KHÓA HỌC Chuyên viên

Digital Marketing Ứng dụng

Khóa học chuyên viên dành cho bạn mong muốn làm việc ngành Digital Marketing, bạn sẽ học tất cả các giải pháp & công cụ để triển khai cho tất cả các giải pháp kinh doanh Online theo chương trình quốc tế.

  • Chứng chỉ: Certificate of Applied Digital Marketing
  • Thời lượng: 2 tháng, 84h/28 buổi (3h/1 buổi)
  • Địa điểm: 219–221 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
  • Hình thức học: thực hành 100% trên máy tính
  • “Digital Marketing là chiến lược sử dụng mạng Internet thực hiện các hoạt động marketing và trao đổi thông tin” – Asia Digital Marketing Association. Digital Marketing nhấn mạnh đến 3 yếu tố: sử dụng các phương tiện kĩ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kĩ thuật số, và tương tác với khách hàng.
  • Chương trình chuyên viên quốc tế Digital Marketing ứng dụng / Applied Digital Marketing được xây dựng và thiết kế theo khung chuẩn của UK QAA (Đơn vị kiểm định chất lượng giáo dục của Anh Quốc). Đào tạo thành chuyên viên Marketing Online, phương pháp nội dung PR (Content Marketing), thiết kế các sản phẩm đồ họa, biên tập video, thiết kế website với wordpress và lập kế hoạch online marketing; Kỹ năng lập dự án Digital Marketing và kết hợp Marketing truyền thống trong việp lập kế hoạch kinh doanh cùng phân tích dữ liệu KPIs.

GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH

STTModule – Tên môn họcThời lượng (giờ)Buổi học
1Đồ họa truyền thông số (Graphic for Marketer)124
2Thiết kế trang web (Web Design for Marketer)124
3Marketing nội dung số (Digital Marketing Content)155
4Video marketing (Video Marketing & Youtube Marketing)93
5Facebook Marketing124
6SEO Content62
7Google Adwords62
8Zalo Marketing31
9Email Marketing31
10Lập kế hoạch Marketing (Digital Marketing Plan)31
11Thực hiện và bảo vệ đồ án tốt nghiệp
(Project Defense)
62
Module 1: Đồ họa truyền thông số (Graphic for Marketer)

1. Giới thiệu

  • Kiến về tư duy thiết kế sáng tạo trong thiết kế truyền thông, quảng cáo, Marketing online, hay PR truyền thông thương hiệu.
  • Sử dụng các công cụ của Online, Adobe Photoshop và Mokup hình ảnh.
  • Nguyên tắc mỹ thuật trong thiết kế để chọn màu, font chữ, và bố cục cho các sản phẩm.
  • Thiết kế và mô phỏng cho tất cả các ấn phẩm marketing, banner cho website và ấn phẩm social media.

2. Nội dung chính

  • Hình ảnh Marketing.
    • Bao gồm logo, namecard, facebook cover, youtube channel, GDN Ads…
    • Photoshop – Đồ họa xử lý ảnh: nắm rõ các công cụ, cắt ghép, layer, xử lý hình ảnh và quảng cáo…
  • Mô phỏng quảng cáo trong marketing (mockup).

Bài 01: Hình ảnh và nghệ thuật thị giác trong marketing

  • Các lên ý tưởng, concept hình ảnh.
  • Hiệu ứng thị giác khi bố cục layout.
  • Thư viện hình ảnh nền, ảnh vector và thư viện video clips.
  • Bài tập thực hành:
    • Thiết kế logo, namecard từ thư viện.
    • Sử dụng kho thư viện hình ảnh online.

Bài 02: Thiết kế hình ảnh online

  • Thiết lập tài khoản thiết kế ứng dụng điện toán đám mây bằng Canva.
  • Cách chọn chủ để và templates thiết kế.
  • Sáng tạo nội dung có sẳn và thiết kế hình ảnh tùy chỉnh.
  • Bài tập thực hành:
    • Thiết kế logo, namecard cho dự án khởi nghiệp.
    • Thiết kế hình ảnh facebook cover, facebook post, youtbe channel.
    • Thiết kế brochure, tờ rơi, poster quảng cáo và tương tác Online thông qua mã QR.

Bài 03:  Xử lý ảnh đơn giản với Photoshop

  • Khái quát Photoshop và các công cụ, phím tắt trong Photoshop.
  • Xử lý hình ảnh gồm retouch hình ảnh, cắt ghép hình ảnh.
  • Thiết kế banner để làm banner website, cover timeline Facebook…
  • Tạo hình ảnh động để quảng cáo và đăng trên Facebook.
  • Bài tập thực hành:
    • Cắt ghép và xử lý ảnh cho 3 banner hình để quảng cáo

Bài 04:   Mockup hình ảnh cho truyền thông marketing 

  • Mô phỏng sản phẩm truyền thông Marketing Online với Mockup Photoshop.
  • Mockup hình ảnh mới kết hợp từ 2 layer trong Photoshop.
  • Bài tập thực hành:
    • Mô phỏng logo trên chất liệu giấy, siler, gold…
    • Mô phỏng poster, billboard quảng cáo hay sản phẩm áo thun, xe hơi.
Module 2: Thiết kế trang web (Web Design for Marketer)

1. Giới thiệu

  • Kiến thức cơ bản để thiết lập trong web landing pages, web bán hàng Online trên nền tảng mã nguồn mở như WordPress.
  • Sử dụng các công cụ của WordPress.
  • Kiến thức Căn bản HTML, hiệu ứng thị giác khi viết content và áp dụng các thư viện cho website.

