KHÓA HỌC Chuyên viên QUỐC TẾ

Thiết kế đồ họa nâng cao

  • Chứng nhận: Certificate of Advanced Graphic Design
  • Thời lượng: 3 tháng
  • Địa điểm: 523 Nguyễn Oanh, P.17, Gò Vấp, Tp HCM
  • Hình thức học: Tuần 3 buổi (Sáng/Tối 2-4-6 hay 3-5-7)
  • Chương trình chuyên viên quốc tế Thiết Kế Đồ Họa nâng cao – Advanced Graphic Design được xây dựng và thiết kế theo khung chuẩn của UK QAA (Đơn vị kiểm định chất lượng giáo dục của Anh Quốc) và đặc biệt dành cho chuyên viên thiết kế mỹ thuật nhằm nâng cao kiến thức về thiết kế đồ họa, mỹ thuật, marketing thương hiệu, sản phẩm,… có cơ hội làm việc ở các vị trí cao hơn.
  • Bên cạnh được học chuyên sâu về nghệ thuật chữ Typography, nhiếp ảnh sản phẩm, đồ hoạ mỹ thuật, thiết kế mô hình 3D ứng dụng vào thiết kế bao bì, sản phẩm, phối cảnh không gian sự kiện giới thiệu sản phẩm học viên còn được trang bị chuyên sâu về Marketing thương hiệu, nghiên cứu thị trường, hành vi khách hàng, kỹ năng trình bày, thuyết phục khách hàng.
  • Thiết kế để lập dự án xây dựng hệ thống P.O.S.M, thiết kế gian hành hội chợ, các showroom 3D và lập dự án triển khai hoạt động PR, event, media cho chiến dịch tung sản phẩm mới.

CHƯƠNG TRÌNH THIẾT KỀ ĐỒ HỌA NÂNG CAO

  1. Marketing thương hiệu (Branding Marketing)- 5 buổi
  2. Nhiếp ảnh sản phẩm (Digital Photography) – 6 buổi
  3. Đồ họa xử lý ảnh nâng cao (Advanced Digital Imaging) – 8 buổi
  4. Thiết kế mô phỏng sản phẩm 3D (3D Design – Sketchup) – 8 buổi
  5. Thiết kế sản phẩm cho hệ thống POSM (POSM Design) – 8 buổi
  6. Thực hiện và bảo vệ đồ án tốt nghiệp (Project Defense) – 2 buổi

1) Giới thiệu:

  • Kiến thức về tìm hiểu tâm lý khách hàng, hành vi người tiêu dùng, phân tích nhu cầu thị trường, hoạch định phát triển thương hiệu, xây dựng một kế hoạch phát triển thương hiệu.
  • Thực hiện dự án xây dựng hệ thống nhận dạng thương hiệu cho khách hàng cụ thể.

2) Nội dung:

Bài 1: Vai trò và tầm quan trọng của Marketing thương hiệu

  • Giới thiệu về thương hiệu và Marketing thương hiệu.
  • Tầm quan trọng của thương hiệu.
  • Sự hình thành thương hiệu mạnh.
  • Xây dựng và phát triển thương hiệu.

Bài 2: Tìm hiểu tâm lý khách hàng và hành vi người tiêu dùng

  • Mô tả hành vi người tiêu dùng.
  • Mô hình hành vi người tiêu dùng.
  • Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng.
  • Quá trình thông qua quyết định mua hàng.
  • Các kiểu hành vi mua hàng.

Bài 3: Phân tích nhu cầu thị trường

  • Phân tích môi trường Marketing.
  • Phân tích khách hàng.
  • Phân tích ngành và đối thủ cạnh tranh.

Bài 4: Viết bài PR giới thiệu sản phẩm và dịch vụ

  • Ý tưởng sản phẩm (Product Concept).
  • Định vị thương hiệu (Brand Positioning).
  • Phác thảo bài PR.
  • Nguyên tắc viết bài PR để chốt Sale.

