10 điều cần biết để tối ưu chi phí Marketing

Chiến lược chi phí thấp là một chiến lược định giá trong đó một công ty cung cấp một mức giá tương đối thấp để kích thích nhu cầu và giành thị phần. Sau đây, SEB Trần Giảng viên KENT chia sẻ 10 điều cần biết để tối ưu chi phí Marketing Làm marketing không thu được tiền thì phải thu được data bởi đó là giấy phép in tiền tự do trong tương lai của bạn.

Làm marketing mà không biết ai là khách hàng tiềm năng, họ thích cái gì, từ nguồn nào truy cập, giờ nào truy cập nhiều, … thì hỏng.

Làm marketing mà không thiết lập đủ các kênh kết nối với khách hàng thì phụ thuộc vào 1 kênh nào đó là điều tất yếu bởi ai biểu bỏ hết trứng vô 1 rổ chi.

Làm marketing mà suốt ngày ôm tools là trước sau cũng bị tổ trác bởi bỏ vài triệu ra mua về quậy nát thị trường xong rồi bùm là kiểu kinh doanh bẩn.

Làm marketing mà không có mục tiêu ngay từ đầu thì đừng bao giờ hỏi KPIs như thế nào bởi lấy tiêu chí gì mà đo lường hiệu quả hay không.

Làm marketing mà sợ tốn tiền thì đừng làm tốt hơn bởi marketing là đầu tư-ban đầu để tối ưu chi phí về sau, đầu không xuôi mà đuôi đòi lọt thì chả phải quá vô lý sao ?

Làm marketing nên thuận theo tự nhiên, nên tập trung xây dựng USP cho tốt, Score Value cho thật ổn, Add more value cho thật nhiều theo từng tệp khách hàng thì doanh số sẽ tự đến.

Làm marketing đừng sợ đối thủ mà nên học hỏi cái hay của họ, đừng sợ bị cướp khách hàng vì nếu điều đó xảy ra có nghĩa là bạn làm chưa tốt nên khách mới ra đi. Đừng sợ kẻ xấu đánh cắp thông tin vì kẻ trong tối người ngoài sáng có sợ cũng bằng thừa, cứ ngay thẳng mà tiến việc tự ắt thành vì có Đức mặc sức mà ăn.

Làm marketing là trồng cây lâu năm chứ không phải cố gắng bơm thuốc tăng trưởng sao cho nhanh có trái để bán, làm như thế ung thư không chỉ mang vào cho người mua mà trước sau bạn hoặc thế hệ sau của bạn cũng sẽ gánh vì luật nhân quả trả ngay nhãn tiền.

Làm marketing phải biết nghĩ cho khách hàng trước vì họ là người trả tiền cho bạn, có như thế bạn sẽ có tất cả “thương hiệu, sự yêu thích, niềm tin, mong muốn ủng hộ, uy tín” thì khách mới sẽ tự đến vì WOM (lời giới thiệu) luôn là kênh truyền thông hiệu quả nhất, đơn giản tôi tin bạn tôi – nó nói bạn tốt – tôi tin, tôi mua và bạn có tiền.

#Share để Save nếu bạn thấy nội dung hữu ích.

Theo Seb Trần – Giảng viên Kent International College

0937 48 39 69