2. Nội dung chính

Bài 01: Lựa chọn domain, hosting hiểu về SEO khi sở hữu website

  • Các chọn mua domain và hosting để tối ưu website.
  • Phân biệt làm website và làm landing Pages.
  • Đồng hóa nội dung website trên phiên bản PC và trên smartphone.
  • Bài tập thực hành:
    • Chọn mua domain cho dự án và hosting WordPress

Bài 02: Xây dựng website với WordPress

  • Cài đặt và cấu hình website với WordPress
    • Tổng quan về website, các yếu tố kết thành website.
    • Khái niệm về tên miền, hosting.
    • Hướng dẫn mua tên miền và hosting.
    • Cài đặt Filezila kết nối hosting.
    • Tổng quan về WordPress.
    • WordPress tiếng việt và tiếng anh.
    • Tổng Dashboard, Category, Post, Widget.
  • Tạo nội dung web
    • Cách sử dụng Tag, Page, Media.
    • Cài đặt Theme – Plugin cho wordpress.
    • Chọn plugin hỗ trợ SEO và các plugin phổ biến.
    • Quản lý tài khoản người dùng : Admin, User.
    • Sử dụng plugin bảo mật website.
  • Thiết kế website landing pages và website khởi nghiệp
    • Tạo Page theo ý muốn, Sales Page (Trang bán hàng) theo xu hướng.
  • Tạo bài viết.
    • Sử dụng SlideShow.
    • Bố cục web theo nhu cầu khách hàng và google.
    • SEO dành cho website bán hàng.
  • Bài tập thực hành
    • Hoàn thiện website WordPress version Online.
    • Cách viết 1 landing page nhắm chốt sales và bán hàng được trên mạng.
    • Cài đặt và thể hiện website bán hàng.

Bài 03: Upload và thương mại hóa website bằng WordPress

  • Upload và cấu hình website chạy online
    • Chọn từ khóa và mua domain.
    • Mua hosting và cấu hình hosting.
    • Cấu hình website và tối ưu hóa từ khóa.
  • Bài tập thực hành
    • Đưa website lên vị trí TOP Google gồm Google Master Tools, Google Anaytics.
    • Phân tích lỗi website và những khuyến nghị để nâng cấp website.
    • Lập sơ đồ cấu trúc website và xây dựng website.
    • Xây dựng website hoàn chỉnh.
Module 3: Marketing nội dung số (Digital Marketing Content)

1. Giới thiệu

  • Việc tạo ra nội dung bền vững luôn luôn là bài toàn khó đối với tất cả chúng ta và nó là xương sống để cung cấp cho người dùng thông tin hữu ích và quay trở lại website.
  • Bài này sẽ tập trung việc sáng tạo nội dung, sáng tạo viết bài và copywriting cho SEO, Social Media, viết lời quảng cáo, sáng tạo nội dung website…
  • Ngoài ra, bạn sẽ được học cách xây dựng hệ thống gửi email hàng loạt cùng với kịch bản cho Email Marketing Automatic.

2. Nội dung chính

  • Tổng quan và các bước lập kế hoạch Marketing nội dung (Content Marketing).
  • Thực hành sáng tạo chủ đề, tìm insight khách hàng, lập kế hoạch Content Marketing.
  • SEO copywriting, hướng dẫn nghiên cứu từ khóa, hướng dẫn viết bài chuẩn SEO.
  • Content Video – Video Viral trên Youtube, Facebook- Live stream hiệu quả trên Facebook.
  • Tổng quan về PR, hướng dẫn viết bài PR.
  • Content Facebook/Content Email.
  • Big Idea – Ý tưởng lớn cho chiến dịch Content.
  • Lên kế hoạch ý tưởng, viết bài cho các kênh Online.

Bài 01: Khái niệm về Content Marketing

  • Hành vi người khi khi xem nội dung trên website và facebook.
  • Sáng tạo nội dung khi làm content trên social marketing.
  • Bản chất Content của Social Media & Facebook Marketing.

Bài 02: Thực hành sáng tạo chủ đề, tìm insight khách hàng, lập kế hoạch Marketing nội dung

  • Nghiên cứu thị trường, nhu cầu của ngành hàng.
  • Xác định khách hàng mục tiêu và hiểu phân khúc thị trường.
  • Xác định chân dung khách hàng mục tiêu, phân tích khách hàng bằng ma trận SWOT.
  • Định vị sản phẩm, dịch vụ thông qua các kênh truyền thông.
  • Nghiên cứu content đối thủ, thứ hạng từ khóa đối thủ và thủ thuật tăng thứ hạng.
  • Hành vi người khi khi xem nội dung trên website và facebook.
  • Sáng tạo nội dung khi làm web landing pages.
  • Bản chất Content của Social Media & Facebook Marketing.

Bài 03: Content Marketing chuẩn SEO

  • Tìm ra ý tưởng cho một Big Idea SEO.
  • Xây dựng phong cách content và cá tính content cho thương hiệu của mình.
  • Lập kế hoạch content theo phương pháp 5W.
  • Bài tập thực hành:
    • Lựa chọn từ khóa cho content
    • GV cho bài mẫu gồm 26 chủ đề headline để thực hành viết chủ đề theo keyword

Bài 04: Sáng tạo nội dung gốc

  • Chọn một chủ đề, một nhánh, một mảng của nội dung gốc để sáng tạo nội dung mới.
  • Làm viết và biên tập nội dung gốc với từ khóa phù hợp sản phẩm/dịch vụ mới.
  • Bài tập thực hành:
    • Viết 2 bài SEO theo từ khóa có sẵn và phát triển nội dung mới.
    • Submit URL đưa lên Google Top.

Bài 05: Sáng tạo nội dung cho website landing pages

  • Tiêu đề bài viết có chứa từ khóa.
  • Đoạn giới thiệu mở đầu bài viết có chứa từ khóa.
  • Sán tạo nội dung bài viết khi có chèn từ khóa xuất hiện thêm 2-3 lần.
  • Chọn ảnh minh họa cho bài viết phải có hình ảnh minh họa.
  • Bài tập thực hành:
    • Bố trí nội dung bài viết cho landing pages để chốt sales.
    • Viết từ khóa mô tả khi Google Search khi làm SEO.

