dài. Vậy, làm thế nào để “thời trang” và “sự bền vững” được tồn tại và phát triển cùng nhau?

Môn học cung cấp cho học viên cách nhận biết các vật liệu dệt may mang tính chất bền vững, phù hợp với thời trang thế kỷ XXI; học viên được tiếp cận với những phương pháp nhuộm tự nhiên. Ngoài ra, môn học còn mang lại những kiến thức cơ bản về chuỗi cung ứng “bền vững” trong kinh doanh thời trang.

3. Mục tiêu môn học

  • Tổng hợp quá trình cấu thành nên vải; từ Xơ (Fibers), Sợi (Yarns) đến Vải thành phẩm (Fabrics). Nhận biết về sợi tự nhiên và sợi nhân tạo trong ngành dệt, phân loại vải dệt thoi và dệt kim.
  • Vận dụng mô hình hoạt động thời trang bền vững toàn cầu vào kinh doanh thời trang, hiểu về hiện trạng và những hậu quả mà ngành thời trang gây ra cho môi trường.
  • Ứng dụng hình thức sản xuất và kinh doanh thời trang giúp giảm thiểu những ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường và toàn thể trái đất.

 

Module 2: Quản trị hàng hóa trong kinh doanh thời trang (Fashion Buying and Merchandising)

1. Thời lượng: 12.5 giờ

2. Giới thiệu môn học:

Trong ngành bán lẻ thời trang, người làm chủ kinh doanh cần hiểu về các thuật toán số học nhằm tính toán giá bán sản phẩm và đem lại lợi nhuận cho thương hiệu. Công việc kinh doanh thời trang sẽ trở nên dễ dàng khi những người chủ hiểu và ứng dụng triệt để các phép tính kinh doanh.

Môn học cung cấp cho học viên kiến thức cơ bản trong việc mua và bán những sản phẩm thời trang, lên kế hoạch nhập hàng, định giá và bán ra thị trường.

3. Mục tiêu môn học

  • Phân biệt “Buying” và “Merchandising”, vai trò/công việc hằng ngày của Buyer và Merchansider.
  • Vận dụng các thuật toán trong kinh doanh thời trang.
  • Tổng hợp, phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh.
  • Ứng dụng các khái niệm trong ngành MUA và BÁN.
Module 3: Nghệ thuật trưng bày cửa hàng (Visual Merchandising)

1. Thời lượng: 10 giờ

2. Giới thiệu môn học:

Visual Merchandising (VM) là một khía cạnh còn rất mới mẻ với nhiều người làm nghề thời trang tại Việt Nam, nó lả cả một câu chuyện nghệ thuật biến những sản phẩm thời trang trở nên có giá trị.

Môn học cung cấp cho học viên kiến thức về sự cộng hưởng tuyệt vời của nghệ thuật sắp đặt, thời trang và nội thất. Học viên hiểu được cách đem lại lợi nhuận cho thương hiệu qua công việc trưng bày cửa hàng từ ngoại thất, nội thất đến âm thanh, ánh sáng và cả mùi hương.

3. Mục tiêu môn học

  • Trình bày nguyên lý trưng bày cửa hàng thời trang, những lợi ích của kỹ năng trưng bày cửa hàng.
  • Nhận biết vai trò của một nhân viên Visual Merchandiser.
  • Vận dụng nghệ thuật trưng bày cửa hàng trong kinh doanh thời trang.

 

Module 4: Phân tích hành vi khách hàng (Customer Behavior)

1. Thời lượng: 7.5 giờ

2. Giới thiệu môn học:

Trong kinh doanh thời trang, khách hàng là nhân tố quyết định lên doanh số của thương hiệu, vì thế hiểu về khách hàng của mình là điều cần thiết để kịp thời đưa ra những sản phẩm phù hợp thị trường.

Môn học cung cấp cho học viên kiến thức về khách hàng và hành vi mua hàng của khách hàng liên quan đến các yếu tố tâm lý, xã hội, thị trường,…

3. Mục tiêu môn học:

  • Phân tích tâm lý, mong muốn của khách hàng.
  • Phân loại các nhóm khách hàng.
  • Tổng hợp được nhu cầu, đưa ra các tư vấn cho khách hàng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Module 5: Kinh doanh thời trang trực tuyến (Online Fashion Business)

1. Thời lượng: 2.5 giờ

2. Giới thiệu môn học:

Môn học cung cấp cho học viên các nội dung sau:

  • Sáng tạo nội dung và Quảng cáo trên Facebook.
  • Sáng tạo bài viết SEO và bí quyết đẩy từ khóa lên TOP Google.
  • Thực hành SEO và Google Adwords.
  • Giải pháp marketing và bán hàng online trên Zalo.
  • Tạo video marketing trực tuyến, SEO video và kinh doanh thông qua Youtube.

3. Mục tiêu môn học:

  • Ứng dụng mạng xã hội trong kinh doanh thời trang.
  • Triển khai các phương thức kinh doanh trong thời đại công nghệ số.
  • Sáng tạo nội dung bài viết quảng cáo, các chiến lược tiếp thị.

CHƯƠNG TRÌNH CHUẨN QUỐC TẾ

  • Cập nhập kiến thức thời trang mới nhất với các chuyên gia.
  • Certificate có giá trị được công nhận và đánh giá cao trên thị trường lao động Việt Nam và đối tác tuyển dụng quốc tế.
  • Tôi nghĩ được và làm được” – tự hoàn thiện trang phục thời trang với tư duy như một nhà thiết kế.
  • Tốt nghiệp, đảm bảo đủ năng lực để làm việc ở các vị trí trong ngành thời trang, tăng thêm thu nhập và thăng tiến trong công việc.