Bài 5: Kỹ năng hoạch định phát triển thương hiệu

  • Xây dựng tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu phát triển thương hiệu.
  • Dự báo doanh thu (Sales Forecast).
  • Hoạch định ngân sách Marketing (DME).
  • Phân tích lời lỗ (Phân tích P&L).
  • Xây dựng một kế hoạch phát triển thương hiệu (Brand Plan).

Bài 6: Thực hành xây dựng một kế hoạch phát triển thương hiệu cụ thể

  • Xác định giá trị của thương hiệu.
  • Xác định mục tiêu của thương hiệu.
  • Khách hàng mục tiêu.
  • Phân tích thị trường.
  • Xây dựng hình ảnh nhận diện thương hiệu.

1) Giới thiệu:

  • Kỹ thuật nhiếp ảnh là một yếu tố tạo nên một nhà thiết kế giỏi. Nhiếp ảnh giúp học viên có những góc nhìn khác nhau về sự vật, thêm nhiều trải nghiệm trong cuộc sống và gợi cảm hứng cho công việc thiết kế.  
  • Nhiếp ảnhlà quá trình tạo ra hình ảnh bằng tác động của ánh sáng với phim hoặc thiết bị nhạy sáng. Nhiếp ảnh dùng một thiết bị đặc biệt để ghi lại hình ảnh của vật thể thông qua ánh sáng được phản chiếu từ các vật thể lên giấy hoặc phim nhạy sáng, bằng cách canh thời gian phơi sáng. Quá trình này được thực hiện bằng các thiết bị cơ học, hóa học, hay kỹ thuật số thường được gọi là máy ảnh hay máy chụp hình.

2) Nội dung:

Bài 1: Căn bản về máy ảnh

  • Cấu trúc máy ảnh loại SLR (Single Lens Reflex): Sơ đồ quang học của máy ảnh (dùng gương phản chiếu).
  • Thân máy:
    • Hình thành từ nguyên tắc hộp tối, ban đầu thuần túy là một hệ thống được vận hành theo những ứng dụng cơ học gồm những bộ phân lên phim (bằng tay hoặc tự động), màn trập và ổ tốc độ (màn trập).
    • Một số máy ảnh có ống kính không tháo rời được thì màn trập và ổ tốc độ có thể được thiết kế chung trên phần ống kính.
    • Thân máy được bổ sung thêm những bộ phận quang điện tử để thuận tiện trong việc cân chỉnh dung lượng ánh sáng và đo sáng.
  • Máy ảnh kỹ thuật số
    • Là một phương tiện ghi hình hiện đại được dựa trên những nguyên tắc cơ bản của máy ảnh chụp phim truyền thống.
    • Máy ảnh KTS không dùng phim để ghi nhận và lưu trữ hình ảnh mà dùng phương tiện vi điện tử hoạt động theo cơ chế tổ hợp những tế bào quang điện (sensor) là các bộ phận cảm biến (CCD và CMOS) để ghi nhận hình ảnh qua ống kính chụp.
    • Xử lý, số hóa các dữ liệu hình ảnh đó và lưu vào thẻ nhớ dưới dạng file ảnh. Độ nhạy sáng của bộ cảm biến cũng được thể hiện như độ nhạy của phim nhựa truyền thống (…100, 200, 400, 800…ISO), Thông thường máy ảnh KTS còn có thêm chế độ Auto ISO khá tiện dụng (máy tự cài đặt ISO – thích ứng với điều kiên ánh sáng khi chụp).
  • Ống kính máy ảnh
    • Nguyên tắc quang học.
    • Tiêu cự ống kính.
    • Khẩu độ.

    Bài 2: Kỹ thuật chụp ảnh

  • Những chế độ chụp ảnh
    • Chế độ chụp tự động hoàn toàn (AUTO / iAUTO / smart Auto).
    • Các chế độ chụp tự động theo khung cảnh định sẵn (scene mode).
    • Các chế độ chụp nâng cao: Chụp Lập trình bằng tay (Programme), Ưu tiên độ mở ống kính (Aperture Priority), Ưu tiên tốc độ chụp (Shutter speed Priority) và Chỉnh tay hoàn toàn (Manual).
  • Ánh sáng
    • Nguồn Sáng: thiên nhiên và nhân tạo.
  • Phân Loại Ánh Sáng
    • Ánh sáng thẳng (direct light).
    • Ánh sáng phân tán (diffuse light).
    • Ánh sáng phản chiếu(bounce light).
  • Hướng đi của ánh sáng
    • Ánh sáng trực diện (front lighting).
    • Ánh sáng tạt ngang (side lighting).
    • Ánh sáng ngược (back lighting).
    • Ánh sáng chếch.
    • Ánh sáng tổng hợp.

