5 cách kinh doanh trực tuyến thông minh
Có 2 phương thức cơ bản để kinh doanh trực tuyến trở nên dễ dàng hơn: hoặc thêm trí thông minh của con người, hoặc sử dụng dạng tự động hóa của trí thông minh. Kent chia sẽ cho bạn quan tâm đến học Digital Marketing 5 cách kinh doanh trực tuyến thông minh
1. Thêm mục chat vào website
Trước khi bạn thêm phần chat trên website, cần đảm bảo rằng những người phụ trách được huấn luyện kỹ về những điều sau:- Cách giải quyết vấn đề khi phát sinh
- Chốt sale khi nào và như thế nào
- Tương tác tốt với khách hàng
- Lựa chọn và triển khai một ứng dụng chat phù hợp
- Biến mục chat trở nên dễ nhìn nhất có thể
- Quyết định thời điểm và nền tảng phù hợp để hiển thị mục chat tới người ghé thăm website
2. Trí thông minh nhân tạo
Trí thông minh nhân tạo, hay còn gọi là AI là sự kết hợp của:- Khai thác dữ liệu
- Xử lý ngôn ngữ tự nhiên
- Học máy (Machine learning)
3. Thêm gợi ý về sản phẩm một cách khéo léo
Phần gợi ý sản phẩm dạng “có thể bạn quan tâm” trở nên phổ biến bởi Amazon. Những gợi ý này dường như đọc thấu, hiểu thấu suy nghĩ của bạn, dựa trên hành vi trên website của bạn trước đó và sản phẩm có khả năng lọt vào tầm quan tâm của bạn nhất hiện tại. Kết hợp với phần chat ở website, tính năng gợi ý sản phẩm có thể tăng tỉ lệ chuyển đổi và lợi nhuận lên trung bình 10% hoặc hơn. Để bắt đầu, bạn hãy gợi ý những sản phẩm có khả năng đem lại lợi nhuận cao nhất Khi bạn thêm tính năng gợi ý sản phẩm, hãy lựa chọn sử dụng khi nào một cách thông minh. Ví dụ, gợi ý sản phẩm trên trang chính là lựa chọn tốt vì những lựa chọn này ngay lập tức lọt vào suy nghĩ khách hàng. Thế nhưng, nếu bạn gợi ý cho họ khi họ đã hoàn tất thêm sản phẩm vào giỏ hàng sẽ không đem lại hiệu quả cao.4. Bán chéo – cách kinh doanh trực tuyến thông minh
Ví dụ bán chéo kinh điển nhất là: “Bạn có muốn dùng kèm khoai tây chiên với bánh hamburger của bạn không?”. Bán chéo được thực hiện hiệu quả nhất khi khách hàng đã quyết định rút ví cho sản phẩm ban đầu họ tìm mua. Bán chéo chính là cách giúp bạn gia tăng giá trị trung bình mỗi đơn hàng (Average Order Value – AOV). Dưới đây là những cách trực tiếp nhất để khiến AOV tăng trưởng:- Khiến khách hàng thêm những sản phẩm liên quan (bán chéo) sau khi họ đã thêm sản phẩm ban đầu mua vào giỏ hàng
- Khiến khách hàng mua nhiều bộ sản phẩm (ví dụ, 3 bộ thay vì 1 bộ)
- Khiến khách hàng mua sản phẩm cơ bản, cộng thêm 1 hoặc 2 sản phẩm liên quan
5. Thêm phần mềm chatbots
Để sử dụng chatbots trong kinh doanh trực tuyến hiệu quả, bạn cần lưu ý:- Chỉ thêm chatbots sau khi bạn đã vận hành hệ thống live chat do con người đảm nhận được vài tháng. Thử nghiệm độc lập chatbots và so sánh kết quả với live chat khi được phụ trách bởi con người.
- Sử dụng chatbots vào thời điểm khách hàng tiềm năng bắt đầu cuộc trò chuyện để trả lời các câu hỏi đầu tiên mà họ có thể có. Tạo điều kiện cho khách truy cập của bạn cơ hội để nói, bất cứ lúc nào. Hãy để kèm theo một vài tùy chọn để khách sử dụng nhanh như: “Tôi không nhận được câu trả lời hoặc dịch vụ tôi cần”, “nói chuyện với đại diện khác” hoặc gọi số điện thoại tư vấn miễn phí của bạn.
- Chỉ xem xét dùng chatbots nếu bạn bán sản phẩm hoặc dịch vụ có giá thấp. Khách hàng của các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đòi hỏi sự tinh tế nhất định mà chỉ các nhân viên tư vấn khách hàng chuyên nghiệp mới có thể đảm nhận.
Bài viết liên quan