CƠ HỘI VIỆC LÀM

  • Chuyên viên quản trị hàng hóa thời trang (Fashion Merchandiser) tại các công ty dệt may, sản xuất hàng thời trang.
  • Chuyên viên trưng bày cửa hàng thời trang (Visual Merchandiser) cho các thương hiệu thời trang tại các trung tâm thương mại.
  • Nhân viên bán lẻ thời trang (Retail Sales) tại các cửa hàng bán lẻ thời trang.
  • Nhân viên tiếp thị thời trang (Fashion Marketer) cho các thương hiệu thời trang kinh doanh Online hoặc Offline.
  • Quản lý kinh doanh cho thương hiệu cá nhân (Personal Brand).

GIẢNG VIÊN ĐÀO TẠO

Thầy Trần Minh Nhựt
Thạc sĩ Mỹ thuật tại trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM, Cử nhân Thiết kế thời trang tại Đại học Hoa Sen và Mod’art International Paris

– Từng làm việc cho các công ty và thương hiệu thời trang: Traval Vai (VN), Sĩ Hoàng, Quỳnh Paris,…

– Thành tích/Giải thưởng:

            + Top 15 Haute Couture Young Designer do tạp chí Her World tổ chức – năm 2013.

+ Second prize Fashion Creation do Đại học Hoa Sen và Mod’art International Paris tổ chức – năm 2014.

Cô NGUYỄN THỊ HỒNG PHƯỢNG
Cử nhân Quản lý Giáo dục tại trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, và Sư phạm Mỹ thuật tại trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM

– Nghề nghiệp: Giảng viên, họa sĩ tự do.

– Đơn vị đang công tác: Ptrend.

– Công việc hiện tại: Quản lý và phát triển lớp vẽ hội họa, phát triển nhãn hiệu thời trang cá nhân Ptrend.

Cô TRẦN THỊ THU HÀO
Cử nhân Thiết kế thời trang tại trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật TP. HCM

Nghề nghiệp: Họa sĩ/Nhà thiết kế thời trang.

– Từng làm việc cho thương hiệu thời trang Phoenix V. Cộng tác thiết kế cho thương hiệu Linh San, Vincent Đoàn, Sensorial,…

Cô LÊ THỦY TIÊN
Cử nhân ngành Thiết kế thời trang (Bachelor of Design) tại Raffles College of Design and Commerce Singapore

– Nghề nghiệp: Chủ doanh nghiệp thời trang, Giảng viên thời trang.

– Đơn vị đang công tác: Hệ thống thời trang YLANG.

– Thành tích/ Giải thưởng:

            + Top 10 Collections from RIC Show (June 2015)

            + Top 20 Collections from RIC Show (June 2014)

Cô NGUYỄN THANH BÌNH
Cử nhân ngành Thiết kế thời trang (Bachelor of Design) tại Raffles College of Design and Commerce Singapore

Cử nhân Quản lý Giáo dục tại trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, và Sư phạm Mỹ thuật tại trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM.

– Nghề nghiệp: Giảng viên, họa sĩ tự do.

– Đơn vị đang công tác: Ptrend.

– Công việc hiện tại: Quản lý và phát triển lớp vẽ hội họa, phát triển nhãn hiệu thời trang cá nhân Ptrend.

Thầy THÁI CHÂU Á
Thạc sĩ Thiết kế tại trường Shu-Te University – Taiwan

– Vị trí công việc hiện tại: Giảng viên tại Đại học Công Nghiệp TP.HCM.

– Là tác giả của các quyển sách:

+ Vẽ Mỹ Thuật Trang Phục (2007), NXB Lao động – Xã hội.

+ Mỹ Thuật Trang Phục (2007), NXB Lao động – Xã hội.

+ Nguyên tắc thiết kế thời trang (2008), NXB Lao động – Xã hội.

+ Hình hoạ vẽ kỹ thuật ngành May (2008), NXB Lao động -Xã hội.

+ Lịch sử trang phục Việt nam và thế giới (2014), NXB Truờng đại học Hutech.

Thầy PHAN ĐỨC THỌ
Cử nhân Thiết kế thời trang tại Đại học Hoa Sen và Mod’art International Paris

– Công việc hiện tại: Thiết kế tự do, Giảng viên thỉnh giảng tại Kent International College và ADS Vietnam Design Institute.

– Cộng tác với nhà thiết kế Nguyễn Tiến Truyển, Citigym, Vivo,…

– Thành tích/ Giải thưởng:

+ Top 5 Vietnam trong chương trình Runway Ready Designer 2018.

+ Second prize Fashion Creation do Đại học Hoa Sen và Mod’art International Paris tổ chức – năm 2015.

Thầy SEB TRAN (TRẦN HỒ)
Cử nhân Quản trị kinh doanh tại Viện Đại học Mở Hà Nội (Topica)

– Vị trí công việc hiện tại: Giám đốc Marketing & Sales

– Đơn vị đang công tác: SHIMARCOMS (SHI Corp)

– Từng làm việc cho Asean Media, La Khuê Group, TNT Digital,…

ĐỒ ÁN CUỐI KHÓA