Bài 3: Tạo hình trong nhiếp ảnh

  • Bố cục.
    • Khái niệm: là sự bố trí, sắp xếp các yếu tố tạo hình trên một cục diện, không gian nhất định nào đó, là sự hài hòa, hợp nhãn, đôi khi còn là sự “phá cách”, phục vụ cho ý tưởng sáng tạo của tác giả.
    • Phân loại: Bố cục trong không gian phẳng có thể được phân loại như sau:
      • Bố cục cân đối.
      • Bố cục chuẩn mực: Đường mạnh – Điểm mạnh: Đường thẳng đứng, đường nằm ngang, đường chéo, đường cong; Vùng mạnh – Vùng tựa.
    • Bố cục hỗn hợp.
    • Bố cục trong ảnh châm dung.
    • Bố cục phá cách.
  • Đường nét và tính biểu cảm trong nhiếp ảnh.
    • Đường thẳng đứng.
    • Đường nằm ngang.
    • Đường chéo.
    • Đường cong, đường uốn lượn.
    • Đường đồng quy.
    • Đường zíc-zắc.
    • Đường viễn vọng.
    • Đường hỗn hợp.
    • Không gian ảnh.

Bài 4: Các thể lọai ảnh

  • Những khái niệm cơ bản về thể loại
    • Thể  loại là gì?
    • Sự cần thiết phải phân chia thể loại
    • Sự ra đời của thể loại: Phong cảnh – Chân dung – sinh hoạt –  Tĩnh vật
  • Các thể loại và đặc tính cơ bản của ảnh nghệ thuật:
    • Ảnh phong cảnh thiên nhiên:
    • Ảnh chân dung
    • Ảnh sinh hoạt
    • Ảnh tĩnh vật: (sản phẩm)
  • Sản phẩm hoàn tất: Thực hiện các chủ đề nhiếp ảnh sản phẩm theo chủ đề.

1) Giới thiệu:

  • Vận dụng phần mềm xử lý ảnh Photoshop vào công việc tạo hiệu ứng chữ, hiệu ứng hình ảnh và tạo hình trong thiết kế và tạo vật liệu.

2) Nội dung:

Khai thác các bộ lọc chuyên dụng (chất liệu – màu sắc, ánh sáng) để tạo hiệu quả nhanh và thẩm mỹ cao trong thiết kế.

  • Hiệu ứng và thủ thật trong thiết kế và xử lí ảnh.
  • Ứng dụng cọ để tạo hiệu quả đặc biệt cho ảnh.
  • Thiết kế album ảnh cưới ( cách bố cục, phương pháp tạo điểm nhấn).
  • Hiệu ứng dành cho thiết kế quảng cáo.
  • Thiết kế với các hiệu ứng về chữ.
  • Hiệu ứng với phông nền và ánh sáng.
  • Thiết kế ảnh nghệ thuật.
  • Bộ sản phẩm với hiệu ứng chữ, hiệu ứng hình ảnh và tạo hình trong thiết kế và tạo vật liệu.

1) Giới thiệu:

  • Với giao diện đồ họa, trực quan hóa mọi hoạt động, Sketchup không yêu cầu người sử dụng có trình độ cao về đồ họa, người dùng chỉ cần có kiến thức cơ bản về vi tính vẫn có thể thiết kế những bản vẽ phác thảo, phối cảnh công trình rất nhanh.
  • Nhanh – chính xác: Do đơn giản nên người dùng có thể vẽ rất nhanh nhưng không kém phần chính xác, Sketchup có khả năng dò điểm nội suy nhập dữ liệu chính xác tới 6 số lẻ thập phân, giả lập bóng đổ theo thời gian thực, tạo mặt cắt tương tác, áp vật liệu một cách dễ dàng…
  • Bản vẽ được kết xuất (render) ở tốc độ cao, có phong cách trình bày độc đáo. Có thể kết hợp với các trình kết xuất ngoài để cho ra hình ảnh hiệu quả hơn.
  • Sketchup giao tiếp tốt với các phần mềm chuyên ngành khác : Autocad, Revit, 3DS Max, Artlantis, Vray.