Bài 06: lập kế hoạch content marketing

  • Lập kế hoạch theo phương pháp 5W1H.
  • Phát triển nội dung chi tiết cho kế hoạch.
  • Tối ưu hóa chi tiết từng nội dung.
  • Theo dõi tương tác, Kiểm soát các đánh giá, Đo lường hiệu quả nội dung.
  • Bài tập thực hành
    • Lập kế hoạch content marketing cho các kênh.
    • Dự kiến, đo lường, ngân sách và hoàn chỉnh mục tiêu Content Marketing.
Module 4: Video Marketing (Làm chủ phần mềm Video Marketing)

1. Giới thiệu

  • Video Marketing sử dụng phần mềm để xây dựng video, làm ra những marketing video… cho chính mô hình kinh doanh của mình hoặc sáng tạo ra những clips nhằm kiếm tiền trên Youtube.
  • Thực hiện các “thủ thuật” tăng traffic khi đưa clips lên mạng.

2. Nội dung chính

Bài 01: Video marketing và hình vi mua hàng

  • Tầm quan trọng của Video marketing.
  • Phân biệt Video Marketing quảng cáo trên Facebook và Video trên Youtube.
  • Các yếu tố cần thiết đế có video hay.
  • Thế nào là video đẹp và hay.
  • Tìm hiểu hành vi mua hàng của khách hàng mục tiêu.
  • Tìm hiểu về insight và động cơ mua hàng.

Bài 02: Viết kịch bản phân cảnh

  • Các thể loại Video Marketing.
  • Viết kịch bản video marketing.
  • Viết kịch bản video sales.

Bài 04: Chụp hình và tạo Video trên App

  • Kỹ thuật chụp hình, ánh sáng, khung hình, cỡ cảnh.
  • Lựa chọn hình ảnh theo kịch bản và nội dung tựa, phụ đề cho từng khung hình.
  • Cài App video trên điện thoại.
  • Xử lý hiệu ứng chuyển cảnh, tựa clips, âm thanh cũng như xử lý chữ, phụ đề.
  • Biên tập và xuất bản Video.

Bài 05: Tạo hiệu ứng đầu clips, video hoạt hình, video sản phẩm Online

  • Tạo account làm video online.
  • Xây dựng clips dạng video hoạt hình, chữ viết.
  • Xây dựng clips dạng video chèn logo, hình ảnh, nhạc nền, hiệu ứng hollywood chuyển cảnh cho video quảng bá sản phẩm/ dịch vụ.
  • Biên tập và xuất bản.

Bài 06: Công cụ sản xuất Video Marketing bằng phần mềm

  • Cài đặt phần mềm và các công cụ thực hiện.
  • Thực hiện hiệu ứng đầu tựa, logo đài hiệu, hiệu ứng chữ…
  • Chèn clips và cắt gọt clips theo từng frame hình.
  • Lựa chọn thư viện video và kịch bản phân cách
  • Chèn và thay đổi nội dung text, hình ảnh và nhạc nền, chuyển cảnh, chỉnh màu….
  • Kết xuất video ra các định dạng.
  • Biên tập và xuất bản các dòng video chuẩn HD, video vuông, video quảng cáo chặn trên/ dưới, video quảng cáo 3 màn hình và 4 màn hình.

Bài  07: SEO Youtube và kiếm tiền trên Youtube

  • Thiết lập kênh Youtube.
  • Phương pháp SEO Yotube chắc chắn lên Top.
  • “Bí quyết” tăng lượt view và Subscribe trên Youtube.
  • Hướng dẫn bán hàng trên Youtube để gia tăng giá trị.
  • Hướng dẫn kiếm tiền trên Youtube.
  • Xử lý vấn đề liên quan đến Youtube: đăng ký bản quyền video, trùng lặp nội dung bên thứ 3.
Module 5: Facebook Marketing

1. Giới thiệu

  • Facebook Marketing giúp duy trì bền vững facebook với nội dung đa dạng, tăng like, share, comment một cách tự nhiên nhất. Lập kế hoạch quảng cáo Facebook bền vững và tối ưu chi phí.
  • Sáng tạo nội dung & quảng cáo Facebook.

2. Nội dung chính

Bài 01: Social Media & Facebook Marketing

  • Social Media & Facebook Marketing.
  • Hành vi người dùng trên Facebook.
  • Tính social hoá trong Facebook Marketing.
  • Bức tranh toàn cảnh về Facebook Thế giới và Việt Nam.
  • Lý do sử dụng Facebook trong Marketing.
  • Phân biệt quy trình xây dựng Fanpage / Group / Profile / App.
  • Quy trình phát triển Fanpage.
  • Thực hành thiết lập bảo mật và an toàn trên Facebook.
  • Những điều khoản mới của facebook hiện nay.
  • Các thông số Facebook cá nhân và Timeline.
  • Cách chuyển đổi tài khoản cá nhân thành Fanpage.
  • Cách tạo Events Facebook và cách mời All friends vào Group/ Fanpage.
  • Khai thác Fanpage cho mục tiêu bán hàng.
  • Hướng dẫn phân tích các fanpage, group lớn với các chỉ số hiện tại.
  • Quản trị và chia sẻ quyền quản trị fanpage.
  • Tìm hiểu đối thủ: địa điểm bán, nội dung bán, đối thủ đang làm gì với sản phẩm tương tự
  • Bài tập hực hành
    • Tạo Facebook Page theo từ khóa.
    • Cách thu hút thành viên nhằm tăng like fanpages.

Bài 02: Sáng tạo nội dung facebook

  • Lên kế hoạch kịch bản nội dung cho chiến dịch facebook.
  • Cách viết nội dung bằng “ngôn từ” trên mạng facebook.
  • Thiết kế hình ảnh time cover, quảng cáo facebook.
  • Chèn icon, liên kết page, hagtag….
  • Thư viện ảnh động và cách làm ảnh động đăng Facebook.
  • Tạo video clips trong nội dung facebook.
  • Thiết kế Games chạy trên facebook.
  • Bài tập thực hành
    • Lập kế hoạch thời gian post bài hiện tại, quá khứ, tương lai cho bài post.
    • Tạo và viết nội dung facebook dạng bán hàng cho sản phẩm.
    • Tạo và viết nội dung facebook dạng video clips.

