0937 48 39 69Lịch học

Tự học SEO On-page

Làm thế nào tự học SEO ?

Đây là một câu hỏi đầy thách thức đối với nhiều người trong các lĩnh vực SEO và marketing web. Hiện có hàng trăm danh sách “thực hành tốt nhất” cho viêc đặt từ khóa và làm thế nào để làm “tối ưu hóa trên trang”, cũng giống như công cụ tìm kiếm đã phát triển và các nguồn traffic – social networks, email, blog, vv – đã trở nên quan trọng hơn và kết nối với nhau. Đó là nguyên nhân việc tối ưu hóa từ khóa trên trang web được rất nhiều người quan tâm.

Bên dưới đây hình ảnh tóm lược nhất để giải thích làm thế nào tự học SEO tối ưu hóa trên một trang web hiện đại và từ khóa chiến lược.  Hãy bắt đầu với một tổng quan về đồ họa của những gì làm cho một trang tối ưu hóa:

yếu tố tối ưu hóa-sml

Trước đây khi tự học SEO“tối ưu hóa từ khóa trên web” chỉ đề cập đến vị trí từ khóa. Công cụ tìm kiếm của Google rất thích những từ khóa ở những vị trí nhất định của mã HTML để giúp chỉ ra sự liên quan của trang cho truy vấn đó. Nhưng ngày nay, phương pháp đơn giản này vẫn được giữ lại vì 2 nguyên nhân chính:

  1. Sự liên quan này cùng với thuật toán về từ khóa được Google và Bing sử dụng để đánh giá và xếp hạng một cách đồng nhất và chặt chẽ hơn.
  2. Thuật toán sắp xếp từ khóa quá đơn giản dễ dàng có thể gây tổn hại cho bảng xếp hạng tổng thể  .

Dưới đây là một phân tích biểu đồ hình tròn của 128 SEO chuyên gia khảo sát cho Moz chỉ ra các yếu tố chính  ảnh hưởng đến xếp hạng và xếp hạng của Google hằng năm.

rank-yếu tố-pie-2013

Nếu <15% thứ hạng được nằm gói gọn  trong từ khóa chiến lược , thì sẽ không có bất kỳ thắc mắc nào về SEO thông minh trong thời kỳ hiện đại phát triển vuợt bật  để suy nghĩ một cách toàn diện hơn. Vị trí từ khóa nên đặt trong các tiêu đề của bài viết hoặc một URL thì làm SEO sẽ tốt hơn, một cơ hội cao hơn của việc có nội dung được chia sẻ trên các mạng xã hội, hoặc một tỷ lệ nhấp chuột tốt hơn trong các kết quả tìm kiếm.

Giá trị độc đáo

Một trang tối ưu hóa không chỉ cung cấp nội dung độc đáo, cũng cần phải có giá trị độc đáo . Khác biệt đó là gì?

  • Nội dung duy nhất chỉ đơn giản có nghĩa là nội dung chỉ có trên trang web chúng ta không nơi nào khác .
  • giá trị độc đề cập đến tính hữu dụng và độc đáo là nguồn gốc thu hút người đọc đến trang. Nhiều trang có thể được “giá trị”, nhưng ít người cung cấp một loại thật sự độc đáo có giá trị – một trong đó có thể không giống trên các trang khác đều nhắm tới cụm từ khóa mục tiêu.

Từ khoá chiến lược

Để tạo ra được một bài viết mà từ khóa chiến lược nó phụ thuộc rất nhìu yếu tố : mục tiêu người , kinh nghiệm, cách viết của người làm SEO . Tuy nhiên để tối ưu hóa từ khóa bạn cần có nhiều kinh nghiệm. Dưới đây là các yếu tố quan trọng nhất giúp bạn làm SEO.

7 yếu tố nhắm mục tiêu từ khóa quan trọng

 1: Trang tiêu đề

Các cụm từ kháo chính nên xuất hiện trên tiêu đề trang, và tốt nhất bắt đầu của thẻ tiêu đề / yếu tố có thể là rất khuyến khích. Nó rất quan trọng đến việc tự học làm SEO cũng tác động đáng kể xu hướng một người tìm kiếm nhấp chuột.

2: Headline

Trong khi chúng tôi đã nhìn thấy kết quả khác nhau trong những năm qua với việc sử dụng các thẻ H1 đặc biệt cho các vị trí từ khóa, nó gần như chắc chắn là trường hợp mà một người tìm kiếm những người chỉ nhấp vào một kết quả mong đợi để xem một tiêu đề phù hợp trên trang họ truy cập vào. Nếu không làm như vậy có thể làm tăng các tỷ lệ cược của pogo-sticking (Nếu người dùng click vào trang web của bạn nhưng lại nhanh chóng trở lại SERPs,cho thấy chính website của bạn không chất lượng). Khi người dùng pogo-sticking  trở lại tìm kiếm, chất lượng website đó sẽ bị giảm.), và tương quan cấp gần đây nhất của chúng tôi cho thấy rằng một H1 tại chỗ liên quan được kết hợp với thứ hạng cao hơn.

