Top 5 chiến dịch truyền thông nổi bật trên Zalo 2016
Năm 2016 vừa qua, rất nhiều thương hiệu đã chuyển mình và để lại dấu ấn ấn tượng với khách hàng thông qua các chiến dịch truyền thông phối hợp hoạt động trên nền tảng Zalo. Hãy cùng điểm qua Top 5 chiến dịch được đông đảo giới trẻ yêu thích trong suốt thời gian vừa rồi nhé.
Case study: Táo quân Tết 2016
Nhằm tăng cường độ nhận biết về kênh truyền hình VTV & VTV Digital, chiến dịch Táo Quân Tết 2016 do Adtima “nắm đầu” tạo ra tương tác giữa kênh TV và trên Digital (truyền thông số) bằng cách tạo một tương tác thực tế (real-time interaction) giữa người dùng và Táo Quân. Từ đó, chương trình TV Show hot nhất mùa Tết sẽ trao quà hoặc lời chúc mừng năm mới tới người dùng. Quy tắc để tham gia trò chơi khá đơn giản, người xem sẽ nhận tin nhắn thông báo từ Zalo, sau đó được hướng dẫn tham gia chơi game. Khi nhấn vào đọc tin nhắn, người dùng sẽ nhận được quà may mắn hoặc lời chúc mừng năm mới. Với sự đơn giản trong quy chế tham dự cùng giải thưởng hấp dẫn, chiến dịch hợp tác giữa Adtima và VTV đã giúp Táo Quân đã trở thành chương trình truyền hình sở hữu lượng rating cao nhất năm 2016 với 17%, có đến 19% khán giả xem chương trình tham gia trò chơi này, gia tăng 70% cuộc hội thoại so với mùa Tết năm 2015 và thu về con số ấn tượng: 1,500,000 lượng tương tác trên Zalo Offcial Account (so với 344,538 trước đó).Case study: Comfort Tết 2016
Lời chúc Tết ngọt ngào từ những người xung quanh bao giờ cũng là một trong những món quà tuyệt vời nhất, gia tăng sự an lành và may mắn. Thấu hiểu được tầm quan trọng của lời chúc Tết, Comfort phối hợp cùng Adtima tạo ra một “content hub” tối ưu hóa lời chúc và “rải” truyền trên phiên bản máy tính và cả điện thoại di động. Nhờ nội dung ý nghĩa và giao diện đẹp mắt, chiến dịch đã gia tăng tỉ lệ gắn kết đến trang web chính thức của Comfort tới 15%, so với mức trung bình là 6%. Thời gian duy trì trên trang web của người dùng tăng lên 3 phút 14 giây so với cột mốc trung bình là 1 phút 23 giây.Case study: Closeup - Cuộc hẹn để đời
Nhận ra được một điều rằng với các cặp đôi, càng yêu nhau lâu, những buổi hẹn hò của họ sẽ trở nên như một thói quen và đôi khi đến mức đơn điệu. Với mục tiêu trao tận tay những món quà "cứu rỗi" để làm những buổi hẹn hò giản đơn của các cặp đôi trở nên độc-nhất-vô-nhị và “giữ lửa” tình yêu, Close Up phối hợp cùng Adtima tạo ra chiến dịch “Cuộc hẹn để đời”. Đội ngũ đã “bão não” sáng tạo ra một trò chơi có quy luật đơn giản mà hút người dùng. Bằng cách sử dụng công nghệ định vị của Zalo để chọn địa điểm hẹn hò và phát hiện những món quà "cứu rỗi" gần đó (vé xem phim, phần nước đôi,...) những người chơi sẽ có cơ hội nhận voucher điện tử của Close Up thông qua tin nhắn Zalo. Chỉ trong 2 tuần diễn ra trò chơi, có đến 73% voucher quà tặng điện tử được "phân phát", đồng thời tỉ lệ tương tác của những người theo dõi tài khoản Close Up OA tăng lên đến 5%. Đây cũng được xem là chiến dịch đầu tiên ở Việt Nam sử dụng voucher trên điện thoại di động, là chiến dịch được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội vào mùa hè 2016.Case study: Clear Men Euro
Bạn đang stress? Bạn mệt mỏi với khối lượng công việc và áp lực đè nặng mỗi ngày? Các anh chàng robot Clear Men version “người nổi tiếng” sẽ là "cứu tinh" của bạn. Với khao khát mong muốn được nhận biết là thương hiệu gắn liền với bóng đá trong UEFA Euro Cup 2016, Clear Men phối hợp cùng Adtima tạo ra chiến dịch “Clear Men Euro” - Một quá trình tương tác với thương hiệu vô cùng sáng tạo trên tài khoản OA Clear Men. Robot Clear Men sẽ lắng nghe và chia sẻ đủ mọi chuyện trên đời với người đàn ông qua tin nhắn Zalo. Sau đó "vô tình" người chơi sẽ được nhận mã khuyến mãi và được robot thúc giục chơi trò chơi tương tác trên nền tảng này. Chỉ sau 2 tuần, có hơn 1,2 triệu tương tác với anh chàng robot Clear Men. Ngoài ra, có đến 40% người tương tác trên Close UP OA đã chơi trò chơi này trên Zalo với hơn 60 nghìn lượt chơi.Case study: Mirinda Sarsi
Năm nay, Mirinda đã trở lại với một chiến dịch truyền thông cho nhãn hàng Mirinda Xá Xị:“Bí mật bật mí, dzậy mới dzui”. Chiến dịch nhằm khuyến khích các bạn tuổi teen hãy bật mí các bí mật của mình, và Mirinda Xá Xị sẽ biến những bí mật có nhiều lượt likes và chia sẻ nhất thành những bữa tiệc vui “nảy lửa” miễn phí. Vì thế, với mục đích nhằm gia tăng sự nhận biết chung cuộc về chiến dịch, cũng như thúc đẩy sự chia sẻ những avatar xinh xắn được Mirinda cá nhân hoá cho riêng mỗi người, hãng đã phối hợp cùng Adtima để chiến dịch có sự lan toả rộng nhất. Adtima đã làm gia tăng sự nhận biết của khách hàng thông qua các hệ thống quảng cáo banner hiển thị (Desktop Banner, Mobile Banner, Integrated Hub) và tin nhắn Zalo. Chỉ trong 5 tuần, hệ thống đã hiển thị tới tới 71% người dùng trên quảng cáo banner và 90% đối tượng người dùng trên Zalo.Bài viết liên quan