5 bước lập kế hoạch Digital Marketing
Lập một kế hoạch marketing không phải đơn giản, nhưng với hướng dẫn cơ bản dưới đây chúng tôi hi vọng sẽ giúp cho những doanh nghiệp quan tâm đến Digital marketing sẽ có những bước đi cụ thể và rõ ràng hơn.
1️⃣ #Phân_tích_thị_trường, #đối_thủ: nhắm đến và lựa chọn phân khúc khách hàng muốn phục vụ.
2️⃣ #Xác_định_mục_tiêu: cụ thể và rỏ ràng, vd: thương hiệu, bán hàng, tạo cộng đồng, ...
3️⃣ #Tiến_hành_lên_kế_hoạch_thực_hiện: xây dựng thông điệp truyền thông, dự trù ngân sách, dự kiến thời gian, dự kiến kết quả nhận được, giải pháp cho trường hợp rủi ro, ...
4️⃣ #Lựa_chọn_kênh/#công_cụ: phù hợp để triển khai các chiến dịch dựa trên mục tiêu đã định, vd: FB, Google, Zalo, Website, ...
5️⃣ #Đo_lường_và_hiệu_chỉnh: sau khi có con số, thống kê, kết quả từ các chiến dịch nhằm cải thiện và tối ưu cho các chiến dịch tiếp theo
Lập một kế hoạch Digital Marketing không phải đơn giản, nhưng với hướng dẫn cơ bản dưới đây chúng tôi hi vọng sẽ giúp cho những doanh nghiệp quan tâm đến Digital marketing sẽ có những bước đi cụ thể và rõ ràng hơn.
Sau đây là các plan mẫu nhiều nên mình up bộ Tổng hợp các Plan nhãn hàng, kế hoạch, case study của các nhãn hiệu về Digital Marketing. Các bộ này đa số do mình sưu tầm là chính, mang tính chất tham khảo khá tốt cho anh em.
Theo Seb Trần
-
Học để làm Digital Marketing chuyên nghiệp bạn tham khảo khóa học tại link https://kent.vn/digital-marketing/
Bài viết liên quan