Người xưa có câu: “Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng” do đó, để có thể bán được sản phẩm điều đầu tiên là bạn phải biết khách hàng của bạn là ai, họ là người như thế nào?
✅ #Bán_hàng_là_bán_năng_lượng: bởi không ai muốn mua hàng của người không có sức sống, không có sự nhiệt thành trong giao tiếp.
✅ #Bán_hàng_là_bán_cảm_xúc: bởi trái tim luôn hơn lý trí, nếu bạn chiếm được sự yêu thương từ người khác thì họ sẽ tự mang tiền đến cho bạn.
✅ #Bán_hàng_là_bán_sự_trải_nghiệm: bởi sau khi ăn thử, dùng thử thì khách sẽ tự thuyết phục bản thân mức độ hài lòng về SP/DV.
✅ #Bán_hàng_là_phải_biết_dùng_đòn_bẫy: khi SP/DV hay thương hiệu bạn chưa mạnh thì nên dựa vào KOLs để xây dựng niềm tin và độ phủ thương hiệu vì họ đã có sẵn fan.
✅ #Bán_hàng_là_phải_biết_dùng_sức_mạnh_đội_nhóm: đây là cách nhân bội số cho nguồn lực, khả năng, thời gian, mối quan hệ, … tốt nhất.
✅ #Bán_hàng_là_bán_uy_tín_niềm_tin: khi bạn chưa đủ lớn hãy #xây_dựng_thương_hiệu_cá_nhân bằng những lời nói và hành động cụ thể vì kết quả sẽ nói lên tất cả.
✅ #Bán_hàng_là_bán_kết_quả_tương_lai: khách hàng chỉ mua khi họ cảm nhận được cảm giác cầm nắm tận tay hoặc nó phải hiện hữu rỏ trong tâm trí của họ.
✅ #Bán_hàng_là_bán_ý_tưởng_tầm_nhìn: vì thực tế trong xã hội luôn tồn tại 1 nhóm người thừa tiền không biết làm gì nhưng họ lại là nhà đầu tư hợp lý cho điều không tưởng của bạn.
✅ #Bán_hàng_là_tạo_ra_đội_ngũ_kế_thừa: vì cho dù bạn có là thánh sales thì bạn cũng già cũng yếu, phải có rất nhiều việc để xử lý nên sẽ không thể phân thân trong mọi nơi và không mọc ra 9 tay để làm hết mọi việc, hãy nhân bản nhân tài để họ giúp bạn hoàn thành công việc cũng như tạo nên môi trường để họ phát triển tài năng.
Tìm hiểu khách hàng
Tập trung vào nguyên tắc 80/20
Am hiểu chất lượng thiết bị vệ sinh
Thái độ bán hàng
Áp dụng con số 9 kỳ diệu
Có khuyến mại/giảm giá/tặng thưởng cho lần đầu mua sản phẩm
Cam kết 100% hài lòng
Kết thúc bằng hai lựa chọn
Dịch vụ hậu mãi
Theo Seb Trần