Bước 1: Rèn luyện kỹ năng Thiết kế & cắt may thời trang
Phần 2: Lấy giấy ra và vẽ.
- Phụ nữ daywear, phụ nữ mặc buổi tối
- Nam daywear, nam mặc buổi tối
- 'Mặc và / hoặc trẻ em gái chàng trai mặc; mặc thiếu niên
- Thể thao / thể dục / giải trí mặc
- đồ đan
- Ngoài trời, phiêu lưu, quần áo thể thao
- mặc Bridal
- Phụ kiện
- bình thường, giản dị
- Thiết kế trang phục cho các nhà hát, phim ảnh, các ngành công nghiệp quảng cáo và các nhà bán lẻ.
-
Giản cái tôi của bạn. Hãy suy nghĩ về nhu cầu thực sự trước khi suy nghĩ về sự nổi tiếng. Nhìn mát mẻ là tốt, nhưng nó sẽ không bán hàng may mặc của chính nó. Nếu bạn đang có kế hoạch để trở thành một nhà thiết kế thời trang, bạn sẽ không chỉ làm cho trang phục cho chính mình hoặc cho những người nổi tiếng. Bạn không thể kiếm sống ra rằng: họ không phải là ngay cả 1% dân số. Ngay cả khó khăn mà bạn nhìn thấy tên tuổi lớn trên các tạp chí: đó là quảng cáo, không thực tế. Nó không làm việc theo cách đó. Nhà thiết kế đang đặc biệt cần thiết cho những người, cơ quan không hoàn hảo thực sự mà vẫn muốn nhìn tốt nhất của họ. Có một thái độ hợm hĩnh sẽ mù bạn từ việc kiếm tiền.Thực tế là: bạn không thiết kế cho chính mình, bạn thiết kế cho những người khác.
- Hãy hỏi khách hàng của bạn những gì họ cần. Hãy thực tế: nếu bạn xảy ra để sống trong một đất nước rất ấm áp, bạn sẽ có một thời gian khó khăn bán áo khoác trượt tuyết. Nhìn xung quanh bạn. Điều gì làm người thật cần và muốn. Ví dụ, nếu bạn có kế hoạch thiết kế một bộ sưu tập đầy đủ, bạn sẽ cần nhiều ngọn mà đáy bởi vì hầu hết mọi người có ngọn hơn đáy trong tủ quần áo của mình nói chung. Tops là tuyệt vời để thay đổi ngoại hình của bạn trong khi một đồng bằng đẹp quần phù hợp sẽ phù hợp nhất của ngọn của bạn. Hãy giữ nó đơn giản và thực tế. Phác thảo Extravagant là tốt đẹp trên giấy, nhưng ngọn lớn và quần jean sẽ bán ra với số lượng thú vị hơn buổi tối.
-
Nhượng bộ. Thị trường đại chúng không có vẻ như quyến rũ như buổi tối hoặc mặc sang trọng, nhưng nó sẽ giúp bạn có được một chặng đường dài và trả cửa hàng tạp hóa của bạn. Nếu bạn có để tạo ra một phong cách sẽ được sản xuất hơn một trăm lần, bạn cần phải thực hiện nó ngay từ đầu. Nó sẽ cải thiện các kỹ năng thiết kế của bạn như bạn sẽ phải hiểu hoàn toàn những may bạn là về để bán. Phong cách xấu sẽ giúp bạn có được lợi nhuận và chi phí khá một xấp tiền cho ông chủ của bạn.
-
Lấy cảm hứng từ đối thủ cạnh tranh của bạn. Quan sát và lưu ý vải họ đang sử dụng; dây kéo kích thước họ sử dụng (đối với hàng may mặc của họ phải đủ mạnh để sử dụng nó); chất lượng vải với các thuộc tính như chống thấm, thoải mái, thoáng hoặc chăm sóc; màu sắc mà bán trong nước của bạn. Bắt đầu từ đối thủ cạnh tranh chất của bạn không phải là sao chép: đó là quan sát. Với việc tốt nhất của tất cả các mẩu và phân tích nó, bạn sẽ hiểu những gì làm cho một "yêu thích" mảnh quần áo. Họ thường là người bán hàng tốt nhất. Khách hàng của bạn (cho dù họ là những người mua cho các cửa hàng hoặc những người thường xuyên) muốn một cái gì đó có vẻ tốt trên chúng ở nơi đầu tiên.Mảnh Extravagant được mặc chỉ một vài ngày trong một năm, họ đang rất lớn, nhưng họ có thể không mang lại cho bạn một mức lương để sống với.
