5 lợi ích của digital marketing automation mà bạn không ngờ tới

Nhiều người nghĩ đến Digital Marketing automation như là một cách để biết khi nào gửi emails đi. Tuy nhiên, cách tốt nhất để sử dụng marketing automation là dùng chúng để tìm ra những người thực sự có khả năng mua hàng và giúp tăng trưởng hoạt động marketing của bạn.

Lợi ích của marketing automation đã được nói đến rất nhiều. Nhưng dưới đây là 5 lợi ích hàng đầu:

1) Digital Marketing automation nói với bạn ai cần liên hệ

Với hàng nghìn khách hàng trên cơ sở dữ liệu, làm sao để nhân viên sales của bạn biết ai cần gọi? Marketing automation trả lời câu hỏi đó bằng cách chấm điểm leads dựa trên hoạt động của họ trên website.

Khách hàng xem qua vài trang trong website của bạn thường có xu hướng mua dịch vụ cao hơn. Tại sao không tập trung vào những người này để nhân viên sales nhận diện được tốt hơn những ai đang ở trong trạng thái sẵn sàng mua hàng?

Với những công ty đa quốc gia, họ có nhân viên sales ở khắp nơi trên thế giới nên họ không chỉ muốn biết ai cần liên hệ, mà ai sẽ chịu trách nhiệm để liên hệ lead đó.

Biết vị trí địa lý của đối tượng tiềm năng và hoạt động của họ giúp marketing automation dẫn lead đến đúng nhân viên sales phù hợp. Họ có thể quyết định khi nào nên gọi, email hoặc tiếp cận đối tượng trên mạng xã hội.

Marketing automation cũng giúp bạn có thêm thời gian quý báu để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

2) Digital Marketing automation chỉ cho bạn biết bạn cần kết nối với ai

Sử dụng địa chỉ email của liên hệ, bạn có thể xác định họ là ai trên mạng lưới mạng xã hội. Và sau đó bạn có thể tiếp cận họ trên Twitter, LinkedIn hoặc Google+.

Khi kết nối đa kênh, đối tượng tiềm năng sẽ có xu hướng mua sản phẩm/dịch vụ cao hơn.

Lượng người sử dụng mạng xã hội hiện nay rất cao, nếu bạn không xác định được đúng người để liên hệ, bạn sẽ giống như vừa chuyển đến một thành phố mà không có bản đồ chỉ đường vậy. Sử dụng marketing automation để tập trung thời gian của bạn trên mạng xã hội nói chuyện với đúng những người thực sự quan tâm.

3) Digital Marketing automation nói cho bạn biết bạn cần sử dụng từ khóa nào

Marketing automation không chỉ giúp bạn kết nối với những người ghé thăm website, nó còn giúp mọi người tìm thấy trang của bạn ở ngay trang đầu tiên của phần tìm kiếm.

Bạn có thể xác định hiệu quả của các trang trên website để đưa ra những từ khóa quan trọng cho phần mềm marketing automation. Biết được những từ nào thực sự giá trị và giúp bạn dễ đạt được thứ hạng cao trên trang tìm kiếm sẽ giúp bạn viết nội dung cho website của mình thu hút được nhiều người ghé thăm hơn.

Hãy học cách bán sản phẩm/dịch vụ bằng đúng những từ giá trị với marketing automation.

4) Digital Marketing automation chỉ cho bạn cần viết về cái gì

Cũng như cách sử dụng đúng từ để thu hút người ghé thăm, bạn cũng cần viết về những chủ đề phổ biến.

Trong phần mềm Digital Marketing automation bạn có thể nhìn thấy bài blog, emails hoặc trang nào nhận được nhiều lượt xem và ghé thăm nhất từ mạng xã hội. Những bài, emails và trang này thường xoay quanh những chủ đề được những người ghé thăm tiềm năng quan tâm.

Bạn cũng có thể sử dụng những từ khóa mọi người hay tìm kiếm trên Google để xem mình đang ở thứ hạng bao nhiêu và cải thiện chúng.

Biết những vấn đề thường gặp của khách hàng tiềm năng giúp bạn dễ dàng đưa ra chủ đề cho các bài blog của công ty. Bạn phải biết chắc chắn rằng mình có thể trả lời các câu hỏi phổ biến để thu hút khách hàng tiềm năng từ trước cả khi họ sẵn sàng mua hàng.

Sử dụng marketing automation để khám phá xem đối tượng tiềm năng thích gì. Khi bạn biết đối tượng thích gì bạn có thể mang lại cho họ nhiều hơn thế. Điều này cải thiện thành công của một bài blog và giúp bạn nghĩ về những gì nên viết.

Hãy nghiên cứu kỹ về đối tượng của mình để biết bạn cần cho họ những gì.

5) Digital Marketing automation nói cho bạn biết bạn cần tập trung vào đâu

Phần mềm marketing automation sẽ nói cho bạn biết ai cần chuyển đổi và khi nào họ có xu hướng chuyển đổi. Có 2 nơi để khám phá thông tin quan trọng này.

Đầu tiên, nhìn vào những trang hoặc bài blog nhận được nhiều lượt xem nhất của bạn. Nếu bạn đang muốn chuyển đổi những người ghé thăm trang, hãy làm điều đó ở nơi nhiều người ghé thăm nhất.

Thứ hai, tạo nhiều lời kêu gọi hành động (calls to action) khác nhau. Thông thường sẽ là một nút mời những người ghé thăm trang tải xuống, mua hàng, học, quyên góp, v.v… Phần mềm marketing automation của bạn sẽ nói cho bạn lời kêu gọi hành động nào thu được tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.

Biết những người ghé thăm đang ở đâu trên hành trình mua hàng (buyer’s journey) và lời kêu gọi hành động nào thu hút họ hành động nhiều nhất chính là công thức để thành công. Đặt lời kêu gọi hành động hấp dẫn nhất ở trang thu hút nhiều người xem nhất, và bạn sẽ đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao từ các đối tượng tiềm năng.

Digital Marketing automation chính là kim chỉ nam cho hoạt động marketing của bạn

marketing-automation

Điều tôi thích nhất của cả việc đi du lịch và marketing chính là cơ hội tìm hiểu sâu về một nơi hoặc một ngành mà trước đây tôi chưa từng hay biết.

Khi du lịch hướng dẫn viên sẽ nói về những địa điểm hấp dẫn nhất và những hoạt động không thể bỏ qua khi ghé thăm một đất nước. Điều tuyệt vời là, hướng dẫn viên sẽ thấy rất hạnh phúc khi nhận được lời khen từ du khách và nói rằng họ muốn quay lại.

Digital Marketing automation cũng như vậy, đây chính là kim chỉ nam cho hoạt động marketing của bạn, nói cho bạn biết những bước đi quan trọng cần làm để khác biệt và chuyển đổi người ghé thăm thành khách hàng. Nếu hiệu quả, chúng không chỉ giúp bạn gửi đi emails, mà còn nói cho bạn biết cách để khiến khách hàng muốn quay lại (và trả cho bạn nhiều tiền hơn).

 

0937 48 39 69