Bài 03: Tạo Games Facebook

  • Thiết kế games cho Facebook gồm Games Pizzle, Game vòng.
  • Chuyển đổi thiết kế games Facebook để chạy trên facebook.
  • Viết thế lệ, quy định, xử lý kết quả trên Facebook.
  • Bài tập thực hành
    • Thiết kế games Puzzle.
    • Viết và quảng bá games nhằm thu hút cộng đồng, tăng like.

Bài 04: Video & Live Stream

  • Ý nghĩa livestream và tiếp thị qua video facebook.
  • Hướng dẫn biên tập video để post lên facebook, youtube.
  • Cấu trình fanpages dùng livestream trên nhiều fanpages.
  • Live stream trên smartphone và Live stream trên Laptop.
  • Xử lý clips khi live stream như chèn phụ đề, chèn logo màn hình.
  • Bài tập thực hành
    • Tạo và viết nội dung facebook cho slideshow hình ảnh nhằm quảng bá dịch vụ.
    • Thực hành livestream trên laptop quảng bá sản phẩm.

Bài 05: Quảng cáo Facebook

  • Tổng quan tất cả các loại quảng cáo Facebook và ứng dụng.
  • Các quy định quan trọng về quảng cáo của Facebook.
  • Cơ chế hiển thị và tính tiền của Facebook Ads.
  • Các công cụ tiếp cận khách hàng mục tiêu của Facebook Ads.
  • Thiết lập tài khoản Facebook ads.
  • Thiết lập quảng cáo.
  • Đọc báo cáo quảng cáo và các chỉ số cơ bản.
  • Những nguyên lý cơ bản của tạo hình ảnh quảng cáo.
  • Những nguyên lý cơ bản của viết các mẫu quảng cáo.
  • Nguyên tắc thiết kế ảnh quảng cáo hiệu quả.
  • Thực hành thiết lập quảng cáo các bài đăng.
  • Thực hành thiết lập quảng cáo click to website.
  • Các yếu tố ảnh hưởng tới giá thành quảng cáo.
  • Bài tập thực hành
    • Tạo và quảng cáo games trên facebook.
    • Quảng cáo tăng like khu vực địa phương.
    • Quảng cáo tăng lượng truy cập vào website và nhắn tin.
    • Quảng cáo tăng bài post, like, share và comment.
    • Nâng cao quảng cáo các bài đăng.
    • Nâng cao quảng cáo click to website.
    • Quảng cáo Video trên Facebook.
    • Quảng cáo Lead Ads.
    • Quảng cáo Local Awareness.

Bài 06: Chiến thuật & chiến lược bán hàng trên Facebook

  • Tạo và cài đặt pixel Re-target (tiếp thị lại) trên website.
  • Custom Audience.
  • Quản lý chuyên nghiệp với tài khoản business manager.
  • Thực hành tạo tài khoản business manager.
  • Thêm tài khoản quảng cáo, fanpage và nhân viên vào business manager.
  • Chiến lược dài hạn và ngắn hạn bán hàng trên Facebook.
  • Bài tập thực hành
    • Tạo shop bán hàng trên Facebook và cơ chế quảng bá shop.
    • Ứng dụng marketing tung/hứng cho fanpages nhằm thu hút cộng đồng.

Bài 07: Phát triển nội dung Fanpage & Facebook ads nâng cao

  • Quy định về đăng tải nội dung của Facebook.
  • Phát triển nội dung chofanpage bán hàng.
  • Phát triển nội dung chofanpage thương hiệu.
  • Những dạng nội dung được tương tác nhiều trên Facebook.
  • Vòng đời của quảng cáo Facebook .
  • Nhắm mục tiêu nâng cao với Interest + Behavior.
  • Chia nhỏ đối tượng quảng cáo A/B testing.
  • Thực hành sử dụng power editor set quảng cáo chuyên nghiệp.
  • Khiếu nại Facebook khi gặp sự cố.
  • Đọc chỉ số Facebook ads Report.
  • Các chỉ số quan trọng nhất của quảng cáo FB.
  • So sánh hiệu quả chiến dịch trên từng phân khúc đối tượng.
  • Bài tập thực hành
    • Sử dụng UID để scan đối tượng theo bạn bè, nhóm, đối tượng, check-in.
    • Chuyển đổi đối tượng để quảng cáo theo một nhóm đối tượng chuyên sâu.

Bài 08: Lập kế hoạch Facebook marketing 

  • Thực hành lập kế hoạch Facebook Marketing.
  • Trình diễn case-study thực tế.
Module 6: SEO Content

1. Giới thiệu:

  • Viết và sáng tạo nội dung dành cho bài viết PR và cấu trúc nội dung trên website cũng như sáng tạo nội dung trên facebook và email.
  • Viết bài PR được chuẩn hóa cùng bí quyết công thức viết bài chuẩn SEO và chuẩn insights của khách.
  • Sáng tạo bài viết chuẩn SEO và bí quyết đẩy từ khóa lên TOP Google.

2. Nội dung chính

Bài 01: Tổng quan về SEO

  • Tìm hiểu về công cụ tìm kiếm.
  • Giới thiệu về các kênh marketing.
  • Hành vi người dùng trên internet.
  • SEO và những điểm khác biệt với các kênh marketing khác.
  • Sơ lược các yếu tố đánh giá thứ hạng từ khóa.
  • Các trường phái SEO.
  • Tiềm năng của SEO, nghề SEO.
  • Những suy nghĩ sai lầm về SEO.
  • Các khái niệm về SEO.
  • Các tiện ích mở rộng trong SEO.
  • Quy trình khi làm SEO (Đúc kết từ các dự án thành công trong thực tế).