-
Kế hoạch một số phần quan trọng. Sức mạnh tuyệt đối của bạn trong việc thiết kế là gì? Có lẽ bạn là một whiz lúc phụ kiện hoặc một thiên tài với quần yoga. Niềm đam mê và kỹ năng của bạn là một phần quan trọng đầu tiên của phương trình. Tất nhiên, phần thứ hai là phù hợp này với những gì thị trường muốn, mà trong thời trang, là một phần thuyết phục thị trường và một phần nhận thấy những gì thị trường đang đòi hỏi.
Quyết định nếu ngành công nghiệp thời trang là sẵn sàng cho Bạn
-
Đánh giá kỹ năng và cá tính của bạn một cách trung thực trước khi theo đuổi một nghề nghiệp trong thiết kế thời trang. Bạn có thể yêu quần áo nhưng quần áo chỉ là một phần của câu chuyện khi tiến hành thiết kế thời trang. Bạn cũng sẽ cần những kỹ năng giao tiếp tuyệt vời, sẵn sàng làm việc rất chăm chỉ (thường 24/7), một ẩn khó khăn khi chỉ trích, một khả năng để đối phó với sự căng thẳng, sự cởi mở để có nhiều khách hàng và / hoặc ông chủ khác nhau, một sự chấp nhận rằng có sẽ là cô đơn hoặc cô lập trong dịp (tùy thuộc vào cách bạn thiết lập doanh nghiệp của bạn thiết kế hoặc nghề nghiệp) và một khả năng là một tự xử lý kỷ luật tự khởi động.
- Là một nhà thiết kế thời trang có lẽ là dành cho bạn nếu: Bạn muốn cống hiến cuộc đời mình cho sự nghiệp này (đó là "ơn gọi" của bạn), bạn không nhớ chắc chắn hoặc bất an, bạn sẵn sàng để đứng lên cho những gì bạn tin tưởng, bạn có ý tưởng khác nhau về những gì là quan trọng trong thời trang, bạn lắng nghe khách hàng tốt, bạn biết ngành công nghiệp thời trang trong ra ngoài và bạn sống, ăn và thở thời trang.
- Là một nhà thiết kế thời trang có lẽ không dành cho bạn nếu: Bạn không thể quản lý căng thẳng tốt, bạn không thích sự không chắc chắn hoặc không ổn định, bạn muốn có một sự nghiệp mà không có quá nhiều mức cao hoặc thấp, bạn cần những người khác để ca ngợi những nỗ lực của bạn, bạn cần rất nhiều hướng dẫn, bạn ghét không ổn định về tài chính và bạn có quá nhiều quyền lợi khác trong cuộc sống.
Phần 4
Thiết Yourself Up cho thành công
-
Được giáo dục về việc kinh doanh thời trang. Là một nhà thiết kế thời trang thành công không chỉ đòi hỏi tài năng và sự sáng tạo, nó cũng đòi hỏi một kiến thức âm thanh của các khía cạnh kinh doanh và tiếp thị của thế giới thời trang. Giữ cho mình cập nhật về những diễn biến trong ngành công nghiệp thời trang bằng cách thường xuyên đọc các tạp chí thương mại như mặc của phụ nữ hàng ngày và Daily News Record. [3]
- Nhiều chương trình thiết kế thời trang bao gồm các khóa học trong tiếp thị. [4] Một số chương trình / chuyên ngành nổi bật tiếp thị nhiều hơn những người khác, vì vậy hãy chắc chắn để làm nghiên cứu phong phú về các môn học liên quan đến các chương trình mà bạn chọn. Nếu bạn đã thực hiện một khóa học nhưng bỏ qua các thị / mặt tài chính của sự vật, xem xét việc làm khóa học ngắn hạn trong những khía cạnh của kinh doanh.