3: Thân văn bản

Nó sẽ đến như là không có gì ngạc nhiên rằng việc sử dụng chính của bạn (và thứ cấp, nếu có liên quan) cụm từ khóa (s) trong nội dung của trang này rất quan trọng. nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng nó không chỉ là về việc sử dụng từ khóa thô hoặc lặp đi lặp lại, mặc dù. Công cụ tìm kiếm là gần như chắc chắn sử dụng các thuật toán mô hình chủ đề nâng cao để đánh giá sự phù hợp và có lẽ chất lượng, quá.

trên trang-seo

Điều này có nghĩa nó là khôn ngoan để làm cho nội dung của bạn toàn diện, hữu ích, và có liên quan càng tốt, không chỉ đầy thể hiện của một từ khóa. Trong thực tế, chúng tôi đã quan sát thấy rất nhiều trường hợp lạm dụng quá nhiều từ khóa dẫn đến tác động tiêu cực trên bảng xếp hạng. Nếu bạn hỏi một người bạn không chuyên đọc trang này học sẽ thấy từ khóa cố ý đặt quá nhiều gây nhàm chán, đôi khi không cần thiết như vậy? Nếu đó là trường hợp, có lẽ bạn đang quá trớn.

 4: URL

Một URL tốt gồm những yếu tố gì , nhưng một trong số đó là sử dụng từ khóa. Nó không chỉ giúp với công cụ tìm kiếm liên quan trực tiếp, nhưng URL gắn kèm trong các cụm từ khóa hay hình ảnh liên quan (chủ yếu là thông qua việc sao chép và dán). Ví dụ, nếu tôi liên kết với bài này sử dụng URL của mình, ví dụ như https://kent.vn/digital-marketing , các cụm từ “digital marketing”  xuất hiện ngay trong văn bản.

5: Hình ảnh và thuộc tính alt hình ảnh

Có hình ảnh trên một trang từ khóa nhắm mục tiêu là khôn ngoan cho nhiều, rất nhiều lý do, không ít trong số đó là những có thể giúp trực tiếp và gián tiếp với các bảng xếp hạng. Trực tiếp nhất, hình ảnh của bạn có một cơ hội để hiển thị trong kết quả tìm kiếm hình ảnh. Giao diện mới của Google đã giảm đáng kể lưu lượng từ tìm kiếm hình ảnh.

Đối với công cụ tìm kiếm, tiêu đề của hình ảnh, tên tập tin, văn bản xung quanh, và alt thuộc tính tất cả các vấn đề từ một quan điểm xếp hạng. Đặc biệt, những người làm SEO nên biết rằng khi một hình ảnh được liên kết, thuộc tính alt được xử lý tương tự để gắn backlink liên kết văn bản.

6: Liên kết nội bộ và bên ngoài 

Một trang tốt thì có thể truy cập thông qua không quá bốn nhấp chuột từ bất kỳ trang nào khác trên một trang web (ba cho các trang web nhỏ hơn), và nó phải, tương tự như vậy, cung cấp các liên kết hữu ích để thông tin có liên quan về bất cứ đề tài được thảo luận.

Những link liên kết từ những trang web uy tính sẽ làm tăng chất lượng trang web.

7: Mô tả Meta Description

Meta mô tả của một trang không được sử dụng trực tiếp trong công cụ tìm kiếm xếp hạng các thuật toán (theo đại diện của Google và Bing), nhưng điều đó không có nghĩa là họ không quan trọng. Thẻ meta mô tả, nếu nó sử dụng các truy vấn từ khóa, thường xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm, và là một phần của những gì người tìm kiếm xem xét khi quyết định có nên nhấn chuột.

Như bạn có thể nhìn thấy từ đoạn trên, khi các từ khóa xuất hiện trong mô tả meta, họ cũng được in đậm, thuận tiện với tầm nhìn. Mục tiêu chính của một mô tả meta nên để kiếm nhấp chuột vào người tìm kiếm. Hãy suy nghĩ về họ như bản sao quảng cáo, và làm việc để tìm kiếm quan tâm đến trang của bạn.

8: Meta keyword

Đáng chú ý vắng mặt trong danh sách này là các thẻ Meta Keywords , mà google không dùng để xếp hạng . Ở đây chúng ta có thể điền những từ khóa chiến lược mà mình đã đưa ra .Tạo tiền đề cho việc tìm kiếm.