Bài 02: Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO

  • Các yếu tố hình thành 1 bài viết chuẩn SEO.
  • Hướng dẫn sử dụng các tiện ích mở rộng để kiểm tra bài viết đã chuẩn SEO.
  • Cách viết bài chuẩn SEO.
  • Cách khai báo bài viết với Google nhanh nhất.
  • Thực hành viết bài chuẩn SEO cho hiệu quả.

Bài 03: Phân tích từ khóa

  • Sử dụng các công cụ để phân tích từ khóa (Keyword Planner, Keyword Tool và một số công cụ khác).
  • Vư vấn chọn từ khóa cho phù hợp.
  • Xây dựng nội dung website khi thực hiện dự án.
  • Chia sẻ bảng kế hoạch Content mẫu.

Bài 04: Tối ưu SEO Onpage

  • Sử dụng phần mềm để phân tích website.
  • Sử dụng các tiện ích online để kiểm tra website.
  • Tiêu chuẩn file Onpage.

Bài 05: Tối ưu SEO Offpage

  • Các công cụ hỗ trợ cho SEO Offpage.
  • Các mô hình thông dụng trong SEO.
  • Xây dựng liên kết.
  • Mô hình liên kết thực tế.
  • Chiến lược SEO Offpage dài hạn.
  • Xây dựng liên kết trên diễn đàn.
  • Xây dựng liên kết trên mạng xã hội.
  • Thực hành xây dựng liên kết.

Bài 6: Các chuyên đề khác

  • Kỹ thuật SEO trên bản đồ Google Map.
  • Các hình phạt của Google và cách xử lý khi gặp phải.
  • Những case study SEO thực tế.
  • Case study Thực tế khi thực hiện các dự án.
Module 7: Google Adwords

1. Giới thiệu:

  • Google Marketing thực hiện cách duy trì bền vững thứ hạng trên google để tối ưu bài viết làm SEO, đưa từ khóa lên TOP một cách tự nhiên nhất.
  • Thực hiện quảng cáo google từ cơ bản đến nâng cao cùng kế hoạch quảng cáo Google Adwords bề vững và tối ưu chi phí.

2. Nội dung chính

Bài 01:   Khởi động Google Adwords

  • Khái quát SEO và hướng dẫn SEO trên Google.
  • Tổng quan về quảng cáo và cách thức hoạt động trên Google AdWords.
  • Sự khác biệt giữa kết quả tìm kiếm và quảng cáo Google.
  • Theo dõi kết quả dựa trên mục tiêu quảng cáo.
  • Cách AdWords tính chi phí quảng cáo.
  • Hiểu vị trí quảng cáo và xếp hạng quảng cáo.
  • Các vị trí xuất hiện quảng cáo.
  • Bài tập thực hành
    • Thiết kế website bằng Blogger để chủ động tạo web quảng cáo.
    • Tạo tài khoản Google Adwords. Tích hợp thanh toán bằng thẻ VISA.

Bài 2: Vận hành Google Adwords

  • Phân tích xu hướng từ khóa (Google Trends).
  • Sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa (Keyword Planner).
  • Nhận diện những từ khóa ít cạnh tranh nhưng hiệu quả kinh doanh cao.
  • Các dạng từ khóa đối sánh cụm từ, đối sánh rộng và đối sánh chính xác.
  • Thiết lập ngân sách  nhóm và chi phí từ khóa… nhằm tối ưu chi phí.
  • Viết thông điệp nội dung quảng cáo.
  • Ý nghĩa của các thuật ngữ, thông số trong Google Adwords.
  • Sử dụng công cụ xem trước và chẩn đoán quảng cáo .
  • Thiết lập chia sẻ quyền truy cập tài khoản cho nhiều người dùng.
  • Chính sách quảng cáo của Google Adwords.
  • Các tiện ích mở rộng quảng cáo: Tiện ích mở rộng cuộc gọi (số điện thoại), Tiện ích mở rộng liên kết, Tiện ích mở rộng địa điểm, Tiện ích mở rộng chú thích, Các tiện ích mở rộng khác.
  • Các chiến lược đấu thầu trong Google Adwords: CPC thủ công, CPC nâng cao, Nhắm mục tiêu vị trí trong trang tìm kiếm (TOP 4, trang nhất), CPA mục tiêu, Chia sẻ nâng thứ hạng mục tiêu, Tối đa hóa số nhấp chuột, Lợi tức chi tiêu quảng cáo mục tiêu.
  • Bài tập thực hành
    • Sử dụng công cụ Google Trends, Keyword Planner xác định từ khóa chính, từ khóa phụ: Lập bảng Excel phân tích từ khóa chính/ phụ.
    • Chọn từ khóa và viết thông điệp quảng cáo theo chủ đề.

Bài 03: Tăng tốc & tối ưu Google Adwords

  • Lý thuyết xếp hạng quảng cáo của Google Adwords.
  • Các báo cáo trong Google Adwords: báo cáo thời gian (ngày trong tuần, giờ trong ngày…), báo cáo vị trí người dùng, báo cáo cụm từ tìm kiếm, các loại báo các khác.
  • Tạo báo cáo tùy chỉnh và cấu hình gửi báo cáo định kỳ.
  • Tracking, đo lường độ hiệu quả chiến dịch.
  • Bí quyết và chiêu quảng cáo Google Adwords.
  • Sử dụng Google Adwords trong một chiến dịch Digital Marketing tổng thể.
  • Bài tập thực hành
    • Lập kế hoạch quảng cáo từ khóa – sử dụng công cụ Google Trends, Keyword Planner xác định từ khóa chính, từ khóa phụ – Lập bảng Excel phân tích từ khóa chính/ phụ.
    • Chọn từ khóa và viết thông điệp quảng cáo theo chủ đề.