- Tìm hiểu ngoài thiết kế. Có cả một chuỗi cung ứng liên quan đến ngành công nghiệp thời trang và bạn cần phải hiểu những gì công việc của mỗi người, do đó, bạn có thể nhìn thấy mọi thứ từ quan điểm của họ quá, để thỏa hiệp, đáp ứng nhu cầu và hiểu nơi mà mọi thứ được tổ chức lên. Nghiên cứu những gì người khác làm, chẳng hạn như người mua, các nhà bán, máy cắt mẫu, may mặc và vải công nghệ, điều khiển chất lượng, học sinh lớp, machinists mẫu, người bán hàng, PR và tiếp thị người, nhà báo thời trang, các nhà bán lẻ, nhà tổ chức sự kiện, nhà tạo mẫu thời trang và vv.
- Biết khách hàng của bạn. Kỹ năng này là cơ bản và cần thiết và nó là một nhà thiết kế thời trang không bao giờ phải đánh mất. Biết bao nhiêu khách hàng của bạn chi tiêu, những lối sống của họ, nơi họ muốn đến cửa hàng, làm thế nào họ thích đi mua sắm và những gì họ thích và không thích. Biết nhu cầu tuyệt đối là những gì và những gì đang có những điều mà chỉ có được mua khi thu nhập khả dụng ít chặt chẽ. Nếu bạn đã làm marketing, bạn cần phải có một sự hiểu biết vững chắc về làm thế nào để làm việc hiểu nhu cầu của khách hàng.
- Biết đối thủ cạnh tranh của bạn. Luôn luôn giữ một mắt trên những gì các nhà thiết kế thời trang khác trong khu vực của bạn quan tâm đang làm. Ở mức tối thiểu, theo kịp. Vẫn còn tốt hơn, vượt qua họ trong khi vẫn đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
- Hội chợ thương mại là một nơi tuyệt vời để phát triển sự hiểu biết sâu sắc hơn về cách các ngành công nghiệp thời trang làm việc và những gì sẽ làm việc cho bạn trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng và ở lại cạnh tranh.
-
Hãy tìm công việc thiết kế thời trang. Có rất nhiều cách để tìm được việc làm trong ngành công nghiệp thời trang như một nhà thiết kế và nó phụ thuộc vào loại thiết kế bạn đang quan tâm. Trong một số trường hợp, là đa năng sẽ giúp bạn rất nhiều, chỉ cần để bạn sẽ có được những kinh nghiệm và sau đó nhảy qua với niềm đam mê thực sự của bạn sau này. Và trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ cần phải kiên trì và áp dụng cho nhiều địa điểm khác nhau để có được chân của bạn trong cửa. Để bắt đầu, một số nơi để áp dụng bao gồm:
- Hiện tại nhà thời trang và thiết kế - tìm tập, vị trí nhập cảnh cấp lương, trợ lý để các nhà thiết kế, vv
- vị trí trang phục với các hãng phim, nhà hát, cửa hàng trang phục, vv
- quảng cáo trực tuyến thông qua các cơ quan việc làm trực tuyến khác nhau
- Truyền miệng - sử dụng đại học hoặc ngành công nghiệp thời trang của bạn liên lạc để giúp bạn vượt qua cửa. Trong một ngành công nghiệp mà giá trị những gì những người đã là vị trí tốt có thể nói, đây là một cách tốt để bắt đầu.
-
Nếu hoạt động kinh doanh thiết kế riêng của bạn, hãy chuẩn bị để được khôn ngoan về tài chính. Bạn có thể được đặc biệt sáng tạo nhưng hoàn toàn chắc chắn rằng nếu bạn chạy nhãn hiệu thời trang của riêng bạn, bạn cần phải hiểu biết kinh doanh.Bạn cần phải hiểu những con số và các hoá đơn mà giữ chồng chất trên bàn của bạn. Nếu bạn thực sự ghét những thứ này, có những lựa chọn tốt, chẳng hạn như yêu cầu kế toán của bạn để chăm sóc tất cả mọi thứ về tài chính nhưng nó vẫn trả tiền để giữ trên đầu trang của toàn bộ điều mình. Và nếu bạn thực sự, thực sự ghét bên này của nó, tìm việc làm như một nhà thiết kế thời trang với một ngôi nhà thời trang thay vì chạy một nhãn hiệu riêng của bạn.
