Học Photoshop cơ bản: Tạo một cảnh vui Kì quái ngầm Với Adobe Photoshop

Trong hướng dẫn này, tôi sẽ chỉ cho bạn làm thế nào để tạo ra một cảnh siêu thực vui sử dụng một loạt các kỹ thuật thao tác hình ảnh.Khi bạn làm theo hướng dẫn này, bạn sẽ học cách để quản lý lớp của bạn, làm việc với các nhóm, và tập trung vào các chi tiết chính xác.

Trong hướng dẫn này, tôi sẽ chỉ cho bạn làm thế nào để tạo ra một cảnh siêu thực vui sử dụng một loạt các kỹ thuật thao tác hình ảnh.

Đầu tiên chúng tôi sẽ kết hợp một số hình ảnh chứng khoán để thực hiện một cảnh ngầm tự nhiên. Sau đó chúng tôi sẽ thêm các yếu tố khác, chẳng hạn như hộp sọ, tổ, trứng và gia cầm, và pha trộn chúng lại với nhau bằng cách sử dụng các lớp điều chỉnh, mặt nạ và bàn chải.

Sau đó chúng tôi sẽ bổ sung thêm các yếu tố tự nhiên (cây và lá) và sử dụng các kỹ thuật tương tự để làm cho họ các bộ phận của cảnh. Chúng tôi sẽ hoàn thành nó với một số lớp điều chỉnh. Khi bạn làm theo hướng dẫn này, bạn sẽ học cách để quản lý lớp của bạn, làm việc với các nhóm, và tập trung vào các chi tiết chính xác.

Những tài sản sau đây được sử dụng trong việc sản xuất các hướng dẫn này:

Tạo mới x 1500 1500 px tài liệu với các thiết lập dưới đây:

Mở hình ảnh bầu trời. Chọn phần bầu trời bằng cách sử dụng  Rectangular Marquee Tool (M) .

Kéo một phần bầu trời vào vải trắng bằng cách sử dụng Move Tool (V) , và đặt nó ở đầu trang.

Để thêm một số sâu đến hiện trường, vào Filter> Blur> Gaussian Blur và thiết lậpRadius đến 6 px .

Để thay đổi bầu trời hue một chút, vào Layer> New Adjustment Layer> Color Balance :

Mở hình ảnh đất 1 (chọn hình ảnh 2). Sử dụng  Rectangular Marquee Tool để chọn một phần đất và đặt nó dưới bầu trời.

Thực hiện một Curves adjustment layer (thiết lập như là Clipping Mask ) để làm tối phần đất.

Để khử bão hòa màu của đất, làm cho một Hue / Saturation Adjustment Layer (thiết lập như là Clipping Mask ) và thay đổi Saturation giá trị -82 :

Tạo một layer mới (đặt là Clipping Mask ), thay đổi chế độ Overlay 100% và điền với 50% màu xám:

Active Burn Tool (O) với Midtones Phạm vi , phơi khoảng 10-15% để làm tối một số khu vực ở các cạnh của đất một chút. Bạn có thể xem như thế nào tôi đã làm nó với bình thường chế độ và kết quả với Overlay chế độ:

Mở hình ảnh đất 2 (chọn hình ảnh 4). Chọn phần trên của đất với  Rectangular Marquee Tool .

Đặt phần này được lựa chọn trên vùng đất 1.

Nhấp vào biểu tượng thứ hai ở dưới cùng của Layers panel để thêm một mặt nạ cho layer này. Sử dụng một bàn chải tròn mềm mại với màu đen (bàn chải mềm màu đen) để loại bỏ các cạnh cứng và pha trộn một phần đất này suôn sẻ với phần còn lại.

Thực hiện một Curves adjustment layer (thiết lập như là Clipping Mask ) để làm tối phần đất này.

Mở lớp mặt nạ này, sử dụng một bàn chải mềm màu đen để xóa phần trên của đất như nó được một số ánh sáng từ bầu trời.

Tạo một Hue / Saturation Adjustment Layer và mang Saturation giá trị xuống đến-75 :

Mở hình ảnh cỏ. Chọn phần cỏ với Rectangular Marquee Tool .

Kéo lựa chọn này vào tài liệu chính của chúng tôi và sử dụng Free Transform Tool(Control-T) để phóng to dưới cùng của phần cỏ này.

Thêm một mặt nạ cho layer này và sử dụng một bàn chải mềm màu đen để loại bỏ các cạnh cứng và trộn cỏ mượt mà với đất và bầu trời.

Trên lớp cỏ, vào Filter> Blur> Gaussian Blur và thiết lập Radius đến 3 px .

Trên mặt nạ lọc này, sử dụng một bàn chải mềm màu đen để xóa hầu hết các diện tích trồng cỏ và làm cho hiệu ứng mờ chỉ có thể nhìn thấy ở các nền xa.

Bước này là để tăng độ sâu của khung cảnh.

Có một số màu không mong muốn trên cỏ. Tạo một layer mới (đặt là Clipping Mask) và sử dụng công cụ Clone Tool (S) để loại bỏ chúng.