Bài 04: Adwords thương hiệu Quảng Cáo Hiển Thị

  • Giới thiệu về mạng hiển thị (Google Display Network).
  • Cách  lập kế hoạch chiến dịch mạng hiển thị.
  • Chính sách quảng cáo hình ảnh trên GDN.
  • Tạo chiến dịch quảng cáo mạng hiển thị.
  • Giới hạn tần suất hiển thị cho mỗi người.
  • Hướng mục tiêu và điều chỉnh giá thầu cho từng vị trí địa lý, loại thiết bị.
  • Lập lịch quảng cáo và điều chỉnh giá thầu tự động theo thời gian.
  • Hiển thị banner quảng cáo trên những trang web theo từ khóa, chủ đề.
  • Hiển thị banner quảng cáo trên những website (hoặc danh mục website) cụ thể.
  • Hướng mục tiêu quảng cáo theo sở thích, đối tượng trong thị trường.
  • Hướng mục tiêu quảng cáo theo nhân khẩu học (giới tính, độ tuổi, cấp độ gốc)
  • Lựa chọn thiết bị di động và máy tính bảng được nhắm mục tiêu
    • Theo hệ điều hành và phiên bản hệ điều hành đang sử dụng
    • Theo nhà sản xuất và kiểu thiết bị
    • Theo nhà mạng mà các thiết bị di động đang kết nối
  • Tối ưu chiến dịch quảng cáo mạng hiển thị.
  • Xem báo cáo, đo lường hiệu suất và tối ưu.
  • Nhận diện và loại trừ những website khả nghi, click không chất lượng.
  • Thiết lập danh sách các website khả nghi sử dụng cho nhiều chiến dịch.
  • Bài tập thực hành
    • Thiết kế mẫu quảng cáo hiển thị theo chủ đề.
    • Tạo và phân tích và so sánh chiến dịch remarketing.

Bài 05: Remarketing – nghệ thuật bám đuổi khách hàng

  • Giới thiệu về Remarketing – tiếp thị lại.
  • Thiết lập Remarketing.
  • Tạo danh sách Remarketing.
  • Remarketing theo danh sách
    • Tất cả những người đã vào website.
    • Khách truy cập vào một trang cụ thể.
    • Khách truy cập vào một trang cũng đồng thời vào một trang khác.
    • Khách truy cập vào một trang đã không vào một trang khác.
    • Danh sách kết hợp tùy chỉnh.
  • Tạo chiến dịch quảng cáo Remarketing.
  • Giới hạn tần suất hiển thị quảng cáo cho mỗi người.
  • Hướng mục tiêu và điều chỉnh giá thầu cho từng vị trí địa lý, loại thiết bị.
  • Lập lịch quảng cáo và điều chỉnh giá thầu tự động theo thời gian.
  • Xem báo cáo, đo lường hiệu suất và tối ưu.
  • Phòng chống trò bẩn của đối thủ và click không chất lượng.
  • Phương pháp phát hiện và xử lý trò bẩn trong Remarketing.
  • Bài tập thực hành
    • Tích hợp script code vào website mình để làm remarketing.
    • Phân tích và so sánh chiến dịch remarketing.

Bài 06: Quảng cáo trên kênh Youtube Video

  • Giới thiệu về quảng cáo trên Youtube.
  • Thưc hiện chiến dịch quảng cáo video.
  • Thiết lập quảng cáo trong dòng (in-stream).
  • Thiết lập quảng cáo trong hiển thị (in-display).
  • Hướng mục tiêu hiển thị quảng cáo video: Nhân khẩu học, Sở thích, Tiếp thị lại, Theo các kênh youtube cụ thể, Theo các video cụ thể, Trên các video trên những trang web cụ thể, Theo chủ đề, Theo từ khóa
  • Đo lường hiệu suất và tối ưu chiến dịch quảng cáo video.
  • Phòng chống chơi xấu và click/view không chất lượng.
  • Xử lý vấn đề chơi xấu trong quảng cáo video.
  • Bài tập thực hành
    • Sử dụng Proshow để tạo clips để đẩy lên youtube theo chủ đề.
    • Phân tích và so sánh chiến dịch quảng cáo trên Youtube.

Bài 07: Lập kế hoạch Google Marketing 

  • Thực hành lập kế hoạch Facebook Marketing.
  • Lên kế hoạch chi phí quảng cáo và tính KPIs.
  • Trình diễn case-study của học viên.
Module 8: Zalo Marketing

1. Giới thiệu:

  • Zalo Marketing là một trong những cách tiếp thị cực kỳ hiệu quả mà bạn có thể đã vô tình bỏ qua. Với tỉ lệ tiếp cận cực cao gần như 100% đây là điều kiện lý tưởng giúp bạn đẩy mạnh doanh số bán hàng của mình. Nhưng tại sao nhiều người trong đó có bạn dường như chẳng quan tâm và cũng chẳng thể phát triển doanh nghiệp của mình tại môi trường đầy hứa hẹn này.
  • Tiếp cận hàng nghìn khách hàng với chi phí bằng 0đ. Cập nhật xu hướng bán hàng nhanh chóng, tiện lợi cùng Zalo.
  • Giải pháp marketing và bán hàng Online trên Zalo.

2. Nội dung chính

  • Xây dựng tài khoản Zalo cá nhân để bán hàng với chi phí 0đ.
  • Xây dựng cửa hàng trên Zalo.
  • Xây dựng Zalo Official Account và phát triển kinh doanh trên công cụ này.
  • Xây dựng Content Zalo Marketing.
  • Các tips bán hàng đỉnh cao qua Zalo.
  • Bài tập thực hành
    • Cài đặt và tích hợp ZALO trên Desktop.
    • Sử dụng mã QRcode trong việc đăng nhập và quảng bá trên các thiết bị.
    • Phân quyền và quản lý vai trò từ cá nhân để quản lý, post bài trên cùng 1 Zalo Page.
    • Gửi email tin nhắn từ Zalo Page sang Zalo cá nhân.
Module 9: Email Marketing

1. Giới thiệu:

  • Email marketing thực hiện tiếp thị, quảng bá dịch vụ thông qua email.
  • Khách hàng biết đến sản phẩm, dịch vụ một cách hiệu quả, mang đến những thông tin có ích cho khách hàng, tri ân khách hàng, xây dựng mối quan hệ của bạn với khách hàng thật tốt để làm sao khách hàng tin dùng sản phẩm, dịch vụ của bạn, lấy khảo sát, ý kiến khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ/sản phẩm.
  • Khai thác Lead Data và triển khai gửi email hàng loạt.

