Phan Việt Tuấn
Phan Việt Tuấn - Sinh viên chuyên ngành Quản trị Marketing niên khóa 2007 – 2009 hiện đang là Giám đốc Công ty D2C Branding.
  • Phan Việt Tuấn
  • Sinh viên chuyên ngành Quản trị Marketing niên khóa 2007 – 2009
  • Hiện đang là Giám đốc Công ty D2C Branding
Anh cảm nhận thế nào về công việc hiện tại của mình? Có thể chia sẻ lý do vì sao anh lại chọn nghề này?
  • Lí do vì sao tôi quyết định khởi nghiệp trong ngành Quảng cáo là cả một câu chuyện dài, tôi chỉ xin tóm gọn lại như sau. Từ những năm cấp 2 tôi đã rêu rao bán những chiếc CD nhạc trong trường; và tôi luôn đặt ra vấn đề là làm cách nào để thuyết phục người ta có thể mua CD của tôi thay vì phải ra tiệm dĩa – rất phổ biến lúc bấy giờ. Câu hỏi làm thế nào để quảng bá tốt một sản phẩm hay dịch vụ và cái giá trị tinh thần mà người mua có được khi bỏ tiền ra mua sản phẩm hay dịch vụ ấy đã theo suốt tôi cho đến những năm cấp 3; qua mày mò và tự tìm hiểu tôi chợt nhận ra rằng Marketing chính là câu trả lời. Tìm hiểu và ngày càng say mê, tôi đã quyết định theo học ngành Marketing.
  • Càng học tôi càng chết mê chết mệt, vì Marketing rộng quá, đa dạng quá! Tốt nghiệp ra trường, làm việc và phấn đấu từ nhân viên để trở thành Giám đốc Marketing của một tập đoàn Singapore và Giám đốc kinh doanh của một nhà hàng 5 sao (thời điểm 2009 tôi làm cùng một lúc 2 công việc); những va chạm trong quá trình làm việc với các đối tác, với khách hàng và các chiến lược liên quan của công ty khiến tôi ngày càng gần gũi với ngành Quảng cáo hơn.
  • Năm 2010, thị trường Việt Nam ngày càng năng động hơn, doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu có nhận thức tốt hơn về giá trị tinh thần của Quảng cáo cũng như đặt yêu cầu cao hơn về chất lượng dịch vụ; đó là chưa kể ngày càng nhiều nhãn hàng nước ngoài đổ bộ vào Việt Nam với yêu cầu khắt khe về dịch vụ quảng cáo trong khi công ty quảng cáo nội địa vừa và nhỏ chưa thể đáp ứng còn các công ty lớn hay công ty nước ngoài lại quá tải. Nhận thấy cơ hội đã đến, tôi đã quyết định xây dựng sự nghiệp của riêng mình, với ước mơ rằng sẽ gầy dựng nên một công ty quảng cáo đem lại những trải nghiệm khác biệt về dịch vụ cũng như từng chiến lược sáng tạo và “không đụng hàng” cho khách hàng của mình.
  • Tuy công ty D2C BRANDING đến nay mới chỉ 2 năm tuổi, nhưng tôi có thể tự hào rằng mình đã gặt hái được những thành công bước đầu mà không phải công ty nào mới thành lập trong quãng thời gian ngắn như vậy có thể làm được. Con đường phía trước còn dài, nhưng tôi tin rằng sự quyết tâm cũng như đồng lòng của không chỉ riêng tôi mà của đội ngũ nhân viên công ty sẽ mang lại thêm nhiều thành công trong tương lai.  
Anh hãy chia sẻ một vài kinh nghiệm vốn có của bản thân từ khi bắt đầu cho đến bây giờ
  • Với tôi, thành công của một người trong xã hội ở là 1 trong 2 con đường sau: trở thành một ông chủ, bà chủ được nhiều người kính nể hoặc một người làm công xuất sắc đáng ngưỡng mộ. Dù cho bạn chọn con đường nào để đi, bí quyết thành công là sự đam mê. Bất kỳ công việc gì cũng vậy, nếu thiếu đi sự đam mê thì bạn sẽ thiếu đi động lực để cố gắng vươn đến thành công.
  • Lòng đam mê sẽ đem đến sự quyết tâm trong mọi việc bạn làm, đến con đường bạn đi. Lời nhắn nhủ của tôi dành cho các bạn sinh viên là hãy xây dựng cho mình lòng đam mê đó ngay từ khi còn đi học, hướng sự đam mê đó vào con người bạn muốn trở thành sau này là gì, và bạn sẽ đi con đường nào để trở thành con người như vậy.  
Vậy,  cảm nhận của anh về trường Kent và môi trường học tập cũng như phương pháp, đội ngũ giảng viên của nhà trường như thế nào?
  • Môi trường học tập tại Kent thật tuyệt vời! Không phải vì tôi là cựu sinh viên mà “nịnh” trường đâu. Khác với nhiều trường khác tại Việt Nam, trường Kent cho phép tôi có thể tự do chọn môn học trong ngành của mình, và tự mình chủ động chọn giờ học linh hoạt theo lịch hàng tháng của trường. Nhờ thế tôi có cơ hội tham gia vào các lớp học buổi tối, mà 90% học viên của giờ học đó là những anh chị đã đi làm. Vì lẽ đó khi làm các bài tập nhóm hay chuẩn bị những bài thuyết trình, tôi đã có cơ hội cọ xát mình với bao kinh nghiệm thực tế khi học tập cùng những người đã đi làm, những kinh nghiệm mà có bỏ tiền học ra cao bao nhiêu cũng chẳng thể nào mua được.
  • Đội ngũ giảng viên của nhà trường đa phần cũng là các thầy các cô đã có kinh nghiệm trong công việc thực tiễn bên ngoài, vì thế bài giảng của họ đều có những ví dụ rất thực tế ở thời điểm của bài giảng giúp tôi cảm thấy nhớ bài lâu hơn và dễ nắm bài hơn. Bên cạnh đó, các thầy các cô của Kent cũng rất nhiệt tình khi dành thời gian trao đổi thêm với sinh viên bên ngoài lớp học. Khi có vấn đề nào chưa rõ mà thời gian trao đổi trong lớp học không đủ, tôi vẫn thường gửi email cho giảng viên của mình để nêu những câu hỏi cũng như thắc mắc những vấn đề đang quan tâm.
  •  Chưa dừng lại ở đó, tôi còn có thể thoải mái trao đổi những vấn đề khác liên quan đến môn học mà không nhất thiết vấn đề này đang nằm trong giáo trình giảng dạy. Điều này giúp tôi tăng thêm kiến thức chuyên môn của mình rất nhiều, giúp mình nhớ kỹ và nhớ sâu hơn kiến thức đã được học.
Bài viết liên quan
Logo

Đến với Kent International College, các bạn sinh viên, những tân Cử nhân thực hành thế kỷ 21 sẽ được trải nghiệm một môi trường học tập hiện đại theo tiêu chuẩn Quốc tế với những yếu tố vượt trội về chất lượng giảng dạy, chương trình hỗ trợ sinh viên và các hoạt động ngoại khóa.

©2024 phát triển bởi SOPRO.
logo
Hỗ trợ