2) Nội dung:

Bài 1: Các khái niệm của Sketchup

  • Các thao tác trên cửa sổ
    • Các tính năng và giao diện SketchUp: Toolbars, Dialog, Menu, Measurements.
    • Các bước thiết lập trong SketchUp.
    • Menu File/Edit/View/Camera.
  • Các công cụ: Một số phím tắt cơ bản
    • Thao tác và dựng hình bằng các công cụ vẽ: Rectangle, Line…
    • Công cụ hiệu chỉnh (Edit Tool): Move, Push/Pull, Rotate,…
    • Công cụ đo đạc (Construction Tool): Tape Measure, Dimension…
    • Công cụ thao tác (Camera Tool):Orbit, Hand, Zoom…
    • Công cụ mặt cắt (Section Tool): Group và Component.
    • Các công cụ nâng cao: Solid Tool, Sandbox Tool…
  • Các plugin bổ trợ
    • SketchUcation cài đặt Plugin.
    • Mirror, Purge, Round Corner.
    • Tools On Surface, Artisan, SketchUV…
  • Thực hành phối cảnh 3D
    • Làm sạch và import bản vẽ Cad.
    • Xuất vào SketchUp và dựng hình.
    • Quản lí layer.
    • Đổ vật liệu, tạo bóng nắng thời gian thực với V-Ray.
    • Xuất hình 2D hoặc 3D sang các định dạng khác.

Bài 2: Thiết kế sản phẩm

  • Giới thiệu về nguyên lý thiết kế.
  • Thiết kế nhãn hiệu.
  • Tạo dáng sản phẩm
  • Áp vật liệu, ánh sáng.
  • Thông tin sản phẩm.
  • Đặt camera và diễn hoạt.

Bài 3: Thiết kế bao bì sản phẩm

  • Giới thiệu về nguyên lý thiết kế bao bì.
  • Thiết kế mô hình bao bì 3D.
  • Thiết kế nhãn hiệu cho bao bì.
  • Áp vật liệu, ánh sáng cho bao bì.
  • Thông tin sản phẩm bao bì.
  • Đặt camera và diễn hoạt cho bao bì.

1) Giới thiệu:

  • Nguyên lý thiết kế, vẽ phác thảo phối cảnh, kỹ thuật tạo dáng sản phẩm, bao bì, cách sử dụng màu sắc cho sản phẩm ngành nghề ăn uống, thương mại và dịch vụ…
  • Ứng dụng các kiến thức trên vào việc tạo dáng sản phẩm, thiết kế bao bì nhãn hiệu.
  • Thiết kế quầy kệ trưng bày giới thiệu sản phẩm, gian hành hội chợ, các booth showroom.

2) Nội dung:

Bài 1: Vẽ phác thảo phối cảnh hệ thống POSM

  • Nguyên tắc vẽ phối cảnh.
  • Kỹ năng sử dụng nét trong bản phác thảo.
  • Trình bày quy luật cơ bản về phối cảnh cho học viên.
  • Đường chân trời và điểm tụ trong không gian.
  • Vẽ phối cảnh 1 điểm tụ.
  • Vẽ phối cảnh nhiều điểm tụ.