2. Nội dung chính

  • Khai thác dữ liệu dùng phần mềm chuyên biệt, bằng cách khai thác từ khóa, xác định nhóm khách hàng trên facebook.
  • Giới thiệu công cụ Email Marketing bằng nhiều phần mềm khác nhau và phân tích tính hiệu quả của từng phần mềm.
  • Cách tạo email list theo từng nhóm đối tượng.
  • Mẫu và các mẫu email để gửi cho khách hàng bao gồm tựa, nội dung, bố trí nội dụng.
  • Kịch bản gửi email hàng loạt vào inbox.
  • Phân tích số liệu KPI khi gửi email marketing.
  • Bài tập thực hành
    • Cài đặt phần mềm “scan” từ khóa từ facebook, googles hay website nào đó để có dữ liệu email đúng “target” muốn gửi.
    • Cài đặt và sử dụng Mailchimp.
    • Tích hợp email để sử dụng Email Marger để gửi email hàng loạt.
    • Phân tích chỉ số KPI hệ thống gưi email
Module 10: Lập kế hoạch Marketing (Digital Marketing Plan)

1. Giới thiệu:

  • Để đánh giá hiệu quả của một công việc thì rất cần các công cụ, chỉ số chuẩn để đo lường. Marketing Online cũng không ngoại lệ, để đi vào làm một cách bài bản chuyên nghiệp thì KPIs chính là thước đo tốt nhất.
  • Lập kế hoạch marketing không phải đơn giản vì không chủ ý tưởng, chiến lược mà còn phân tích lựa chọn các công cụ khi lập kế hoạch Digital Marketing hiệu quả đối với từng chiến dịch.
  • Các case study về Marketing Plan, các nhóm hoàn thiện Marketing plan của mình để chuẩn bị thuyết trình tốt nghiệp.

2. Nội dung chính

Bài 01: Lập kế hoạch Digital Marketing dành cho truyền thông bán Hàng (Sale)

  • Tìm concept và kênh đối thủ chạy.
  • Chuẩn bị Fanpage/ Video/ Ảnh/ Website/ Bài viết.
  • Kế hoạch bán hàng kênh chủ động (Google SEO hoặc adwords).
  • Kế hoạch bán hàng kênh bị động (FB ads/ Zalo/ Bài PR/ Native ads/ Instagram/ Adnetwork).
  • Kế hoạch bán hàng qua kênh Opt-in nuôi dưỡng.
  • Kế hoạch bán hàng cho khách cũ/ Upsale/ cross sales.
  • Đo lường và cải tiến hiệu quả.

Bài 02: Lập kế hoạch Digital Marketing dành cho thương hiệu

  • Định vị và nhận diện thương hiệu.
  • Tìm concept và tìm hiểu kênh đối thủ.
  • Chuẩn bị Fanpage/ Video/ Ảnh/ Website/ Bài viết.
  • Kế hoạch kênh chủ động (Google SEO hoặc adwords).
  • Kế hoạch kênh bị động (FB ads/ Zalo/ Bài PR/ Native ads/ Instagram/ Adnetwork).
  • Đo lường và cải tiến hiệu quả.

Bài 03: Lập kế hoạch Digital Marketing

  • Kế hoạch Digital Marketing dành cho kế hoạch nội bộ và kế hoạch dành Agency.
  • Khai thác ý tưởng và lên concept triển khai Digital Marketing Online cho dự án.
  • Lập kế hoạch ngân sách và chi phí cho từng khoản mục đầu tư: Ngân sách tự làm nội bộ, Ngân sách thuê ngoài.
  • Lập kế hoạch thời gian tính theo hằng tuần/ tháng/ năm.
  • Tính KPIs từng dự án và toàn bộ dự án và điều chỉnh dự án.
  • Lập Action Plan cho kế hoạch Marketing Online cho từng kênh triển khai.
Module 11: Thực hiện và bảo vệ đồ án tốt nghiệp (Project defense)

1. Nội dung yêu cầu:

Đề tài 1: Thiết lập hoặc làm mới thương hiệu doanh nghiệp mà bạn đang làm / khởi nghiệp

  • Thiết kế website thông tin doanh nghiệp bằng WordPress để truyền thông thương hiệu.
  • Lập kế hoạch Marketing để quảng bá thương hiệu mà bạn đã tạo dựng trên các kênh Digital Marketing.

Đề tài 2: Thiết lập hoặc làm mới thương hiệu doanh nghiệp mà bạn đang làm / khởi nghiệp

  • Thiết kế website bán hàng bằng WordPress để quảng bá sản phẩm.
  • Lập kế hoạch Marketing quảng sản phẩm trên các kênh Digital Marketing.

Yêu cầu đề tài:

  • Portfolio trình bày rõ ý tưởng doanh nghiệp, màu sắc chủ đạo, khách hàng mục tiêu.
  • Thiết kế website theo đúng mục tiêu đề tài cũng như tích hợp các tools để làm Digital Marketing.
  • Thiết kế website landing pages với nội dung “chốt sales” và thể hiệu tốt từ khóa làm SEO.
  • Màu sắc, logo, thương hiệu rõ ràng.
  • Kênh Facebook phải đạt lượng like tốt và nội dung phải đạt hiệu quả truyền thông thông qua việc tăng like, comment, share.
  • Thực hiện quảng cáo Google Adwords thực tế.
  • Thể hiện rõ các kênh Digital Marketing mục tiêu.
  • Đặt kế hoạch theo từng chu kỳ và kết quả mục tiêu.
  • Lên kế hoạch ngân sách từng chiến dịch, nhóm mục tiêu tương ứng thời gian.
  • Đo lường KPI và phân tích hiệu quả triển khai.

