[eBook] 10 Tips cho công việc truyền thông bằng thị giác

Chắc chắn là cảm giác thường có khi ta nói về thiết kế, thứ luôn cần có sự hiểu biết rõ ràng cả trong công việc và sự trải nghiệm thực tế. Dưới đây là 10 Tips cho công việc truyền thông bằng hình ảnh hiệu quả hơn được KENT chia sẽ lớp học thiết kế đồ họa dành cho các bạn làm truyền thông bằng thị giác.
[alert style=”warning”]

[/alert]

1. Màu sắc

màu sắc cho truyền thống

Hãy sử dụng không quá 5 màu trong một bài vẽ. Bạn cũng chỉ nên sử dụng màu sắc để làm nổi bật lên thông tin cần được nhấn mạnh.

 

2. Typography

typography cho truyền thống

Typography là quá trình tạo ra một “hình ảnh đồ họa” trực quan thông qua việc thể hiện văn bản chữ cái, tức là, hình ảnh bằng ngôn ngữ và có thể đọc được, nhờ vậy các nhà thiết kế có nhiều cách khác nhau để thể hiện thông điệp của sản phẩm đến người tiêu dùng.

Vì vậy những font chữ trong hình ảnh phải rõ ràng, dễ đọc và thích hợp với phong cách truyền tải thông điệp.

 

3. Layout

layout cho truyền thông

Sắp xếp nội dung là một cách dẫn dắt người xem đi theo một hướng mà người ta muốn truyền tải một cách logic.

Canh lề bố cục một cách hợp lý cũng sẽ tạo nên một sự thống nhất cho hình ảnh.

 

4. Callouts (Chú thích)

callouts cho truyền thông

Sử dụng từ ngữ trong chú thích cần có sự ngắn gọn để có thể nhấn mạnh vào thông tin chính.

 

5. Space

khoảng trống space

Sự dụng các khoảng trống trong hình ảnh một cách hợp lý. Khi bạn có quá nhiều thông tin được dồn lại một nơi, thông điệp truyện tải trong hình ảnh sẽ trở nên lộn xộn và thiếu mạch lạc.

 

6. Illustration

illustatrion của truyền thông

Hình ảnh minh họa phải có sự liên quan đến giọng điệu và chủ đề bạn muốn truyền tải.

Điều này sẽ có tác dụng lớn để nâng cao tính hiệu quả của hình ảnh.

 

7. Iconography (Biểu tượng)

iconography cho truyền thông

Những icon trong hình ảnh cần được thiết kế một cách đơn giản, dễ hiểu và thật khái quát. Việc đơn giản trong biểu tượng giúp người xem có thể hiểu được ý nghĩa của nó một cách dễ dàng.

 

8. Data

data trong truyền thông

Đừng vùi dập người xem bằng một tá thông tin muốn truyền tải trong cùng một hình ảnh.

 

9. Proportion (Sự cân đối)

sự cân đối trong ảnh

Đôi mắt có thể đánh lừa thị giác. Vì vậy hãy đảm bảo rằng những thiết kế của bạn có thể trình bày cân đối và không bị lệch chuẩn.

 

10. Simplicity (Sự đơn giản hóa)

sự đơn giản hóa

Với hình ảnh truyền thông, tránh xa những thiết kế không cần thiết kể cả như biểu đồ 3D, các đồ họa được trang hoàng quá mức và có chứa quá nhiều các yếu tố không liên quan.

Trên Uplevo có rất nhiều công cụ để bạn thiết kế, tha hồ lựa chọn như: Facebook Ads, Facebook Post, Facebook Cover, Banner, Cover, Poster, Logo, Standee…, bạn có thể tìm thấy tại Website: http://www.uplevo.com/

0937 48 3969