Bài 2: Màu sắc, chất liệu và bố cục

  • Trình bày quy tắc xử lý màu và áp dụng màu trong bảng màu.
  • Màu bậc 1,2,3 và cách áp dụng cho thiết kế.
  • Các loại chất liệu thường dùng.
  • Các yếu tố thị giác để áp dụng bố cục.
  • Vẽ phác thảo hoàn thiện hệ thống POSM

Bài 3: Thiết kế và tạo dáng sản phẩm về nghệ thuật ẩm thực

  • Nguyên tắc về tạo dáng sản phẩm về nghệ thuật ẩm thực.
  • Phương pháp phối màu sắc.
  • Lựa chọn hình ảnh về nghệ thuật ẩm thực.
  • Vẽ phác thảo sản phẩm về nghệ thuật ẩm thực.
  • Mô tả thông số kỹ thuật
  • Thiết kế mô hình sản phẩm 3D về nghệ thuật ẩm thực.
  • Thiết kế nhãn hiệu cho nghệ thuật ẩm thực.
  • Áp vật liệu, ánh sáng.
  • Thông tin về sản phẩm và nhà cung cấp.
  • Đặt camera và diễn hoạt về nghệ thuật ẩm thực.
  • Kết xuất – Render.

Bài 4: Thiết kế và tạo dáng sản phẩm về thương mại và dịch vụ

  • Nguyên tắc về tạo dáng sản phẩm về thương mại và dịch vụ.
  • Phương pháp phối màu sắc.
  • Lựa chọn hình ảnh về thương mại và dịch vụ.
  • Vẽ phác thảo sản phẩm về thương mại và dịch vụ.
  • Mô tả thông số kỹ thuật
  • Thiết kế mô hình sản phẩm 3D cho thương mại và dịch vụ.
  • Thiết kế nhãn hiệu cho về thương mại và dịch vụ thương mại và dịch vụ.
  • Áp vật liệu, ánh sáng.
  • Thông tin về sản phẩm và nhà cung cấp.
  • Đặt camera và diễn hoạt cho thương mại và dịch vụ.
  • Kết xuất – Render.

Bài 5: Thiết kế bao bì cho nghệ thuật ẩm thực.

  • Nguyên tắc về thiết kế bao bì cho nghệ thuật ẩm thực.
  • Phương pháp phối màu sắc.
  • Lựa chọn hình ảnh bao bì cho nghệ thuật ẩm thực.
  • Vẽ phác thảo sản phẩm bao bì cho nghệ thuật ẩm thực.
  • Mô tả thông số kỹ thuật bao bì cho nghệ thuật ẩm thực
  • Thiết kế mô hình sản phẩm 3D bao bì cho nghệ thuật ẩm thực.
  • Thiết kế nhãn hiệu bao bì cho nghệ thuật ẩm thực.
  • Áp vật liệu, ánh sáng.
  • Thông tin về sản phẩm bao bì cho nghệ thuật ẩm thực và nhà cung cấp.
  • Đặt camera và diễn hoạt.
  • Kết xuất – Render.

Bài 6: Thiết kế bao bì cho thương mại và dịch vụ.

  • Nguyên tắc về thiết kế bao bì cho thương mại và dịch vụ.
  • Phương pháp phối màu sắc.
  • Lựa chọn hình ảnh bao bì cho thương mại và dịch vụ.
  • Vẽ phác thảo bao bì cho thương mại và dịch vụ.
  • Mô tả thông số kỹ thuật
  • Thiết kế mô hình sản phẩm 3D bao bì cho thương mại và dịch vụ.
  • Thiết kế nhãn hiệu.
  • Áp vật liệu, ánh sáng.
  • Thông tin về sản phẩm bao bì cho thương mại và dịch vụ và nhà cung cấp.
  • Đặt camera và diễn hoạt.
  • Kết xuất – Render.

Bài 7: Thiết kế quầy kệ trưng bày giới thiệu sản phẩm.

  • Khảo sát không gian.
  • Phác thảo thiết kế.
  • Triển khai bản vẽ kỹ thuật.
  • Thiết kế mô hình 3D.
  • Thiết kế nhãn hiệu, áp vật liệu, ánh sáng.
  • Thông tin về sản phẩm và nhà cung cấp.
  • Giải pháp thi công.
  • Đặt camera và diễn hoạt.

Bài 8: gian hành hội chợ, các booth showroom 3D

  • Khảo sát không gian.
  • Phác thảo thiết kế.
  • Triển khai bản vẽ kỹ thuật.
  • Thiết kế mô hình 3D.
  • Thiết kế nhãn hiệu, áp vật liệu, ánh sáng.
  • Thông tin về sản phẩm và nhà cung cấp.
  • Triển khai thi công thực tế.
  • Đặt camera và diễn hoạt.

