Giải pháp nào hiệu quả cho việc bán hàng qua Livestreams?

Theo thống kê từ trang livestream.com, năm 2016 có đến hơn 80% người dùng internet xem livestream trên các kênh social media. Người dùng có xu hướng thích xem những video livestream giới thiệu sản phẩm hơn các hình thức quảng cáo hoặc marketing lộ liễu từ các thương hiệu.

Kết quả hình ảnh cho facebook livestream

 

Hiện Kent Vietnam đang đào tạo livestream 2 màn hình, cài đặt cũng như kịch bản livestream, chi tiết xem khóa học Digital Marketing https://kent.vn/digital-marketing/

Thời gian xem livestream dài hơn gấp 3 lần thời gian xem các video được upload đăng tải thông thường trên Facebook. Điều này cho thấy, khách hàng sẽ bị thu hút hơn với phương thức bán hàng qua livestream. Tỷ lệ thoát livestream cũng giảm. Đây là tín hiệu đáng mừng cho các chủ shop bán hàng (kinh doanh) online.

Facebook thống kê được, tỉ lệ comment trên livestream cũng cao gấp 10 lần so với các video được upload thông thường. Hơn nữa, livestream cho phép khách hàng của bạn trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, tạo được lòng tin nơi khách hàng, từ đó gia tăng tỷ lệ tương tác tự nhiên.

Vấn đề thường gặp phải khi bán hàng qua livestream

Mang lại hiệu quả đáng kể trong việc kinh doanh online, tuy nhiên vẫn còn một số bất cập mà các chủ shop vận thường gặp phải khi livestream bán hàng.

Kết quả hình ảnh cho facebook livestream

  1. Trôi comment

Vừa livestream vừa giới thiệu sản phẩm thì việc bỏ lỡ comment của khách hàng là điều không thể tránh khỏi. Đặc biệt trong tình huống lượt khách hàng vào livestream tương tác cao, chủ shop không thể trả lời hết được những câu hỏi của khách về sản phẩm. Điều này tạo ra cảm giác chán nản nơi khách hàng, dẫn đến quyết định thoát livestream và dừng hành động mua hàng, cuối cùng thì chủ shop sẽ là người bị mất khách.

Và có thể bạn phải thuê đến hàng chục nhân viên để reply câu hỏi của khách hàng tốn, điều này khiến quỹ lương của bạn bị phình ra.

  1. Tình trạng bị cướp đơn hàng

Đây cũng là một trong những vấn đề bất cập mà các chủ shop thường gặp phải khi livestream bán hàng. Khi khách hàng để lại thông tin bao gồm số điện thoại, địa chỉ đặt hàng, comment đó không được ẩn kịp thời, một số đối thủ cạnh tranh có thể nhân cơ hội để “cướp” đơn hàng từ tay bạn.

  1. Khó thưc hiện remarketing

Remarketing là bước quan trọng không thể thiếu trong việc kinh doanh online, nhắc nhở khách hàng cũ, tiếp cận khách hàng mới và giữ chân khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, đối với hình thức livestream, bạn khó có thể kiểm soát danh sách khách hàng đã quan tâm, comment về sản phẩm của mình và chuẩn bị đưa ra quyết định mua hàng. Điều này sẽ gây khó khăn cho việc thực hiện chiến dịch remarketing (tiếp thị lại) cho khách hàng sau này.

0937 48 39 69