Sử dụng một Color Balance Adjustment Layer (thiết lập như là Clipping Mask ) và tăng đỏ , xanh và xanh giá trị của Midtones .

Tôi đặt mục tiêu làm cho nguồn ánh sáng chính đến từ bên trái sang bên phải để phù hợp với ánh sáng bầu trời. Tạo Curves adjustment layer (thiết lập như làClipping Mask ) và tăng sự nhẹ nhàng:

Mở lớp mặt nạ này, sử dụng một bàn chải mềm màu đen để làm giảm nhẹ ở các cạnh thấp hơn, đặc biệt là dưới cùng bên phải của cỏ.

Tạo Curves adjustment layer để làm tối các cạnh bên phải của cỏ.

Mở lớp mặt nạ này, sử dụng một bàn chải mềm màu đen để xóa phía trên bên trái của cỏ.

Mở hình ảnh hộp sọ. Chọn hộp sọ chỉ bằng cách sử dụng Polygonal Lasso Tool (L) .

Đặt hộp sọ ở giữa của hình ảnh, giữa cỏ và đất, và xoay nó sử dụng Control-T .

Thêm một mặt nạ cho layer này và sử dụng một bàn chải mềm màu đen để xóa phần giữa của hộp sọ để làm cho nó trông như thể nó bị kẹt giữa cỏ và đất.

Tạo một Hue / Saturation Adjustment Layer (thiết lập như là Clipping Mask ) và thay đổi  Saturation để -52 .

Ánh sáng trên hộp sọ ban đầu là từ phía trước và từ phía dưới. Để sửa ánh sáng và bóng râm của nó để phù hợp với nền, chúng tôi sẽ sử dụng một số lớp (thiết lập như là Clipping Mask ).

Đầu tiên tạo ra một Curves adjustment layer để làm tối phần dưới của hộp sọ (như đó là dưới mặt đất).

Mở lớp mặt nạ này, sử dụng một bàn chải mềm màu đen để xóa phần trên để duy trì sự nhẹ nhàng đó.

Tạo một Curves adjustment layer để làm sáng phần trên.

Mở lớp mặt nạ này, sử dụng một bàn chải mềm màu đen để xóa mặt trước của hộp sọ.

Tạo một layer mới, thay đổi chế độ Overlay 100% và điền với 50% màu xám. Sử dụng Dodge và Burn Tool (O) với Midtones Phạm vi , phơi khoảng 15-20% để thêm ánh sáng nhiều hơn đến phần trên của hộp sọ, và cũng làm tăng màu và độ tương phản của đôi mắt. Sau đây là các kết quả với bình thường chế độ vàOverlay chế độ.

Tạo một layer mới bên dưới hộp sọ một. Sử dụng một bàn chải mềm màu đen vớiOpacity khoảng 40-45% để sơn bóng của hộp sọ trên cỏ (nó phải mỏng và dài, khi ánh sáng đi thẳng từ trái sang phải).

Mở ảnh gốc. Đặt nó trong khu vực dưới lòng đất bằng cách sử dụng Move Tool và xoay nó một chút bằng cách sử Control-T .

Sử dụng một lớp mặt nạ để xóa các cạnh cứng và trộn rễ với đất.

Lựa chọn một phần gốc từ hình ảnh gốc với Lasso Tool , và sau đó đặt nó ở phía bên trái của khu vực dưới lòng đất. Sử dụng một lớp mặt nạ để pha trộn chúng với các chủ đầu tiên.

Nhân đôi layer này và di chuyển nó đến phần trung bình thấp của thế giới ngầm. Sử dụng một lớp mặt nạ để làm cho nó hòa quyện cùng với các bộ phận gốc khác.

Chọn tất cả các layer gốc và nhấn Control-G để làm cho một nhóm cho họ. Thay đổi chế độ của nhóm này từ đèo Qua (chế độ mặc định nhóm) để bình thường 100% .

Thực hiện một Curves adjustment layer trên đầu trang của những người gốc (trong nhóm này) và giảm nhẹ.

Sử dụng một Levels Adjustment layer để làm cho một số vùng chân răng sẫm màu hơn, đặc biệt là khu vực dưới mặt đất.

Mở lớp mặt nạ này, sử dụng một bàn chải mềm màu đen để xóa phần dưới, như nó phải được ít tối hơn so với phía trên.

Mở hình ảnh tổ. Sử dụng Move Tool để kéo nó vào hộp sọ.

Tạo một layer mới dưới sự tổ một. Sử dụng một bàn chải mềm màu đen vớiOpacity khoảng 40-45% để sơn bóng bên dưới các tổ.

Trên một layer mới (vẫn dưới hộp sọ một) sử dụng một bàn chải mềm màu đen vớiOpacity khoảng 30% để sơn bóng của các tổ trên hộp sọ và cỏ.

Tạo Curves adjustment layer (thiết lập như là Clipping Mask ) để làm sáng tổ, vì nó trông tối hơn nền tại thời điểm này.

Mở lớp mặt nạ này, sử dụng một bàn chải mềm màu đen để xóa phía bên phải của các tổ (từ người xem) để duy trì bóng đó.