Sinh viên thực hiện dự án xây dựng hệ thống P.O.S.M, thiết kế gian hành hội chợ, các booth showroom 3D và lập dự án triển khai hoạt động PR, event, media cho chiến dịch tung sản phẩm mới. Chi tiết gồm các phần như sau: 

  • Phân tích khảo sát và nhu cầu khách hàng.
  • Phân tích thị trường và hành vi khách hàng.
  • Lên ý tưởng thiết kế.
  • Phác thảo và trình bày tính độc đáo của của thiết kế.
  • Lên kế hoạch thực hiện.
  • Ngân sách thực hiện
  • Thiết kế hệ thống P.O.S.M.
  • Thiết kế gian hành hội chợ, booth showroom.
  • Phối cảnh 3D toàn bộ thiết kế.
  • Lập kế hoạch triển khai hoạt động PR, event, media cho chiến dịch sản phẩm mới./.

HỌC TỪ CHUYÊN GIA – TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ

  • Giảng viên là các chuyên gia trong ngành thiết kế đồ họa.
  • Trải nghiệm trong môi trường học theo chuẩn quốc tế. • Ghi hình bài giảng, các buổi học thực hành, giúp học viên ôn bài hiệu quả.
  • Được hỗ trợ tham dự học lại hoàn toàn miễn phí (Nếu có mong muốn).
  • Được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn chuyên môn miễn phí suốt đời.
  • Học phí hoàn toàn phù hợp với người Việt. Ưu đãi trả góp học phí lãi suất 0%

CHƯƠNG TRÌNH CHUẨN QUỐC TẾ

  •  Cập nhập kiến thức mới nhất với các chuyên gia. Đảm bảo đủ năng lực để làm việc ở các vị trí thiết kế.
  •  Certificate có giá trị được công nhận và đánh giá cao trên thị trường lao động Việt Nam và đối tác tuyển dụng quốc tế.
  •  Cam kết giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp, gia tăng thu nhập và thăng tiến trong công việc.

GIẢNG VIÊN ĐÀO TẠO

Thầy NGUYỄN CÔNG TRƯỞNG
Cử nhân Mỹ thuật ĐH Mỹ Thuật TPHCM

GĐ sáng tạo cty Threein Brand, công ty Greenapple, cố vấn Mỹ thuật CIS Studio. Tham gia thiết kế các thương hiệu như: Ngân Hàng OCB, Anh Văn VUS, trường quốc tế ISSP, NCB international….

Thầy ĐINH VĂN SƠN
Họa sĩ, Nhà thiết kế

Thầy Đinh Văn Sơn tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Tp.HCM, thầy có trên 10 năm kinh nghiệm làm lĩnh vực đồ họa 3D, thầy từng là Trưởng phòng thiết kế công ty Vivamarketing, Thương hiệu Việt. Hiện nay thầy đang làm việc tại Sunrise Media & là Giám đốc trung tâm mỹ thuật CapaKid.

Thầy TRƯƠNG TÙNG LÂM
Tốt nghiệp INFORMATICS Singapore năm 2005

Hơn 15 năm kinh nghiệm về chụp ảnh, xử lý hình cũng như thiết kế quảng cáo cho các công ty như FPT Online, New Plus Media.

Thầy NGUYỄN LAM SƠN
Giám Đốc Công Ty Mỹ Thuật Hoàng Hà

Trên 10 năm kinh nghiệm ở các vị trí Trưởng phòng thiết kế, Giám đốc, sản xuất điều hành tại các công ty Tân Đại Thịnh, Quảng Cáo Âu Lạc, Mỹ Thuật Hoàng Hà, Đông Vui …
Thầy là người lên ý tưởng các concept, giám sát chất lượng, tiến độ các dự án thiết kế của công ty.

  • gói ưu đãi  cho 5 học viên đăng ký sớm nhất mỗi khóa

    👉 Môi trường chuẩn quốc tế
    👉 Học lại miễn phí
    👉 Thanh toán trả góp linh hoạt

CẢM NHẬN SINH VIÊN