- Loại nhà kinh doanh bạn sẽ được? Có nhiều khả năng, bao gồm cả thương nhân duy nhất, quan hệ đối tác, công ty hợp nhất, vv đều có ưu điểm và nhược điểm mà bạn nên thảo luận với các cố vấn pháp lý và tài chính của bạn trước khi tiến hành.Hãy chắc chắn rằng bạn được bảo hiểm trách nhiệm trong mọi tình huống, đặc biệt là nếu bạn đang ở trong một nền văn hóa đặc biệt là kiện tụng.
-
Hãy thực tế. Bạn có thể cần phải sẵn sàng để di chuyển để phù hợp với thị trường của bạn, nhưng điều đó phụ thuộc vào cách bạn làm việc và bán. Là phương tiện thực tế nhận ra rằng nó là vô nghĩa đang cố gắng bán rất nhiều thời trang cao cấp cho những người chỉ muốn quần áo nghề nghiệp trong một thị trấn bán nông thôn trong khi nó không tốt cố gắng bán bikini để người Inuit. Bạn sẽ cần phải tập trung vào nơi thị trường của bạn rất có thể sẽ được và một trong hai công việc ra cho dù đó là tốt nhất cho bạn để sống và làm việc trong khu vực đó cùng hoặc làm thế nào để có được sự phân bố từ khu vực hiện tại của bạn đến nơi mà nó có khả năng nhất để bán.
- Đi vào xem xét những ảnh hưởng xung quanh bạn. Là một người sáng tạo, một phần của quá trình sáng tạo của bạn đang được xung quanh như con người và gây nên tắt ý tưởng và đề nghị của họ quá. Đó là khó khăn hơn rất nhiều để làm điều này một mình hay làm việc cùng với những người không phải là những cách tiếp cận thời trang của bạn.
- Cũng nên nhớ rằng thiết kế tác động mùa thời trang và có thể có tác động vào các loại quần áo bạn đang sản xuất và nơi bạn muốn bán nó.
- Hãy xem xét sức mạnh của bán hàng trực tuyến. Cung cấp cho bạn sử dụng hình ảnh chất lượng tốt ba chiều có thể được thu nhỏ và quay lại, bán thời trang trực tuyến của bạn bất cứ nơi nào trên thế giới là một khả năng thực tế hiện nay. Điều này cho phép bạn linh hoạt hơn trong nơi bạn sẽ sống và thiết kế và có thể làm giảm đi làm hàng ngày không. Đây có thể là lý tưởng nếu bạn có kế hoạch ở lại một nhãn hiệu thời trang nhỏ. Thậm chí sau đó Tuy nhiên, bạn vẫn nên thực hiện phụ cấp cho việc đi đến các chương trình thời trang lớn.
- Sống trong một thành phố với một ngành công nghiệp thời trang phát triển mạnh làm cho cảm giác tốt cho nhiều nhà thiết kế. Theo Language Monitor toàn cầu (GLM), các thành phố sau đây là những thủ đô thời trang hàng đầu của thế giới trong năm 2012, theo thứ tự giảm dần: [5]
- London, Anh
- New York, Mỹ
- Barcelona, Tây Ban Nha
- Paris, Pháp
- thành phố Mexico
- Madrid, Tây Ban Nha
- Rome, Ý
- Sao Palo, Brazil
- Milan, Ý
- Los Angeles, Mỹ
- Berlin, Đức.
****************************************************
Khóa học Thiết kế & Kinh doanh Thời trang tại Kent được đào tạo theo tiêu chuẩn của Úc, học viên sẽ học phát triển ý tưởng, vẽ phác thảo bộ sựu tập, thiết kế thời trang trên máy tính, kỹ thuật cắt may dành cho nhà thiết kế.
Điểm đặc biệt chương trình là các bạn còn học về Digital Marketing dành cho kinh doanh thời trang. Đây là khóa học thích hợp cho các bạn trẻ đam mê thiết kế, muốn kinh doanh lĩnh vực thời trang cũng như làm tại các công ty thiết kế...
Hãy tìm hiểu thêm về khóa học tại đây: https://kent.vn/thiet-ke-tao-mau-thoi-trang/
Một số hình đồ àn của học viên khóa Thiết kế & Kinh doanh Thời trang: