Làm sao để bán hàng qua Livestream hiệu quả
Với kinh nghiệm của 1 người dẫn vài trăm livestream và xem livestream cả ngày mình nhận thấy kiếm hơn 100 đơn/ hàng ngày với livestream không hề khó, vì livestream đang là hình thức sale khá hiệu quả và tốn kém ngân sách ít hơn ads trong thời kì “bão bùng”. Nhưng muốn làm 1 Livestream tốt cũng không đơn giản nó cần có những yếu tố sau đây:

Sản phẩm để livestream

Mình đã chạy rất nhiều sản phẩm thì mình thấy những sản phẩm đang hot hiện giờ là áo dạ, đầm váy, quần áo, giày dép, túi xách và ốp lưng. Sản phẩm là 2 trong những yếu tố cần thiết nhất trong livestream, phân khúc livestream rất rõ ràng. Chỉ những sản phẩm từ tầm trung trở xuống (dưới 600k) thì bán livestream mới ổn vì đa phần đối tượng khách xem livestream chỉ mua những sản phẩm tầm giá đó đổ xuống. Sản phẩm càng rẻ, càng đẹp thì bán livestream cực kì ổn, 2 chị bán giày quảng châu 99k bên mình 4 đôi lời chỉ 40k nhưng 2 buổi live 4 tiếng có thể kiếm được 150-300 đơn/hàng.

Tuyển mẫu livestream

Đây là yếu tố quyết định của 3 buổi livestream hiệu quả, những buổi livestream có streamer đẹp, dễ Quan sát thường giữ được lượng view rất cao và 3 yếu tố nữa là sự linh hoạt của streamer, streamer phải thường xuyên dùng CTA chốt sale, CTA kêu gọi KH tương tác và share bài. Việc kiếm được 2 streamer tốt làm hằng ngày hiện giờ khá khó, ở HCM thì giá khoảng 200k cho 2 tiếng livestream.

Nội dung khi livestream

Content is king là một yếu tố không thể tranh luận, một buổi livestream nên có nhiều mẫu mã để khách hàng có thể lựa chọn và content đóng góp rất quan trọng xúc tiến người dùng xem và mua hàng trên livestream. Có 2 anh bạn của mình mấy lần đầu để content là ” bán nước hoa 200k” thì không ai mua nhưng sau khi sửa thành “xả nước hoa đồng giá 200k” thì khách lại mua ầm ầm.

Chất lượng video

Livestream cần có 4 khung hình đẹp, gọn gàng và ngăn nắp, bạn có nghĩ 2 đống hàng lộn xộn với 1 mẹ bỉm sữa khuôn mặt sầu đời sẽ thu hút được người xem không? Còn 3 yếu tố cần thiết nữa là chất lượng của video, hiện giờ thì khách bên mình đều xài iphone từ 6s+ và SS7 trở lên. Mạng cũng quyết định đến chất lượng video rất nhiều, nếu mạng wifi yếu thì mình khuyên bạn nên dùng 4G để tránh trạng thái lag và có thể bị out khi đang livestream.

Chiến thuật livestream

Hiện mình cảm thấy có 3 chiến thuật cơ bản:

a. Tiên Phát Chế Nhân 

Áp dụng cho các bạn có nguồn lực sẵn, có KH thân quen khi vừa bật live lên đã có vài chục đến vài trăm người xem, thì còn chờ gì nữa mà không sale

b. Kẻ Cầm Cự

Ứng dụng cho các bạn vừa làm livestream, nguồn lực chưa nhiều hoặc những bạn mong muốn livestream mình dẫn dài và lớn mạnh. Ở trường hợp này trước khi livestream chúng ta thường chơi 2 minigame nhỏ: mục đích dẫn sự tương tác từ user, đặc biệt là #SHARE đây là một yếu tố quan trọng giúp bạn có thêm nhiều người xem live hơn.

c. Chịu Đấm Ăn Xôi

Đây là 3 chiến thuật rất hay mà ngày nay ít bạn làm. Đó là không sale từ đầu mà chỉ làm minigame suốt cả buổi tiếp tục tầm vài ngày. Những buổi giống như vậy lượng share và người xem rất lớn có thể đến vài ngàn share, lượng like page hoặc follow trang cá nhân tăng đột biến, KH tiềm năng đông, phễu được tạo ra cực lớn. Chỉ sau vài ngày bạn khởi đầu áp dũng lại 2 trong 4 chiến thuật trên thì khá là hiệu quả. Có 4 khách của mình đã làm vậy trong 4 tuần, giờ chỉ cần bật live lên là có 1xx người xem, không cần tác động khác.

Cách thức kéo view Livestream tăng nhanh

Hiện mình thấy có 1 cách cơ bản để kéo livestream: 1. Nguồn lực tự nhiên từ trang cá nhân hoặc fanpage đó: nhưng số người có profile và fanpage mạnh hiện không nhiều 2. Chia sẻ vào các group Khoảng 2 tháng trước thì share group khá ổn, nhưng dạo gần đây thì Facebook hình giống như đã “bóp” reach group nên việc chia sẻ group không còn hiệu quả như trước và rất dễ bị Facebook đánh dấu là spam 3. Share từ Fanpage Cũng giống như 1 đòi hỏi bạn phải có 4 nguồn tài nguyên Fanpage lớn, hiện tại bên mình đang kéo theo hướng dẫn này khá hiệu quả. 4. Mua mắt “ảo” Mắt “ảo” chỉ để sử dụng cho đẹp và seeding là chính vì người dùng không tương tác. Lưu ý:
  • Mong muốn kéo được livestream tốt bạn phải hoàn thiện tốt được #1 #2 #3 #4 thì #6 mới có hiệu quả, vì nếu nội dung và sản phẩm bạn không tốt thì cho dù bạn kéo được bao nhiêu nguồi xem đi nữa thì người ta cũng không xem nữa và phần trăm chuyển đổi mua hàng là rất.
  •  Việc thêm website, fanpage, hay tag ai đó vào buổi phát livestream sẽ làm giảm tương tác của livestream thì khi đó đã có 4 link mà Facebook gọi là outsite đây là điều mà Facebook không phải thích.
Theo ATP
Bài viết liên quan
Logo

Đến với Kent International College, các bạn sinh viên, những tân Cử nhân thực hành thế kỷ 21 sẽ được trải nghiệm một môi trường học tập hiện đại theo tiêu chuẩn Quốc tế với những yếu tố vượt trội về chất lượng giảng dạy, chương trình hỗ trợ sinh viên và các hoạt động ngoại khóa.

©2024 phát triển bởi SOPRO.
logo
Hỗ trợ