Chân dung nghề Digital Marketing
Hiện các công ty đều tập trung chi phí vào kênh Marketing Online và nhiều công ty tách hẳn nhân sự để làm về lĩnh vực Digital Marketing. Và Marketing online như một xu hướng nghề nghiệp tất yếu hiện đang "khát" nhân sự cũng như cơ hội và thu nhập rất cao.
Nghề digital marketing cũng là một nghề làm marketing, chỉ khác ở chỗ, môi trường làm việc, đối tượng tiếp cận cũng như công cụ marketing chính là kỹ thuật số (digital). Nghề digital marketing chính là làm marketing (bao gồm việc dựng kịch bản marketing, lập kế hoạch marketing và đo lường kết quả marketing) trong môi trường số (Internet là chủ yếu). Sau đây, Kent ổng hợp các câu hỏi về nghề digital marketing làm gì?
Với chi phí phân bổ của các công ty đa quốc gia như Pepsi, Electronic, Unilever... lên đến khoảng 40~50% ngân sách năm. Và nghề Digital Marketing như một xu hướng tất yếu hiện nay và giới trẻ là lợi thế lớn để nhà tuyển dụng để mắt tới với thu nhu nhập trung bình từ 78,000$/1 năm tại Mỹ và 7,000$/1 năm tại Việt Nam.
[caption id="attachment_15823" align="alignnone" width="636"] Mức lương nghề Digital Marketing (tham khảo)[/caption]
Tham khảo khóa học Digital Marketing ứng dụng tại Kent link https://kent.vn/digital-marketing/
Không học chuyên ngành marketing có làm nghề digital marketing được không?
Câu trả lời là hoàn toàn có. Digital marketing yêu cầu khả năng sáng tạo, óc phân tích và nhạy bén. Những kiến thức về SEO, tối ưu hóa website, lên kế hoạch marketing online cũng như đo lường kết quả chiến lược digital marketing đều có thể học thông qua quá trình làm việc và học thêm các khóa học từ các trung tâm chuyên nghiệp bên ngoài. Việc bạn có học chuyên ngành marketing hay không không quan trọng.Nghề digital marketing có khác với nghề marketing truyền thống?
Câu trả lời là vừa khác và vừa giống. Giống ở chỗ digital marketing chính là làm marketing trên công cụ số, cũng yêu cầu các kiến thức marketing căn bản, sự năng động của việc phân tích và đo lường. Khác ở chỗ, digital marketing đòi hỏi sự tương tác chặt chẽ với khách hàng, sự tươi mới và thay đổi liên tục do tính chất đặc thù của công cụ số, trong khi làm marketing truyền thống dường như sự tương tác ít hơn hẳn.Nghề digital marketing có được đào tạo chính thống tại các trường đại học?
Thực tế nghề digital marketing chưa được chính thức đào tạo tại các trường đại học và cao đẳng. Tuy nhiên, bạn có thể học digital marketing một cách chuyên nghiệp tại các cơ sở uy tín (ví dụ như Vinalink) với các khóa học từ Internet marketing, content marketing, cho đến facebook, Google Adwords… để làm trong ngành digital marketing.Nên bắt đầu làm digital marketing từ vị trí nào?
Câu trả lời là tùy thuộc vào khả năng của bạn. Có các vị trí bao gồm: copywriter, người lên kế hoạch digital marketing, nhân viên SEO, nhân viên thiết kế… Bạn có thể bắt đầu từ vị trí dễ nhất và đơn giản nhất, sau đó rèn luyện thêm kỹ năng và kinh nghiệm với những vị trí cao hơn, phức tạp hơn. Digital marketing là một trong những nghề cần có sự kết hợp chặt chẽ giữa rất nhiều yếu tố: khả năng kiên nhẫn và óc sáng tạo, hiểu biết về thế giới kỹ thuật số và các cách thức để chạm đến trái tim khách hàng tốn ít chi phí nhất.Nên chuyên về 1 mảng digital marketing hay biết tất cả mọi thứ?
Thực tế, nghề digital marketing rất rộng, và biết về 1 thứ chuyên sâu hoặc biết tất cả mọi thứ còn tùy thuộc vào chính điều kiện nghề nghiệp cũng như sở thích của bạn. Nhưng, tốt nhất, nên biết một cách tổng quan về tất cả mọi thứ trong nghề digital marketing, sau đó chọn ra thứ bạn thích nhất và theo đuổi nó. Kent tổng hợpBài viết liên quan