11 ý tưởng tuyệt vời tạo nội dung marketing
Nếu bạn đang sở hữu một cửa hàng trực tuyến, chắc chắn bạn biết rằng Blog là một trong những công cụ rất hữu hiệu để thu hút lưu lượng truy cập. Đây cũng là công cụ để cải thiện thứ hạng và đem lại cho bạn cơ hội kết nối với nhiều khách hàng hơn nữa.
Quay trở lại, nếu bạn không thực sự là một cây bút xuất sắc thì mọi chuyên sẽ thế nào? Nhất là khi bạn không biết nên bắt đầu viết từ chủ đề nào thì hợp lý.
Hãy đọc và tự sáng tạo câu chuyện cho riêng mình khi cần nhé!
1, Tạo danh sách địa chỉ có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực bạn đang theo đuổi
Đây chính là cách đơn giản nhưng thật sự hiểu quả để tạo content cũng như thu hút người dùng chia sẻ chúng:
Hãy tạo một danh sách khoảng 25 Blog, tài khoản Facebook, Twitter uy tín hàng đầu về lĩnh vực bạn đang theo đuổi. Sau đó, viết một vài câu giới thiệu, hoặc giải thích lí do tại sao bạn lại chọn chúng. Tiếp đến, bạn đăng lên Blog cũng như gửi chúng cho đối tượng mình nhắm mục tiêu. Nếu bạn có thể biến những điều này thành câu chuyện hấp dẫn, thú vị, thì đây chính là cơ hội tốt để nội dung của bạn được viral rộng rãi và thu được nhiều traffic, đồng thời tối ưu hóa chất lượng SEO của mình.
2, Giải đáp thắc mắc của khách hàng về công việc kinh doanh của bạn
Một trong số những nội dung thành công nhất từ trước đến nay chính là từ Marcus Sheridan của River Pools and Spas – một công ty chuyên xây lắp bể bơi và bồn tắm tại Virginia, Mĩ. Thời điểm đó, River Pools and Spas thiết kế bể bơi bằng kính trong suốt, tuy nhiên, chi phí lại chưa được công khai. Sheridan đã quyết định viết bài về tất cả các khía cạnh của mẫu bể bơi mới và đăng lên blog. Bài đăng của Sheridan đã tạo được hiệu ứng tốt đến mức New York Times đã dành tặng cho anh ấy danh hiệu “Chiến lược cách mạng trong Marketing”.
Những bài đăng của Sheridan trên blog thường đứng đầu trong danh sách tìm kiếm của Google. Và lẽ dĩ nhiên, lưu lượng truy cập cũng như doanh số bán hàng tăng đáng kể.
3, Cung cấp hồ sơ team của bạn
Team của bạn gồm rất nhiều những nhân tố thú vị. Vậy lí do gì bạn lại không chia sẻ điều này?
Bạn có thể làm nhiều thứ, theo những hình thức khác nhau. Chẳng hạn như một bản mô tả ngắn gọn về sở thích cũng như những nơi mà họ từng đến. Hoặc là dưới dạng Q&A: bạn dành 15’ trò chuyện với một thành viên trong nhóm, sau đó viết lại câu hỏi cũng như câu trả lời rồi đăng lên blog. Chắc hẳn điều này sẽ rất thú vị!
Đây là một cách đặc biệt dễ dàng để tương tác với những nội dung chất lượng. Quan trọng hơn, nó đem lại cho khách hàng cảm giác quen thuộc, gần gũi với những người mà họ đang hợp tác cùng. Khi mua một sản phẩm, dịch vụ từ cửa hàng của bạn, họ biết chắc rằng mình đang tương tác cùng những con người với niềm đam mê thực sự.
4, Tặng một gói dùng thử sản phầm (và yêu cầu phản hồi)
Có 2 cách rất đơn giản để tận dụng giá trị của phương pháp này:
Đầu tiên, tạo hứng thú về mong muốn sử dụng sản phẩm mới cho khách hàng. Nếu họ là những khách hàng trung thành với thương hiệu của bạn, hoặc rất thích thú hay hài lòng với những gì bạn đã làm, bạn chắc chắn sẽ đem lại cho họ những trải nghiệm rất đặc biệt!
Thứ hai, phương pháp này đem lại sự tương tác rất lớn.
[/alert]
Nguồn: Shopify.com

Rất nhiều ý tưởng cho Content Marketing đang chờ bạn

Tham khảo blog của River Pools and Spas
- Nếu bạn là doanh nghiệp sản xuất, hãy cân nhắc sử dụng phương pháp này bằng cách đưa ra một bộ khung chi tiết về sản phảm, đồng thời tạo cơ hội cho mọi người đóng góp ý tưởng. Nếu biết tận dụng, khách hàng có thể đem đến cho bạn những ý tưởng hết sức giá trị để cải thiện sản phẩm.
- Trong trường hợp bạn là doanh nghiệp dịch vụ, cũng đừng bỏ lỡ cơ hội! Hãy hỏi người dùng xem cách nào khiến họ hứng thú nhất khi xem sản phẩm và tạo cơ hội để họ hiểu hơn về những gì sẽ mua từ bạn.
- Cửa sổ chat chưa thực sự nổi bật, khó nhận biết
- Quên đặt cửa sổ chat ở những trang trong
- Không biết áp dụng tính năng tự động mời chat
- Bỏ qua web cho phiên bản mobile
- Thời lượng online hạn chế
[alert style="warning"]
Khóa học Digital Marketing Ứng dụng
Xem tại link https://kent.vn/digital-marketing/Bài viết liên quan