KPI là gì? KPI cho chiến lược Digital Marketing
Khi lập chiến lược Digital Marketing các bạn có thể tạo ra nhiều chiến thuật phát triển nhỏ hơn để hướng từ mục tiêu nhỏ đến các mục tiêu chiến lược. Những chiến lược này phải ra con số cụ thể và đó chính là KPI. Khóa học Digital Marketing tại Kent Vietnam cho bạn tìm hiểu KPI và KPI cho chiến lược Digital Marketing.
Vậy KPI là gì?
KPI hay Key Performance Indicator là mục tiêu đặt ra trước đó các bạn sẽ cần triển khai các chiến lược, chiến dịch, thực hiện các kế hoạch và có thể phải trải qua nhiều bước, nhiều công việc cần thời gian... sau đó thì các kết quả mới được tạo ra. Tuy nhiên các bạn cũng cần phải xác định được rằng sau khi đã có kết quả rồi, mọi thứ xong xuôi thì điều tiếp theo là các bạn cần phải có được một chuẩn mức đánh giá cụ thể nào đó để xác định hiệu quả của những công việc mình đã làm Cụ thể hơn có thể định nghĩa KPI chính là một công cụ đo lường và đánh giá xác định hiệu quả của các công việc và nó được tính toán dựa trên các thông số như số liệu, tỷ lệ hay cả chỉ tiêu định lượng. KPI giúp xác định tốt hiệu quả làm việc hay hoạt động của các tổ chức, các nhân hay từng bộ phận chức năng cụ thể bên trong một hệ thống nào đó.Cách để tạo ra các KPI phù hợp nhất
Để tạo ra được các KPI phù hợp nhất trước tiên các bạn cần xác định KPI là gì và cần phải đánh giá xem các KPI được tạo ra có đáp ứng được các yêu cầu tính chất sau hay không, nếu có đó sẽ là những KPI phù hợp- Sự rõ ràng : Các KPI cần phải được xác định một cách rõ ràng, những KPI khi hướng đến một mảng, một kết quả nào đó thì chúng cần phải được cải thiện một cách rõ rệt. Các KPI không có giá trị hay không hỗ trợ cải thiện tình hình kinh doanh là những KPI thiếu đi sự rõ ràng
- KPI có thể đo lường : Các KPI cần phải được xác định thông qua các số liệu cụ thể và điều đó là vô cùng cần thiết bởi các KPI không có giá trị hiện tại là các KPI không thể đo lường, ko tạo ra được chuẩn mực cụ thể để đánh giá
- KPI cần giao đúng người : Đối với các KPI chúng nên được giao cho các tổ chức, cá nhân đủ khả năng để hoàn thành nó
- KPI thực tế : Các KPI được tạo ra cần phải đi cùng với thực tế, giả thuyết sẽ khó có thể làm căn cứ tốt để tạo ra các KPI
- KPI cần phải thực hiện trong một khoản thời gian nhất định : Các KPI cần phải được thực hiện trong những khoản thời gian cụ thể, các KPI không có thời gian hoàn thành sẽ là những KPI không có giá trị
Tham khảo khóa học Digital Marketing thực chiến tại https://kent.vn/digital-marketing/
KPI cho chiến lược Digital Marketing
- Đầu tiên các bạn sẽ lựa chọn các kênh marketing mà các bạn muốn triển khai
- Tiếp theo là xác định mục tiêu cho các kênh này
- Tiếp đến là bắt đầu chiến lược marketing cho từng kênh. Ví dụ với seo các bạn tập trung vào onpage, offpage đưa từ khóa lên top tự nhiên, với Google Ads các bạn tập trung vào cách chạy quảng cáo, cách tối ưu, với Facebook Ads cũng như vậy hay các bạn hướng đến từng mục tiêu nhỏ là tiếp cận khách hàng, bán hàng, phát triển thương hiệu trên từng kênh
- Tổng hợp các mục tiêu từ các kết các bạn hướng đến mục chiến lược từ các chiến lược marketing trên từng kênh
Bài viết liên quan