Để giảm độ bão hòa làm tổ, tạo một Hue / Saturation Adjustment Layer (thiết lập như là Clipping Mask ) và thay đổi  Saturation để -28 .

Mở hình trứng. Chọn trứng bằng cách sử dụng Magic Wand Tool (W) .

Đặt trứng trong khu vực phía trên của tổ. Sử dụng một lớp mặt nạ với một bàn chải cứng màu đen để xóa phần dưới của trứng để làm cho nó trông như là nếu nó nằm bên trong tổ (bạn nên chú ý đến các lỗ nhỏ xíu trong tổ).

Tạo Curves adjustment layer (thiết lập như là Clipping Mask ) để làm tối trứng. Mở lớp mặt nạ này, sử dụng một bàn chải mềm màu đen để xóa các khu vực trên để giữ cho ánh sáng vào phần này.

Mở hình con chim và cô lập anh ta từ nền bằng cách sử dụng Polygonal Lasso Tool hay bất cứ công cụ quen thuộc với bạn. Đặt mình vào cạnh của tổ.

Tạo một layer mới bên dưới các con chim một. Sử dụng một bàn chải mềm màu đen với Opacity khoảng 30-35% để sơn bóng chim vào làm tổ và cỏ. Những điều bạn nên ghi nhớ là các loài chim là trên đầu của tổ (tiếp tục từ mặt đất hơn so với hộp sọ) nên shadow nên nhẹ hơn.

Tạo Curves adjustment layer (thiết lập như là Clipping Mask ) để giảm bớt sự nổi bật trên cơ thể của chim. Mở lớp mặt nạ này, sử dụng một bàn chải mềm màu đen để xóa phần trên và phía bên trái, như họ nên được sáng hơn phần còn lại.

Tạo một layer mới (đặt là Clipping Mask ), thay đổi chế độ Overlay 100% và điền với 50% màu xám. Sử dụng các công cụ Dodge Tool để làm sáng đuôi và chân trái, và Burn Tool để làm tối chân phải của con chim.

Mở hình ảnh cây và sử dụng Move Tool để thêm nó vào phía trên bên phải của khung cảnh.

Tới Filter> Blur> Gaussian Blur và thiết lập Radius đến 5 px .

Để thay đổi màu cây một chút, sử dụng một Color Balance Adjustment Layer (thiết lập như là Clipping Mask ) và thay đổi Red giá trị của Midtones .

Sử dụng Curves adjustment layer để làm sáng cây, vì nó thiếu ánh sáng tại thời điểm này.

Mở lớp mặt nạ này, sử dụng một bàn chải mềm màu đen để tinh chỉnh ánh sáng và bóng râm giữa lá. Bạn có thể xem kết quả trên layer mask và kết quả trên hình ảnh.

Mở hình ảnh lá. Kéo nó vào tài liệu làm việc của chúng tôi bằng cách sử dụng Move Tool và sử dụng Control-T để xoay nó một chút. Đặt nó theo các vị trí cây (hoặc bất cứ nơi nào bạn cảm thấy phù hợp).

Nhân đôi layer này nhiều lần và sắp xếp chúng xung quanh hộp sọ, đặc biệt là cách đặt một để phù hợp với hướng nhìn của hộp sọ. Trên mỗi của những lớp, vàoFilter> Blur> Gaussian Blur và thay đổi Radius đến 3 px .

Duplicate một trong những lớp lá hai lần và phóng to chúng sử dụng Control-T . Đặt chúng ở cạnh phải và phía sau, và thay đổi Gaussian Blur Radius đến 12 px .

Làm cho một nhóm cho các lớp lá như chúng ta đã làm với những người gốc. Để thay đổi màu sắc của lá, tạo ra một Color Balance adjustment layer và tăng đỏ vàvàng giá trị của Midtones .

Để thực hiện một số ánh sáng trên lá, tạo ra một Curves adjustment layer và tăng nhẹ.

Mở lớp mặt nạ này, sử dụng một bàn chải mềm màu đen với Opacity thay đổi từ20-100% để xóa phía bên phải của một số lá cây để phù hợp với ánh sáng của nền.

Đó là thời gian để tô màu toàn cảnh. Tạo một Gradient Map Adjustment Layer và chọn màu  # 7d6a51 và # a2b54a . Thay đổi chế độ layer này là Soft Light 50% .

Thực hiện một Color Balance adjustment layer và thay đổi màu đỏ và vàng giá trị của Midtones .

Sử dụng Curves adjustment layer để thay đổi màu sắc và tăng độ tương phản của khung cảnh.

Quảng cáo

Thực hiện một Vibrance lớp điều chỉnh để nâng cao hiệu quả cuối cùng.

Bạn có thể xem kết quả cuối cùng dưới đây. Tôi hy vọng rằng bạn thích hướng dẫn này và học được một số kỹ thuật mới. Nếu bạn có câu hỏi hoặc ý tưởng, cảm thấy tự do để lại nó trong hộp bình luận dưới đây.

 Dịch từ” http://design.tutsplus.com/tutorials/create-a-funny-surreal-underground-scene-with-adobe-photoshop–cms-23777

 

0937 48 3969