Workshop: GIA TĂNG DOANH SỐ VỚI CÔNG CỤ TIẾP THỊ LẠI - REMARKETING
Workshop Digital Marketing - Gia tăng doanh số với công cụ tiếp thị lại – Remarketing do Trung tâm Đào tạo Quốc tế Kent tổ chức vào 14h, chiều thứ 7, ngày 03/8/2019 thu hút đông đảo các bạn học viên đặc biệt quan tâm tới Marketing.
Tham dự Workshop Digital Marketing với sự góp mặt của vị 02 khách mời đặc biệt- thầy Nguyễn Hữu Phát- Thạc sỹ CNTT Học viện Innotech, với hơn 10 năm kinh nghiệm giảng dạy, huấn luyện từ hãng Google, Facebook và phụ trách dạy Digital Marketing… Thầy Seb Trần- chuyên viên đào tạo Digital Marketing cho doanh nghiệp đã có hơn 10 năm kinh nghiệm…
[caption id="attachment_17746" align="aligncenter" width="900"] Thầy Seb Trần- chuyên viên đào tạo Digital Marketing cho doanh nghiệp đã có hơn 10 năm kinh nghiệm[/caption]
Tại buổi workshop, các diễn giả cùng chia sẻ những kiến thức hữu ích về Digital Marketing, đặc biệt là các công cụ Remarketing.
Trong Markering, thì thuật ngữ tiếp thị lại- Remarketing được hiểu theo 3 khái niệm sau:
+ Remarketing trên GDN của Google.
+ Retargeting trên facebook.
+ Email marketing trên lead data.
Remarketing trên GDN của Google: Đó là thao tác bạn set các quảng cáo cho người dùng khi họ truy cập web của bạn, nhưng chưa mua hàng. Sau đó, họ lại truy cập các trang thuộc hệ thống liên kết quảng cáo với Google thì họ sẽ thấy các thông tin của bạn dưới hình thức GDN- Google Display Network là một dạng quảng cáo hiển thị của Google. Mẫu quảng cáo GDN tồn tại ở dưới dạng ảnh Banner GDN và được đặt trên các trang web của các đơn vị liên kết chạy Google Adsense.
Tại Việt Nam, các đơn vị liên kết chạy Google Adsense phần lớn đều là các báo lớn như Zing, VnExpress, Dân Trí, Tuổi Trẻ, Youtube, 24h… Cho nên quảng cáo Google Display Network ở Việt Nam phần lớn được dùng để quảng bá, tăng độ phủ thương hiệu chứ ít nhằm mục đích là bán hàng như Google Adwords hay Facebooks Ads.
Retargeting: Đó là thao tác bạn set các quảng cáo cho người dùng khi họ like, comment, share trên fanpage của bạn theo hình thức tệp đối tượng tuỳ chỉnh trong chiến dịch hoặc dùng mã pixel để truy vấn hành vi người dùng khi truy cập web của bạn.
Email marketing: Sau khi người dùng truy cập landing page hay website họ đăng ký thông tin tại form để nhận quà thì hệ thống sẽ thu lead date để đưa họ vào phễu chăm sóc thường xuyên với kịch bản tự động được soạn sẵn nội dung theo chu kỳ mà người làm marketing mong muốn.
Với 3 công cụ trong remarketing trên, việc áp dụng tất cả đều hướng về mục đích chung đó là gia tăng độ nhận diện thương hiệu, thông qua việc chăm sóc thường xuyên nhằm khuyến khích khách hàng hành động để gia tăng doanh số cho doanh nghiệp.
Vì sao phải làm 03 việc trên?
Theo khảo sát, có tới 96% lượt khách hàng tiếp cận website của bạn nhưng không có phải hồi, vì nhiều lý do. Vậy để tiếp cận với những khách hàng đã từng có những cấp độ quan tâm tới website của bạn. Và để khách hàng của bạn có niềm tin thông qua những lần tương tác với tỉ lệ nhất định. Bởi vậy, nếu bạn không tiếp thị lại thì sẽ bỏ phí đi lượng khách hàng tiềm năng. Hãy nên nhớ rằng, nhu cầu của khách hàng thì lúc nào cũng có, chỉ là khi họ muốn mua, sản phẩm của bạn có xuất hiện đúng lúc hay không.
Theo tâm lý, khách hàng vẫn muốn mua các sản phẩm từ những thương hiệu quen thuộc và đã được biết đến, thay vì một thương hiệu mới. Cho nên, khi thương hiệu của bạn dần dần chiếm được vị trí trong tâm trí khách hàng thì rất có khả năng, khách hàng sẽ tìm đến và chọn mua sản phẩm của bạn.
Vì vậy, việc nắm vững các công cụ remarketing để áp dụng linh hoạt vào các chiến lược marketing là việc rất cần thiết để làm gia tăng doanh số cho doanh nghiệp.
Hãy theo dõi Fanpage Trung tâm Kent để có những buổi chia sẻ với nhiều chủ đề hữu ích khác sẽ được tổ chức thường xuyên.
Hotline: 0937 48 39 69
Bạn cần tìm hiểu các chương trình tại Kent, hãy chat ngay với tư vấn nhé!Bài viết liên quan