2. Sản phẩm thực hiện:

  • Trình bày ý tưởng, cách thể hiện đề tài trên phần mềm trình chiếu.
  • Sản phẩm hoàn chỉnh: Bản kế hoạch Digital Marketing hoàn chỉnh và các sản phẩm thực hiện của để tài./.

HỌC TỪ CHUYÊN GIA – TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ

  • Được học cùng với các thầy cô là các chuyên gia kinh nghiệm thực chiến cho hàng trăm dự án Digital Marketing
  • Tôi được trải nghiệm trong môi trường học theo chuẩn quốc tế với học phí hoàn toàn phù hợp với người Việt.
  • Nhà trường có ghi hình video bài giảng những buổi học thực hành, giúp tôi có thể ôn lại bài học rất hiệu quả.
  • Được hỗ trợ tham dự học lại hoàn toàn miễn phí (Nếu tôi có mong muốn).
  • Được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn chuyên môn miễn phí suốt đời.
  • Học phí hoàn toàn phù hợp với người Việt.

CHƯƠNG TRÌNH CHUẨN QUỐC TẾ

  • Cập nhập kiến thức mới nhất với các chuyên gia. Đảm bảo đủ năng lực để làm việc ở các vị trí thiết kế.
  • Certificate có giá trị được công nhận và đánh giá cao trên thị trường lao động Việt Nam và đối tác tuyển dụng quốc tế.
  • Cam kết giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp, gia tăng thu nhập và thăng tiến trong công việc.

GIẢNG VIÊN ĐÀO TẠO

Thầy Nguyễn Thanh Điền
Cử nhân Sư phạm TP.HCM

Thầy Điền hiện blogger nổi tiếng trên cộng đồng mạng khi cung cấp hàng trăm bài giảng trên Youtube, Facebook bài giảng dạy WordPress… Đồng thời, thầy cũng đang làm việc và phát triển các dự án coding plugin WordPress, SAP cho các doanh nghiệp

Thầy SEB Trần
ĐH KH XH & NV, Chuyên viên báo chí & truyền thông và chuyên gia đào tạo Digital Marketing cho doanh nghiệp

GV Seb Trần hiện đang là CMO & founder của SHI Marcoms. Thầy đã có kinh nghiệm trên 10 năm về tổ chức sự kiện và có kinh nghiệm 5 năm trong việc giảng dạy và chia sẻ cho mọi người về tổ chức sự kiện cho khách hàng và dạy offline. Đào tạo hơn 20 công ty, 3 trường đại học và 5 đơn vị đoàn thể lớn

Thầy Lê Phúc Khánh
Thầy Lê Phúc Khánh

Với 5 năm kinh nghiệm ở vị trí Giám đốc marketing và Giám đốc điều hành ở các công ty lớn: Hệ thống chuỗi thẩm mỹ Les Sam Beauty Clinic, Công Ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Taco Việt Nam, Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Khơ Thị…

– Nghiên cứu, phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh thông qua Digital (Social listening, Similarweb, Comscore…)
– Lập kế hoạch chiến lược tổng thể, chiến dịch Boost Sale trên Digital
– Am hiểu các kỹ thuật Mobile Apps Marketing

Thầy THÁI HOÀNG KHẢI
M.B.A, ĐH Malaysia OUM và Cử nhân Báo chí & Truyền thông ĐH XHNV TP.HCM

Social Media Manager trình duyệt CocCoc, tạp chí Cẩm Nang Mua Sắm và hiện phóng viên báo điện tử Ngôi Sao, Life Style, Wedding Planner… và đang cộng tác FPT Online, VON, Pioneer Vietnam… Hơn 10 năm làm phóng viên viết báo điện tử, báo giấy cho các tạp chí lớn….

THẦY TRƯƠNG TÙNG LÂM
TỐT NGHIỆP INFORMATICS SINGAPORE NĂM 2005

Hơn 15 năm kinh nghiệm về chụp ảnh, xử lý hình cũng như thiết kế quảng cáo cho các công ty như FPT Online, New Plus Media.

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Tôi phải chuẩn bị những gì để tham dự lớp học?

Khi đến lớp, bạn hãy trang bị Laptop và  mang theo tinh thần học hỏi & giấy, bút để ghi chép.

Lớp học này dành cho ai?

Nếu bạn là người trưởng thành đang làm kinh doanh, làm thuê hoặc khởi nghiệp và muốn có chiến lược, phương pháp để làm marketing 1 cách bền vững thì lớp học này dành cho bạn.

Có cần trả tiền nào khác?

Đây là 1 khoá huấn luyện để học viên có thể làm được những kiến thức giảng viên truyền thụ ngay tại lớp học. Bạn không cần học thêm các lớp học “chuyên sâu” mới làm được như ở chỗ khác!

Tôi chưa biết gì có học được không?

Đến với lớp học này, bạn cần biết tin học văn phòng cơ bản và có khát khao kiến tạo 1 cuộc đời vĩ đại là đủ.

Tôi có được giới thiệu việc làm?

Sau khi hoàn tất khóa học, nếu bạn có mong muốn thì KENT sẽ mời bạn tham gia vào các dự án trường và đối tác đang triển khai cho khách hàng hay giới thiệu việc làm cho bạn

Tôi có được tư vấn kinh doanh?

Với chỉ một lần đăng ký học, bạn sẽ được hổ trợ trọn đời, khi bạn cần giúp đỡ, đội ngũ chuyên gia sẽ tận tình giải đáp mọi vấn đề.

CẢM NHẬN SINH VIÊN

ĐỒ ÁN SINH VIÊN