Xu hướng thiết kế logo năm 2019
Xu hướng thiết kế logo là điều mà bất cứ designer nào trong nghề luôn phải quan tâm theo đuổi để phục vụ đúng nhu cầu thị hiếu của công chúng và yêu cầu khách hàng đặt ra. Để có thể cập nhật tốt xu hướng 2019, đây là bài viết bạn không nên bỏ qua.
Thiết kế phẳng (Flat)
Không sử dụng các hiệu ứng đổ bóng, dập nổi hay kỹ thuật góc xiên, tô chuyển sắc thiết kế phẳng (flat) chỉ là những đường nét và màu sắc tối giản nhưng cực kỳ cuốn hút. Điểm cộng lớn nhất của kiểu thiết kế logo dạng phẳng đó là nó có thể hiển thị tốt trên các loại chất liệu in ấn hoặc hình ảnh trực tuyến.Logo thủ công (handmade)
Mặc dù là một trong những xu hướng thiết kế logo nổi bật năm 2018 nhưng logo thủ công thật sự không phải là cách thiết kế xa lạ. Với cách sáng tạo logo bằng thủ công, bạn phải có 1 quá trình lên ý tưởng thiết kế phác thảo hình dạng logo trên giấy trước khi chỉnh lại bằng phần mềm sao cho đảm bảo tính thẩm mỹ và độ nét khi in ở kích thước lớn. Đây cũng là cách thiết kế được dân thiết kế đồ họa chuyên nghiệp ưu chuộng khi lên ý tưởng logo.Sử dụng kỹ thuật tô chuyển sắc
Tô chuyển sắc là là kỹ thuật khá độc đáo khi thiết kế logo được nhiều designer lựa chọn để tạo nên cá tính, sự sáng tạo và hiện đại trong 1 logo.Thiết kế logo tối giản
Xu hướng thiết kế không rườm rà, đơn giản nhưng không đơn điệu là xu hướng được ưa chuộng nhất trong thời gian gần đây. Tất cả các chi tiết trên 1 logo được tối giản hóa hết sức có thể mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát cho logo. Với cách thiết kế này, logo của bạn sẽ có thể dễ dàng biểu thị ở mọi chất liệu và phương thức trình bày.Logo dạng chữ
Logo dạng chữ cũng tiếp tục thịnh hành năm nay và những năm tiếp theo, điểm khác biệt đó là dân designer có thể thêm một số hiệu ứng, kết hợp nhiều phương thức thiết kế khác nhau để cách điệu, tạo sự ấn tượng cho logo.Nghệ thuật đường nét
Kết hợp các đường nét đơn trong thiết kế tạo thành những tác phẩm thiết kế hoàn hảo đó là sự kết hợp nghệ thuật đường nét để tạo nên 1 logo độc đáo.Logo đen trắng
Mặc dù sử dụng màu sắc trong thiết kế logo cũng tạo nên phong cách thiết kế, sự hấp dẫn cho logo. Nhưng trong năm 2018 việc sử dụng hai màu đơn sắc đen và trắng cũng đang thịnh hành, kèm theo xu hướng tối giản nhưng sang trọng.Kỹ thuật tô chồng sắc
Trong năm 2018 và 2019 tô chồng sắc cũng đang được dân design ưa chuộng tương tự kỹ thuật tô chuyển sắc vì nó tạo ra sự sáng tạo, thu hút thị giác.Hình khối
Logo hình khối về tương lai sẽ thống trị trong nhiều năm vì sự hiện đại, nét vững chắc khi kết hợp các khối hình với nhau, nó gây thu hút, tạo nên cảm giác ấn tượng trong lần đầu chạm mắt.Logo chữ được đóng khung
Để thu hút được sự chú ý của công chúng đến thông điệp hay tên công ty, nhiều designer đã sử dụng phương pháp đóng chữ trong khung. Đây là một thủ thuật làm logo hiệu quả để tạo nên một tác phẩm bắt mắt.Sử dụng không gian âm
Không gian âm trong thiết kế logo gợi sự tò mò cho người xem và dễ gây ấn tượng với họ. Khi bạn sử dụng không gian âm trong thiết kế logo bạn cũng dễ dàng truyền tải thông điệp ẩn dụ thông minh đến người xem.Trên đây là những xu hướng logo được cập nhật mới nhất, hy vọng các bạn sẽ tìm kiếm được cho mình những phong cách làm logo phù hợp và sáng tạo. Xu hướng này dự đoán không những hot trong năm 2018, 2019 mà có thể tiếp tục thịnh hành trong nhiều năm sau, hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn cái nhìn hữu ích về xu hướng thiết kế logo hiện nay.
Kent tổng hợp
Bài viết liên quan