7 Bí kíp 'tuyệt đỉnh' khi bán hàng Zalo cá nhân
Bán hàng trên Zalo cá nhân đang mang lại những kết quả mà bạn có thể không tin vào thực tế, đã có rất nhiều người kiếm hàng trăm triệu chỉ bằng cách sử dụng kênh Zalo như một mạng xã hội để cskh và tạo ra đơn hàng từ khách hàng tiềm năng.
Hiện nay, việc tạo một tài khoản zalo rất dễ dàng. Chỉ cần có một số điện thoại bạn thường sử dụng là có thể tạo một nick zalo nhanh chóng. Sau khi lập xong tài khoản zalo, bạn hãy dùng tính năng tìm kiếm bạn xung quanh để tìm kiếm và kết bạn với những người cùng sở thích, giới tính, độ tuổi… phù hợp với các sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Thông thường, các sản phẩm bán trên trang zalo cá nhân là giày dép, quần áo, đồ handmade cho người trẻ. Sau khi kết bạn, hãy post các bài viết, hình ảnh tiếp thị thường xuyên và tăng tương tác cho bài viết của bạn.
Kinh nghiệm bán hàng trên zalo page
Sử dụng zalo page là một trong 2 cách bán hàng thông dụng trên zalo. Vì đây còn là cách bán hàng khá mới nên nhiều người còn chưa hiểu cách bán hàng và các kinh nghiệm cần có khi bán hàng trên zalo. Hãy tham khảo sau đây: 1. Cũng giống như trang zalo cá nhân, bạn cũng lập zalo page và sử dụng tính năng “tìm quanh đây” để quét người dùng zalo có cùng sở thích, giới tính, độ tuổi… Từ đó, bạn hoàn toàn quảng cáo được page của mình mà không cần dùng đến các biện pháp facebook ads hoặc tăng like, tăng view như trên facebook. 2. Việc cập nhật hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ trên zalo khá dễ dàng và tiết kiệm chi phí. Một kinh nghiệm là bạn có thể sử dụng mã QR Code để chèn mã sản phẩm/dịch vụ hay thông tin khách bán hàng. Người dùng zalo nếu thấy quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ quét mã đó là theo dõi hoạt động bán hàng trên zalo page của bạn. Bên cạnh đó, zalo cho phép tương tác với khách hàng một cách rất đơn giản, miễn phí và hiệu quả. 3. Thời gian đăng sản phẩm/dịch vụ: Không phải khi nào bạn đăng sản phẩm cũng có hiệu quả mà bạn phải chọn thời điểm có nhiều người online nhất thì tương tác mới cao. Bạn nên chú ý các khung giờ “vàng” sau đây:- Từ 7:30 – 8:00: Đây là lúc nhân viên văn phòng đến nơi làm việc, học sinh, sinh viên đến trường và các đối tượng này có thói quen check zalo, facebook trước khi làm việc, học tập.
- Từ 11:00 – 12:00: Thời gian nghỉ trưa, ăn uống
- Từ 13:30 – 14:00: Thời gian sau khi ngủ trưa dậy
- Từ 16:00 – 17:30: Khoảng thời gian trước khi nghỉ làm về nhà. Mọi người có xu hướng check thông tin rồi về nhà.
- Từ 21:00 – 22:30: Đây là thời điểm online buổi tối. Đây là thời điểm mà mọi người online nhiều nhất và tương tác hiệu quả nhất.
Bài viết liên quan