6 bước bán hàng đỉnh cao mà bạn nên biết
Người bán hàng muốn thành công cần hội đủ các yếu tố: sự hiểu biết, sự tận tình, sự tin tin, ý tưởng độc đào và khả năng khéo léo. Sau đây là 6 bước bán hàng đỉnh cao mà bạn nên biết
  1. XÁC ĐỊNH rõ: nội dung cần trao đổi, ngày giờ cụ thể và người mà bạn gặp có khả năng quyết định hay không.
  2. Chia sẻ LỢI ÍCH chứ không phải tính năng: mà KH sẽ sở hữu được nếu sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Vd: đẹp hơn, tiết kiệm hơn, khỏe hơn, ...
  3. Cho KH TRẢI NGHIÊM tại chổ (testing): để họ tự cảm nhận và tự khai phá nhu cầu thực tại.
  4. Đưa ra MINH CHỨNG cụ thể (demo case-study hoặc feedback): tương đồng với đối tượng KH mà bạn đang trao đổi để gia tăng niềm tin. 
  5. Khuyến khích KH DÙNG THỬ (voucher, quà tặng) để họ được Trãi Nghiệm sâu hơn về sp/dv của bạn để họ dễ dàng ra quyết định. 
  6. Nên có ƯU ĐÃI cho KH: lần đầu sử dụng sp/dv của bạn và nên tăng dần lợi ích cho họ nếu là khách hàng trung thành. 
🌈Qua 6 bước trên bạn sẽ thấy KHÁCH SẼ TỰ MUA là chính vì bạn không phải bán mà chỉ giúp khách ra quyết định khi thấy cần thiết mà thôi. ♻️Đừng lê thê về tính năng sp/dv, đừng nói nhiều về cty bạn vì khách hàng chỉ quan tâm họ được lợi gì nếu như sử dụng sp/dv của bạn mà thôi.

NHỚ KỸ 3 ĐIỀU sau, sau khi làm đủ 6 bước trên

1) #QUAN_SÁT thái độ và ngôn ngữ hình thể: của khách hàng, nếu họ không hỏi gì thêm hãy đưa ra giá và chốt ngay. Tới bước này mua hay không bạn sẽ có câu trả lời để xác định có nên tiếp tục với khách hàng này nữa hay không. 2) #LẮNG_NGHE kỹ lời phản biện của khách: nếu họ chê hay khen xong mà vẫn nói tiếp điều khác có nghĩa là họ đang cần mức giá hoặc ưu đãi tốt hơn, nếu bạn có thẩm quyền hãy chốt ngay, còn nếu không thể thì hãy chân thành nói với họ bạn hiểu điều họ đang nghĩ nhưng không thể làm gì tốt hơn bởi đó là giá tốt nhất rồi nhưng sẽ cam kết hỗ trợ họ cao nhất có thể. 3) #ĐẶT_CÂU_HỎI nếu thấy khách im lặng: vì không hỏi bạn sẽ không biết họ đang nghĩ gì vì thế tốt nhất là nên hỏi để bạn còn biết họ có thật sự hứng thú với những gì bạn đã chia sẻ không. 🎯Sau khi trãi qua các bước trên thì chắc chắn bạn đã đọc vị được khách hàng rồi, tại thời điểm này bạn nên QUYẾT ĐỊNH NGAY là khách hàng này có phù hợp với bạn hay không bởi chung quy là “thuận mua vừa bán” nên vui vẻ thì hợp tác không thì nên thôi vì cưỡng ép sẽ không hạnh phúc. Nếu bạn thật sự yêu công việc bán hàng thì phải KIÊN ĐỊNH trong ý chí và phải có NGUYÊN TẮC RIÊNG, điều đó sẽ giúp bạn luôn thần thái và thoải mái khi chia sẻ sp/dv của bạn cho bất cứ ai. #Share để Save nếu bạn thấy nội dung hữu ích. Theo SEB Trần - Giảng viên Kent International College
Bài viết liên quan
Logo

Đến với Kent International College, các bạn sinh viên, những tân Cử nhân thực hành thế kỷ 21 sẽ được trải nghiệm một môi trường học tập hiện đại theo tiêu chuẩn Quốc tế với những yếu tố vượt trội về chất lượng giảng dạy, chương trình hỗ trợ sinh viên và các hoạt động ngoại khóa.

©2024 phát triển bởi SOPRO.
logo
Hỗ trợ